Bà nội ngủ trưa một lúc, tỉnh dậy thấy bãi chiến trường, nhưng cháu chỉ nói 1 câu khiến trái tim bà tan chảy

( PHUNUTODAY ) - Tiểu Khánh là một cậu bé 3 tuổi người Trung Quốc. Vì công việc bận rộn, nên bố mẹ buộc phải nhờ ông bà nội trông giúp. Và một câu chuyenj dở khóc dở cười đã xảy ra.

Bản tính trẻ nhỏ vốn tò mò và hiếu động, lúc nào cũng muốn khám phá, tìm tòi thế giới xung quanh. Thậm chí, còn vô tình bày ra những trò đùa tai hại, khiến cha mẹ phải đau đầu.

Tiểu Khánh là một cậu bé 3 tuổi người Trung Quốc. Vì công việc bận rộn, nên bố mẹ buộc phải nhờ ông bà nội trông giúp. Hôm ấy, sau khi đưa cháu dạo chơi công viên về, người bà ru cháu ngủ, rồi cũng thiếp đi lúc nào không biết vì mệt quá. Thế nhưng, cậu bé Tiểu Khánh vẫn tràn đầy năng lượng, nên đã thừa cơ hội không có người quản giáo, lẻn vào bếp nghịch ngợm.

Sẵn thấy bột và dụng cụ làm bánh trong tầm với, Tiểu Khánh được dịp phá tan hoang căn bếp của bà. Thậm chí, cậu nhóc còn mang bột vào phòng ngủ bôi khắp giường, chăn gối, và cả lên người bà.

Mình cùng làm bánh nào

Mình cùng làm bánh nào

Phá tan tất cả

Phá tan tất cả

Ngay cả bà cũng bị dính đạn

Ngay cả bà cũng bị dính đạn

Cảnh tượng hoang tàn trước mắt người bà

Nghe thấy tiếng động trong bếp, bà nội Tiểu Khánh giật mình tỉnh dậy. Nhìn quanh không thấy cháu đâu, bà vội chạy đi tìm thì dở khóc dở cười khi chứng kiến bãi chiến trường trước mắt, giận sôi người.

Thế nhưng, không ý thức được hành vi nghịch ngợm của mình, Tiểu Khánh bèn bắt chước người lớn, cao giọng hóm hỉnh: "Bà mệt rồi, cháu sẽ làm bánh bao cho bà ăn". Nghe xong, bà nội bỗng thấy ấm lòng, cơn tức giận lập tức lắng xuống. Bà nội vội lấy điện thoại chụp lại hiện trường gửi cho bố mẹ Tiểu Khánh xem.

Những bức ảnh của bà nội đã được lan truyền rộng rãi, khiến cư dân mạng được một phen cười bể bụng. Thậm chí, nhiều người hóm hỉnh để lại bình luận: "Toang thật rồi bà ạ"; "Thợ làm bánh tương lai là đây chứ đâu"... Thế nhưng, bên cạnh đó, nhiều người quan ngại, nếu lỡ may Tiểu Khánh nghịch dao, lửa mà không có sự giám sát của người lớn thật nguy hiểm. Thế nên, gia đình luôn phải chú ý đặt những vật sắc nhọn, cháy nổ ra khỏi phạm vi tầm với của trẻ em.

Một số cách bài trí giữ an toàn cho trẻ khi chơi trong nhà

1. Sắp xếp kệ cao: Không chỉ giúp gia đình gọn gàng, mà còn là nơi đảm bảo giữ những vật nguy hiểm nằm ngoài tầm với của trẻ.

2. Bịt ổ điện: Nên chuẩn bị những nút bịt ổ điện để che kín những ổ điện trong tầm với của trẻ. Ngoài ra, nên dùng những loại công tắc đèn có thiết kế khép kín với bảng điển, tránh trường hợp trẻ nghịch ngợm, tò mò, thậm chí chèn các vật thể vào bên trong từ các khe hở. 

3. Tạo các hàng rào an toàn: Bằng kim loại hoặc gỗ để ngăn cách khoảng an toàn với khoảng không an toàn, đặc biêt là những khu vực như ban công. 

4. Hạn chế chọn đồ vật có cạnh sắc: Trẻ chơi trong nhà, nô đùa, nghịch ngợm, chạm vào các cạnh sắc sẽ vô cùng nguy hiểm. Vì vậy, mẹ nên ưu tiên những vật dụng có độ cong. Nếu có những nội thất sắc nhọn, mẹ nên dung cao su bịt chúng lại để bảo đảm an toàn cho con.

5. Phòng bếp: Hãy cất những thiết bị gia dụng có tính chất gây cháy nổ, sát thương cao trong tủ kín, ngoài tầm với của trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link