Cách rán cá sai lầm khiến món ăn mất chất, kém ngon ngay cả đầu bếp cũng dễ mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Ngay cả những đầu bếp nhà hàng cũng rất dễ mắc phải sai lầm dưới đây khi rán cá khiến món ăn mất hết hương vị thơm ngon thậm chí có mùi khó chịu:

Cho dầu vào chảo ngay

Trước khi cho dầu vào chảo, bạn cần dùng một lát gừng chà xát vào toàn bộ bề mặt của chảo. Đây chính là mẹo rán cá không bị dính chảo, cũng là cách khử mùi tanh của cá hiệu quả.

Lật trở liên tục khi rán

Việc lật trở liên tục khi rán sẽ vô tình khiến phần da cá chưa chín vị dính vào chảo, cá bị vỡ nát, không còn ngon.

sai lam khi ran ca-phunutoday

Thế nên, mẹo rán cá ngon chính là bạn hãy chờ đến khi mặt cá bên kia chín vàng rồi mới lật trở. Dám chắc, bạn sẽ có ngay những phần cá rán nguyên vẹn, hấp dẫn.

Chảo chiên không đủ nóng

Nhiều bà nọi trợ thiêu kiên nhân nên thường cho cá rán khi chảo chưa đủ nóng. Chỉ cần một chút kiên nhẫn ban đầu, bạn có thể tự tay phá hỏng món cá chiên hấp dẫn. Khi các bà nội trợ rán chưa đủ nóng nhưng bạn đã đổ dầu ăn và thả cá vào chiên sẽ khiến cá chín không đồng đều, cá càng dễ hút nhiều dầu hơn và thịt cá sẽ dính vào chảo khiến cho món cá bị nát.

Rán với lửa quá lớn

Khi rán cá, bạn nên rán với lửa vừa để bề mặt bên ngoài kịp giòn kỹ nhưng phần thịt cá vẫn giữ được nước. Mẹo nấu ăn hay này sẽ giúp món ăn của bạn đạt được độ ngon như nhà hàng.

Nếu rán bằng lửa quá lớn thì bên ngoài da cá rất dễ bị cháy, trong khi đấy phần thịt cá bên trong vẫn chưa kịp chín.

Cho quá nhiều muối vào nước sốt

Thói quen ăn mặn của nhiều bà nội trợ khi chế biến món ngon từ cá thường tin rằng, muối và các loại gia vị nêm vào nước sốt sẽ thẩm thấu tốt vào thịt cá. Nhưng sự thật, cho quá nhiều muối vào nước sốt của cá chỉ khiến nước nước sốt mặn mà món vẫn nhạt và tanh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link