Con lợn có 2 bộ phận quý giá: Bổ hơn nhân sâm, tổ yến, ăn thoải mái không béo phì

20:41, Thứ bảy 11/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Con lợn có 2 bộ phận rất giàu dinh dưỡng, tuy nhiên không phải ai cũng biết để sử dung.

Thịt lợn là loại thịt phổ biến nhất trong các bữa ăn gia đình. Hay ăn thịt là thế nhưng bạn có biết bộ phận nào trong con lợn chứa nhiều dinh dưỡng và bổ nhất hay không?

Xương lưỡi liềm

Xương lưỡi liềm là phần thịt nằm ở phần chân trước của lợn. Bộ phận này kết nối giữa xương ống và xương quạt. Đặc điểm của bộ phận này có hình cong vát tương tự hình lưỡi liềm. Cấu tạo chính của nó là sụn nên ăn rất giòn và đưa miệng.

Xương lưỡi liềm

Xương lưỡi liềm

Phần xương này nhiều collagen, vitamin, canxi, protein.

Khi ăn sẽ rất tốt xương khớp, tăng cường thể lực cho cả nam và nữ. Đặc biệt phụ nữ đang suy nhược sau sinh… ăn càng tốt. Xương lưỡi liềm chế biến ngon nhất là nướng, hoặc ninh hầm đều ngon.

Một số người bán vì phần thịt này ngon nên giữ lại để ăn nên ít khi người mua biết đến. Việc ăn phần thịt này có giá trị này giúp thúc đẩy sự phát triển của xương, còn ngừa loãng xương và tăng cường khả năng miễn dịch cơ thể.

Xương lưỡi liềm có 2 công dụng chính đó là:

- Bổ sung canxi: Xương lưỡi liềm chứa canxi rất cao. Trẻ con, phụ nữ sau sinh, người già vô cùng thích hợp để ăn.

- Cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể: Xương lưỡi liềm dồi dào giàu protein vì thế có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, xương lưỡi liềm có giá trị rất cao trong việc giữ gìn sức khỏe, ăn đều sẽ bổ sung vitamin cho cơ thể.

Phần đuôi lợn

Đuôi lợn là một bộ phận cũng vô cùng tốt cho cơ thể. Bạn đừng nghĩ đuôi lợn chẳng có thịt, ít thịt nên nhạt nhẽo.

Đuôi lợn giúp chữa nhiều bệnh, còn bổ thận, trị đau lưng, tứ chi mỏi. Trong đó đuôi lợn có tác dụng bổ khí, sinh tinh, bổ máu, hỗ trợ chứng thận hư, sinh lý yếu, xuất tinh sớm,...

Đuôi lợn là một bộ phận cũng vô cùng tốt cho cơ thể

Đuôi lợn là một bộ phận cũng vô cùng tốt cho cơ thể

Một số món ăn từ đuôi lợn

Canh đuôi heo hầm khoai môn

Cách chế biến món đuôi heo hầm khoai môn này rất đơn giản. Bạn chuẩn bị đuôi heo, khoai môn, ngò gai, hành tím, rau ôm, tỏi và những loại gia vị như dầu ăn, hạt nêm, bột ngọt, tiêu, nước mắm.

Món canh đuôi heo hầm khoai môn rất hợp ăn với cơm hoặc bún tươi, món ăn có mùi thơm từ rau ôm, vị bùi ngậy của khoai môn, béo béo của đuôi heo… đảm bảo ai cũng thích.

Đuôi heo hầm thuốc bắc

Đuôi heo hầm thuốc bắc là món ăn rất giàu dinh dưỡng. Món ăn này có thành phần chính là đuôi heo và thuốc bắc, thêm một số gia vị đi kèm.

Món ăn có mùi thơm đặc trưng của thuốc bắc, béo ngậy của đuôi lợn, đậm đà, bổ dưỡng của nước dùng, ăn là mê ngay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: