Con ngựa sát chủ đã cứu sống Lưu Bị: Người nhiều hung tướng, vẫn có thể mang đến điềm may cho người khác

( PHUNUTODAY ) - Dù dung mạo xấu xí, hung tướng, nhưng tâm tính tốt đẹp, bao dung và luôn giúp đỡ người khác, tất trên cơ thể sẽ tỏa ra cát khí, khuôn mặt bừng sáng cặp mắt có thần, chẳng những khiến gia đạo êm ấm và còn mang đến tài lộc dồi dào cho bản thân mình.

Ngựa dù có tướng sát chủ, nhưng vẫn cứu sống Lưu Bị trước mũi đao kẻ địch

Tam Quốc có một câu chuyện cảm động  về con tuấn mã Đích Lô cùng người chủ của nó là Lưu Bị. Nhìn Đích Lô, ai cũng bảo đó là ngựa sát chủ, có thể khiến chủ nhân gặp họa sát thân. Thế nhưng Lưu Bị không từ bỏ Đích Lô, mà vẫn thu nạp, thậm chí còn hết sức coi trọng. Ông bảo: “Mỗi người khi mệnh hết thì sẽ tận, cớ sao lại đổ lỗi cho Đích Lô?”

luu bi

Một lần trong lúc giao tranh với Tào Tháo. Lưu Bị thất thế,  bị dồn ép tới suối suối Đàn Khê - nước xiết dữ dội, đá nhọn gập ghềnh. Lưu Bị nhìn trời thở dài: “Hôm nay chắc là ngày giỗ của ta rồi”. Bỗng nhiên, Đích Lô xuất thần lao vút sang bờ suối bên kia, cứu sống Lưu Bị trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc. Vốn dĩ Đích Lô là một con thần mã, thể phi nước đại, thậm chí bay lên không trung, cứu nguy cho Lưu Bị trong thời khắc quan trọng.

Mang nhiều hung tướng vẫn có thể mang lại điềm may cho người khác

Theo nhân tướng học, những ai có gò má cao hoặc mang nốt ruồi dưới mắt hung tướng, khiến gia đình suy bại, bạn đời đoản thọ. Vậy nên họ thường bị xa lánh, thậm chí là hắt hủi, bởi ai cũng ngần ngại, không dám tiếp cận. Thế nhưng, Phật dạy: tâm sinh tướng. Tâm thế nào, tướng cũng như vậy.

luu bi 2

Dù dung mạo xấu xí, nhưng tâm tính tốt đẹp, bao dung và luôn giúp đỡ người khác, tất trên cơ thể sẽ tỏa ra cát khí, khuôn mặt bừng sáng cặp mắt có thần, chẳng những khiến gia đạo êm ấm và còn mang đến tài lộc dồi dào cho bản thân mình. Ngược lại, người mang nhiều cát tướng đến đâu, nhưng làm những việc độc ác, táng tận lương tâm. Không sớm thì muộn cũng sẽ nhận lấy quả báo nặng nề. 

Ngược lại, nếu người phụ nữ mang toàn bộ những đặc điểm đại cát trên khuôn mặt nhưng tâm tính thực dục, thối chí, chỉ biết nhận mà không có ý thức phấn đấu, tiết kiệm. Tiền nhiều đến đâu cũng đổ bể trôi sông. Bởi trời phật không bao giờ phù hộ cho người ác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link