Làm vợ thật khó, vợ dở thì chồng chê mà vợ giỏi thì bị chồng ghét

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông rất gia trưởng, lúc nào cũng chỉ muốn vợ đứng sau hoặc là người cùng mình đồng hành. Còn nếu mà vợ giỏi hơn chồng thì đàn ông cho rằng đó là điều tối kỵ. Bởi vợ giỏi hơn chồng chính là việc đàn ông bị mất mặt, họ không còn tiếng nói trong gia đình và cả ngoài xã hội.

Người ta vẫn luôn nói rằng: "Sau lưng của một người phụ nữ thành công luôn có bóng dáng của người phụ nữ biết hi sinh, vun vén trong gia đình''. Vậy nhưng sau lưng của người phụ nữ thành công thì đó chính là ai?

Trong quan điểm của rất nhiều người thì vợ chính là cái bóng của chồng, là người đứng sau chồng. Nhưng hiếm có người chồng nào bao dung, rộng lượng vui mừng khi người phụ nữ của mình đạt được đỉnh cao trong sự nghiệp, còn bản thân mình chỉ là người đàn ông bình thường.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn ông rất gia trưởng, lúc nào cũng chỉ muốn vợ đứng sau hoặc là người cùng mình đồng hành. Còn nếu mà vợ giỏi hơn chồng thì đàn ông cho rằng đó là điều tối kỵ. Bởi vợ giỏi hơn chồng chính là việc đàn ông bị mất mặt, họ không còn tiếng nói trong gia đình và cả ngoài xã hội.

Phụ nữ đúng là thật sự khó và khổ. Bởi chính phụ nữ ngoài áp lực từ chính công việc, sự nghiệp của mình rồi thì còn phải chịu cả áp lực từ gia đình chồng nữa. Nếu như phụ nữ giỏi thì chồng cho là khinh thường chồng, nhà cửa lúc nào không thể êm ấm được. Họ giỏi việc cơ quan dù về nhà đảm đang như nào thì cũng bị nhà chồng mắng chửi là loại vợ không biết chăm sóc gia đình. Bỏ vê chồng con, chỉ biết cuồng kiếm tiền.

Trong khi đó nếu như phụ nữ chấp nhận từ bỏ sự nghiệp, lui về toàn tâm toàn ý lo cơm nước, nhà cửa cho chồng con thì cũng không hết khổ. Họ bị chồng mắng chửi là đồ ăn bám, chồng còn chê bai vợ ở nhà bòn rút của cải từ chồng. Cứ thế, đàn ông ra ngoài kiếm vài đồng bạc thì có quyền khinh rẻ người vợ của mình ở nhà, dù rằng phụ nữ ở nhà còn làm trăm công thứ việc nhưng lại không được công nhận và tôn vinh từ người đàn ông.

Đàn ông có tính sĩ diện rất là cao.Cái chuyện vốn dĩ đó là đàn ông ra ngoài phải kiếm tiền lo cho cả gia đình, bởi đàn ông là trụ cột trong gia đình. Nếu như cả hai vợ chồng cũng phát đạt, thành công trong sự nghiệp thì đáng ra đó là phước phần, nhưng vợ giỏi hơn chồng lại bị coi là bi kịch.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Sự ích kỷ của đàn ông khiến cho họ không vui mừng, không đồng tình, cổ vũ cho những thành công của vợ mà họ chọn cách áp đặt, gây khó khăn cho vợ của mình. Đàn ông ra ngoài sĩ diện với bạn bè, họ hàng, nhưng lúc về nhà lại xúc phạm, coi thường người vợ của mình. Nghĩ mới thấy chua xót làm sao.

Bởi thế mới thất, cuộc đợi phụ nữ khó khăn hơn người đàn ông cũng là phải. Bởi nỗi khổ tâm mà đến từ thiên hạ thì chẳng đáng sợ, nhưng nỗi khó khăn, áp lực mà đến từ chính người chồng của mình thì chẳng có gì khốn khổ hơn cả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link