Con nhà giàu có 3 đặc điểm khác với ''con nhà nghèo'': Cha mẹ hãy thay đổi để tương lai con tươi sáng

( PHUNUTODAY ) - Con nhà nghèo có 3 điểm rất rõ ràng, không muốn tương lai tăm tối cha mẹ cần thay đổi ngay.

Tầm nhìn hạn hẹp

Xã hội ngày nay tồn tại nhiều quan niệm tiêu cực về con nhà giàu. Nhiều người cho rằng con nhà giàu chỉ biết ăn chơi, cậy thế cha mẹ giàu có, kiếm tiền nhiều nên sống hống hách, không biết tôn trọng người càng, càng không biết khiêm tốn.

Nhưng thực tế thì người giàu họ dạy con rất khôn ngoan. Họ giàu có, nhiều tiên nhưng sẽ không để con tiêu xài phung phí, ngay từ khi còn nhỏ cha mẹ dạy chúng biết tiết kiệm, cách kiếm tiền.

Người nhà giàu sẽ chăm con bằng việc cho con đi du lịch để con mở mang đầu óc, hình thành cho con thói quen đọc sách. Nhờ đó mà đứa trẻ được mở mang kiến thức. Cha mẹ giàu cũng sẽ trau dồi chỉ số tài chính cho con.

con-nha-giau

Họ khuyến khích con cái đọc sách, hiểu thực tế cuộc sống. Nhưng gia đình nghèo thì sẽ dành tâm sức hơn để con đạt được lợi ích trước mắt mà chẳng có kế hoạch lâu dài nào cả.

Không thích mạo hiểm, lo sợ thất bại

Đặc điểm dễ thấy của con nhà nghèo là chúng tiết kiệm tiền rất giỏi. Họ cho rằng gửi tiền vào ngân hàng sẽ an tâm hơn. Nhưng gia đình giàu thì sẽ dùng tiền vào đầu tư, kiếm thêm tiền về túi mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nếu người nghèo cho rằng rủi ro là cái bẫy thì người giàu sẽ chọn đó là cơ hội và bắt đầu sự đầu tư kỹ lưỡng. Người giàu không sợ thất bại, bởi chẳng có ai làm 1 lần đã thành công.

Lòng tự trọng tương đối thấp

Đã là con người ai cũng sẽ có những mặc cảm riêng. Những đứa trẻ sinh ra trong gia đình nghèo khó thì chúng sống khá tự ti, thiếu sự an toàn nên lúc nào chúng cũng lạc lõng khi đối mặt với những khó khăn, thất bại.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nhưng cha mẹ giàu sẽ khuyến khích sự khó khăn tìm đến với con cái của mình. Họ muốn con học cách vượt qua thay vì trốn chạy. Cuộc sống này vốn không phải chỉ có màu hồng, thế nên càng trải nghiệm sớm càng có kinh nghiệm sớm. Cha mẹ giàu sẽ dạy con tư duy cởi mở, dạy con không nên tham lợi trước mắt mà đánh mất chính mình. Họ dạy con cách chia sẻ, thấu hiểu và bao dung hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link