Nếu muốn cả đời hưởng đại phúc đại lộc, cuộc sống phú quý thì nên tránh gấp 9 điều này

( PHUNUTODAY ) - Chỉ khi tránh được những điều này thì bạn mới có thể sống vui vẻ, cuộc sống lúc nào tràn ngập hạnh phúc.

Nếu muốn bản thân mình được khỏe mạnh, giàu sang, thông minh, cả đời may mắn thì bạn cần gieo những nhân thiện lành, tránh những điều xấu xác.

1. Không chịu kết thúc một mối quan hệ chẳng đi đến đâu, chỉ vì sợ cảm giác cô đơn. Bạn có thể khổ đau lúc ban đầu, nhưng rồi mọi thứ sẽ qua.

2. Sống ích kỷ, lúc nào chỉ nghĩ cho bản thân và cư xử tệ với người thân, bạn bè....

Đây là sự ích kỷ, ỉ lại của bản thân chúng ta dành cho mọi người. Nếu cứ giữ thái độ đó, bạn sẽ không bao giờ có bạn tốt.

3. Lười đọc sách

tai-loc

Dù ở tuổi nào cũng cần phải học, đọc sách để nâng cao tri thức cho mình. Sách chính là kho trí thức vô hạn, lười đọc sách ham mê online chính là xu hướng giới trẻ hiện tại và điều đó làm bạn mất đi rất nhiều giá trị đích thực và kiến thức hữu hạn mà sách mang lại.

4. Khoe khoang

Khoe khoang bản thân, dù hoàn cảnh nào cũng đề cao bản thân mình, cũng tự mãn nguyện sẽ khiến quỷ tần ghen ghét mà phá bỏ đi. Thế nên khoe khoang cái gì tương lai sẽ mất đi cái đó.

5. Đàn bà khôn ngoan, không có nghĩa là trong tình yêu thì sẽ lí trí. Khi yêu lí trí của đàn bà đặt dưới mông vào ngồi lên, tuyệt không thể nhìn thấy.

phuc-loc

6. Nói điều xấu, điều không đúng về người khác

Nói những điều xấu về người khác chính là đang làm tổn thương đến hòa khí giữa trời đất và sẽ chiêu mời tai họa giáng xuống. Dùng một chút lời nói đồn đại không đúng sự thật để khoa trương bản thân sẽ khiến cho người bị nói tức giận, khó chịu thì làm sao có thể sống hạnh phúc được?

Làm người phải tiếp nhận được hết thảy mọi người, kể cả người không cùng suy nghĩ, quan niệm và hành vi thì mới có thể thành tựu chính bản thân mình.

7. Không trộm cắp

Là không lấy những vật không thuộc sở hữu của mình, mà không có sự ưng thuận hay cưỡng ép người ta ưng thuận bằng thế lực hay quyền lực của mình.

phu-quy

8. Thường xuyên sát sinh

Sát sinh được xem là hành vi đứng đầu trong những hành vi làm hao tổn phúc báo nhanh nhất.Trong cuộc sống hàng ngày, sát sinh là việc khó “đoạn tuyệt” được, nhưng nếu không nhất định phải sát sinh thì chúng ta hãy hạn chế sát sinh.

9. Không tà dâm

Không tà dâm nghĩa là không chung sống với người không phải vợ hay chồng của mình. Những việc quan hệ nam nữ không được pháp luật, xã hội thừa nhận đều được xem là tà dâm.

Lạc thú của việc tà dâm là nhất thời nhưng quả báo của nó lại rất khủng khiếp.

Dù một người có mệnh phú quý, nhưng nếu phạm tội tà dâm thì cuộc sống sẽ khốn khổ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link