''Con nhà nghèo'' có 3 đặc điểm khác con nhà giàu: Cha mẹ không sửa đổi thì tương lai tăm tối

( PHUNUTODAY ) - Con nhà nghèo thường có 3 đặc điểm điển hình, cha mẹ cần thay đổi sớm.

Tầm nhìn hạn hẹp

Xã hội thời nay tồn tại nhiều quan niệm tiêu cực về con giàu. Nhiều người cho rằng con nhà giàu thì chỉ biết ăn chơi, cậy thế cha mẹ giàu có nên chẳng xem ai ra gì. Thế nhưng thực tế thì người càng giàu thì họ càng sống rất khôn. Họ không cho con tiền tiêu pha phung phí, họ dạy chúng cách tiêu tiền. Nhà giàu sẽ cho con đi du lịch để con ngắm nhìn đủ loại cảnh vậy, khía cạnh của thế giới. Nhờ đó mà đứa trẻ được mở mang kiến thức.

cha me ngheo

Ngoài ra thì cha mẹ giàu cũng sẽ trau dồi chỉ số tài chính cho con. Họ khuyến khích con cái đọc sách, hiểu thực tế cuộc sống. Nhưng gia đình nghèo thì sẽ dành tâm sức hơn để con đạt được lợi ích trước mắt mà chẳng có kế hoạch lâu dài nào cả.

Không thích mạo hiểm, lúc nào sợ thất bại

Thường thì con nhà nghèo tiết kiệm giỏi. Họ cho rằng gửi tiền vào ngân hàng sẽ an tâm hơn. Nhưng gia đình giàu thì sẽ dùng tiền vào đầu tư, kiếm thêm tiền về túi của mình.

con nha ngheo

Nếu người nghèo cho rằng rủi ro là cái bẫy thì người giàu sẽ chọn đó là cơ hội và bắt đầu sự đầu tư kỹ lưỡng. Người giàu không sợ thất bại, bởi chẳng có ai làm 1 lần đã thành công.

Lòng tự trọng tương đối thấp

con-nha-ngheo4

Đã là con người thì ai cũng có những mặc cảm riêng. Những đứa trẻ sinh ra trong nhà nghèo thường chúng rất tự ti, thiếu sự an toàn nên chúng cứ lạc lõng khi đối mặt với những khó khăn, thất bại.

Trong khi đó cha mẹ giàu thì biết dạy con đương đầu với khó khăn. Cha mẹ giàu sẽ dạy con tư duy cởi mở, dạy con không nên tham lợi trước mắt mà đánh mất chính mình. Họ dạy con cách chia sẻ, thấu hiểu và bao dung hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link