Người xưa nói: “Đàn ông xem eo, đàn bà xem chân”, 2 bộ phận này nói lên điều gì?

07:57, Thứ ba 17/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, eo và chân là những bộ phận tiết lộ nhiều đièu về tính cách, thói quen cũng như sức khoẻ thể chất của con người.

Trong nhân tướng học, người ta thường quan sát những bộ phận như tai, mũi, trán, mắt… để đoán biết về tính cách, vận mệnh cũng như tình trạng sức khoẻ của một người. Ngoài ra, những bộ phận khác trên cơ thể như chân hay eo cũng tiết lộ rất nhiều điều “bí mật” về một người.

Người xưa có câu “Đàn ông xem eo, đàn bà xem chân”, vậy ý nghĩa thực sự là gì?

Empty

Đàn ông xem eo: thể hiện trách nhiệm, tiền tài

Trong văn hóa phương Đông, vòng eo thường được coi là nguồn sức mạnh và sức sống mãnh liệt của con người. Một người sở hữu vòng eo khỏe khoắn cũng có nghĩa người đó có đủ thể lực và sức bền để đương đầu với những khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Bên cạnh đó, điều này còn liên quan trực tiếp đến khả năng làm việc và sinh tồn.

Đối với nam giới, vòng eo còn liên quan đến việc ra quyết định, trách nhiệm và khả năng vận động của họ.

Empty

Những người đàn ông chăm chỉ tập thể dục và có vòng eo thẳng thường có xu hướng làm việc năng động, quyết đoán và sẵn sàng chịu trách nhiệm về những quyết định của mình. Trước đây, người ta còn có thói quen dắt túi tiền ở thắt lưng nên eo cũng gián tiếp thể hiện những việc liên quan đến khả năng kinh tế. Trước đây, người ta có thể nhận biết một người có giàu có hay không thông qua chiếc thắt lưng của họ. Những người đàn ông có địa vi, tiền tài thường sở hữu chiếc thắt lưng dát vàng, bạc hoặc đôi khi là ngọc. Còn những người đàn ông bình thường, trang phục sẽ giản dị hơn và không có thắt lưng bắt mắt như vậy. Ngoài phân biệt địa vị xã hội, thời xưa, bạn còn có thể phân biệt đàn ông đã lập gia đình hay chưa thông qua hình dáng, cách trang trí hoặc cách buộc thắt lưng.

Đàn bà xem chân: Tinh tế và phong cách

Đối với bàn chân, đặc biệt là chân phụ nữ, thường được coi là tiêu chuẩn về vẻ đẹp trong các nền văn hóa xưa. Hình dáng bàn chân, tình trạng của làn da và cách chăm sóc được coi là những yếu tố quan trọng bộc lộ phong cách sống và tính cách của người phụ nữ này.

Bàn chân của phụ nữ thường gắn liền với tính cách tế nhị, kiên nhẫn và cẩn thận. Phụ nữ chăm sóc tốt đôi chân và có làn da mịn màng thường chú ý đến từng chi tiết trong cuộc sống hơn và luôn nỗ lực hết mình để chăm lo cho gia đình, thu vén nhà cửa, hỗ trợ chồng con theo đuổi sự nghiệp. Không những vậy, theo quan niệm người xưa, việc chăm sóc bàn chân của phụ nữ còn phản ánh tương đối trình độ học vấn và nền tảng gia đình của họ. Những người phụ nữ sở hữu bàn chân được chăm sóc cẩn thận thường có nền giáo dục gia đình tốt và nền tảng gia đình giàu sang phú quý.

Empty

Dù câu nói “đàn ông xem eo, đàn bà xem chân” được người xưa truyền lại nhưng bạn không thể dựa hoàn toàn vào cách này để đánh giá về một con người. Mỗi người là duy nhất và không thể được “phỏng đoán” tính cách, vận mệnh, cuộc sống… thông qua một bộ phận trên cơ thể. Để hiểu rõ một người, chúng ta cần quan sát, tiếp xúc và khám phá những phẩm chất bên trong họ như đạo đức, cách đối xử với người xung quanh, mục tiêu cuộc sống…

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu