''Con nhà nghèo'' thường có 3 điểm nhìn qua đã thấy, cha mẹ hãy sửa từ bây giờ kẻo tương lai con kém cỏi

( PHUNUTODAY ) - Thường thì con nhà nghèo rất giỏi tiết kiệm. Họ cho rằng gửi tiền vào ngân hàng sẽ an toàn hơn. Nhưng gia đình giàu sẽ dùng tiền để đầu tư và kiếm tiền.

Tầm nhìn hạn hẹp

Xã hội ngày nay tồn tại nhiều quan niệm tiêu cực về con nhà giàu, cho rằng con nhà giàu thì ăn chơi, tiêu tiền không biết suy nghĩ. Nhưng có một sự thật rằng người càng giàu họ càng quan tâm đến việc tu dưỡng tinh thần, học tập cho con cái.

Họ bỏ tiền ra đưa con đi du lịch, ngắm nhìn đủ loại cảnh vật, khía cạnh của thế giới từ góc độ rộng lớn. Chính điều này giúp tầm mắt của đứa trẻ ngày càng được mở rộng hơn.

Ngoài ra thì cha mẹ cũng cực kỳ chú trọng trau dồi chỉ số tài chính cho con ngay từ khi còn nhỏ.

Họ nâng cao nhận thức của con thông qua việc khuyến khích con đọc sách và thực hành thực tế.

NHA-NGHEO

Trong khi đó vì vấn đề kinh tế, cha mẹ nghèo sẽ dành tâm sức hơn để đạt được lợi ích trước mắt mà không có kế hoạch phát triển lâu dài cho con cái.

Không thích mạo hiểm, lúc nào cũng sợ hãi rủi ro

Thường thì con nhà nghèo rất giỏi tiết kiệm. Họ cho rằng gửi tiền vào ngân hàng sẽ an toàn hơn. Nhưng gia đình giàu sẽ dùng tiền để đầu tư và kiếm tiền.

Với người nghèo rủi ro là cái bẫy. Họ sợ mình chẳng đủ khả năng để thau và không bao giờ bắt đầu những thứ cần chút liều lĩnh, chẳng hạn như cơ hội đầu tư.

nha-ngheo-kho

Trong khi đó người giàu họ dám đối mặt với những rủi ro lớn. Họ cho rằng cuộc sống này đầy rẫy những điều không chắc chắn, vậy thì tại sao không thử lựa chọn những cơ hội mới.

Lòng tự trọng tương đối thấp

Trên thực tế thì hầu hết mọi người đều có sự mặc cảm. Nhưng những đứa trẻ sinh ra trong hoàn cảnh nghèo sẽ có sự mặc cảm rõ ràng hơn. Vì thiếu sự an toàn nên họ đặc biệt lạc lõng khi đối mặt với những thất bại.

Con cái sinh ra trong gia đình giàu thường có thể bình tĩnh để đối mặt với những thất bại. Họ tin rằng sai lầm của hiện tại chẳng thể cản bước mình tiếp tục theo đuổi ước mơ của bản thân mình.

con-nha-giau

Cha mẹ hãy nuôi dưỡng tư duy ''con nhà giàu'' cho con mình, để con thoát nghèo

- Dạy con tư duy cởi mở

- Dạy con không nên tham lợi trước mắt

- Dạy con học cách chia sẻ

Cha mẹ chính là tấm gương của con cái, muốn con cái có tương lai tươi sáng ngoài việc bồi dưỡng cho con thì chính cha mẹ cũng cần học tập, tu luyện bản thân không ngừng để con cái noi theo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link