Con suýt bị bắt cóc khi đi siêu thị vì lý do mẹ không thể ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi đưa con đi siêu thị, các bậc cha mẹ cần thật sự chú ý đến con để tránh việc kẻ xấu lợi dụng mang con đi...

Bà mẹ có tên Phi Ngọc Ánh (sống tại TP Hồ Chí Minh) chia sẻ câu chuyện của mình và con trong siêu thị gióng lên hồi chuông cảnh báo đến tất cả các bà mẹ có con nhỏ: Hãy thật sự chú ý cảnh giác và cẩn thận quan sát con em mình hơn để tránh những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Nội dung câu chuyện như sau:

"Ngồi viết những dòng này mà chân tay tôi vẫn còn run rẩy vì quá sợ hãi. Chỉ một chút nữa thôi là tôi đã đánh mất con mình.

Chiều 26/1 sau khi đi làm về, tôi đẩy con xuống siêu thị ( ở bên kênh Nhiêu Lộc, quận 3, TP HCM) dưới nhà mua đồ nấu bữa tối. Vào tới siêu thị, tôi đứng lựa mướp bỏ vào túi. Xe đẩy của con để ngay kế bên.

Vừa lựa xong ba trái mướp, quay qua, tôi thấy một người đàn bà lạ hoắc đẩy xe của con đi một đoạn xa. Quá hoảng hốt, tôi vứt túi mướp chạy theo giằng xe lại và hỏi: "Bà đẩy con tôi đi đâu thế? Bà định bắt cóc con tôi à?".

Bà ta bịt khẩu trang y tế kín mặt và ú ớ bảo: "Tôi xin lỗi, tôi đẩy nhầm xe. Xe tôi ở kia".

Tình huống xảy ra quá nhanh, tôi nghĩ ngay đến những kẻ bắt cóc con nít nên lật đật gỡ con ra khỏi xe và kiểm tra trên người con có gì không? Móc trong miệng xem họ có bỏ gì vào miệng con không? Quay qua thì thấy bà ta chạy mất tiêu rồi, tôi ôm con khóc không thành tiếng. Tôi thật sự rất sợ hãi, nếu mất con chắc tôi chết mất.

Có ai đã gặp trường hợp tương tự, có thể trả lời giúp tôi hay không, liệu đây có phải là trường hợp bắt cóc con nít hay bà ta bị bệnh tâm thần?

Các mẹ có con nhỏ nên cẩn thận với những trường hợp đáng sợ như thế này."

Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải, rất nhiều bà mẹ đã tỏ ra lo lắng và vô cùng hoang mang, đồng thời chia sẻ câu chuyện.

Con suýt bị bắt cóc khi đi siêu thị vì lý do mẹ không thể ngờ tới
 Ảnh minh họa

Chúng ta có thể nhận thấy rằng: Vấn nạn bắt cóc trẻ em đang ở mức báo động.

Thời gian qua, những vụ bắt cóc trẻ em diễn ra hết sức táo tợn với nhiều thủ đoạn tinh vi khiến dư luận không khỏi bàng hoàng.

Qua những vụ án bắt cóc trẻ em xảy ra, có thể thấy những đặc điểm phổ biến của loại tội phạm này là hành vi bắt cóc trẻ em có thể xảy ra ở bất cứ đâu, với bất kỳ gia đình nào, với trẻ em ở nhiều lứa tuổi. Đối tượng gây án có thể là bạn bè, người thân của gia đình nạn nhân, người hiếm muộn. Bọn tội phạm có thể sử dụng thủ đoạn như phát hiện trẻ chơi một mình ngoài đường, đi cùng bố mẹ ra nơi công cộng nhưng ở vị trí cách xa người lớn, đối tượng tìm cách tiếp cận, bắt quen rồi dùng những thứ hấp dẫn trẻ nhỏ như bánh kẹo, sách truyện, đồ chơi… để dụ dỗ trẻ em đi theo chúng; giả danh người nhà của trẻ, hoặc là người được bố mẹ trẻ nhờ đón để lừa giáo viên, lừa các cháu học sinh để đưa đi; đóng giả làm y tá, bác sỹ hoặc bệnh nhân, người nhà bệnh nhân để lân la làm quen với sản phụ tại các bệnh viện, rồi lợi dụng sơ hở để bắt cóc trẻ sơ sinh.

Có trường hợp chúng giả danh thân nhân sản phụ, ngang nhiên đón trẻ sơ sinh từ tay y tá rồi bế đi. Lợi dụng quan hệ quen biết hoặc lòng tốt của người dân, đối tượng tạo hoàn cảnh khó khăn để xin ngủ nhờ, rồi nhân lúc người nhà đang say giấc, chúng ra tay bắt cóc hoặc cướp luôn đứa trẻ rồi tẩu thoát. Ngoài ra, các đối tượng phạm tội thường tấn công vào các gia đình, giết bố mẹ, người lớn… để bắt cóc trẻ em (ở các khu vực biên giới). Theo dõi những phụ nữ chở con nhỏ đi trên đường, không đeo đai an toàn, đối tượng chủ động va quệt xe gây tai nạn. Trong lúc bà mẹ đang nằm ra đường, đồng bọn của chúng vờ là người đi đường tốt bụng bế đứa trẻ lên rồi phóng đi. Ngoài ra, tội phạm còn bắt cóc chính con, em, cháu ruột của mình để tống tiền người thân...

Cần dạy con cách bảo vệ mình từ sớm và đề phòng cảnh giác ở mọi nơi

Bắt cóc trẻ em tống tiền hiện nay đang trở thành một vấn đề nhức nhối trong xã hội. Có rất nhiều cách để các bậc cha mẹ giúp con cái mình tránh được khỏi những hiểm nguy của nạn bắt cóc. Cụ thể như chỉ bảo, giải thích cho trẻ thế nào là bị bắt cóc và hậu quả của nó thế nào. Dạy cho trẻ sự cảnh giác cần thiết đối với những gì bất thường xung quanh. Chỉ cho chúng biết những người lạ nào có thể tin tưởng như chú công an, chú bộ đội, thầy cô giáo ở trường lớp; dạy cho bé nhớ tên, số điện thoại của bố mẹ, nhưng phải giữ bí mật những thông tin này với những người lạ không tin tưởng. Dạy trẻ không ăn bất cứ đồ gì do người lạ đưa cho; dạy con các kỹ năng ứng xử khi bị người lạ lôi kéo, dắt đi. Cần chỉ bảo cho trẻ biết kêu gào, khóc thật to khi gặp nguy hiểm...

Để không xảy ra các tình huống xấu với con em mình, đề nghị các bậc cha mẹ cần quan tâm hơn đến con cái. Đối với các cháu nhỏ, gia đình phải trông nom cẩn thận, không để chơi chỗ vắng hay nhờ người lạ trông. Còn đối với các cháu đang đi học, các bậc phụ huynh nên quan tâm, đưa đón con, đừng vì mải công việc mà quên đón, hoặc giao cho những người không ruột thịt trong gia đình đón, có thể sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường.

Hy hữu: Sản phụ đau đẻ 36 tiếng, bác sĩ mổ bụng không thấy con
Hy hữu: Sản phụ đau đẻ 36 tiếng, bác sĩ mổ bụng không thấy con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sản phụ đau đẻ suốt 36 tiếng đồng hồ mà không thể sinh thường, các bác sĩ quyết định mổ đẻ nhưng không thấy em bé trong ổ bụng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn