Gạo Tết từ thiện cho người nghèo bốc mùi hôi khủng khiếp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ việc người dân hộ nghèo ăn gạo Tết từ thiện bị ngộ độc, cơ quan chức năng cho biết: khi kiểm tra, gạo bốc mùi hôi rất khó chịu..

Ăn gạo Tết từ thiện: Dân ngộ độc, lợn chết, gà say

Chiều tối 27/1, Chủ tịch UBND xã Phước Trà (Hiệp Đức, Quảng Nam) Hồ Văn Chiêng xác nhận một số người dân trên địa bàn xã nhận 30 suất quà Tết Nguyên đán, trong đó có gạo. Tuy nhiên, khi bà con đem số gạo này nấu ăn thì bị ngộ độc.

Ông Chiêng cho biết chiều 14/1, Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Hiệp Đức cấp cho xã 30 suất quà Tết cho người nghèo. Mỗi suất gồm 10kg gạo, 1 gói mì chính, 1 chai nước mắm, 1 chai dầu ăn.

Sau khi tiếp nhận 30 suất quà, ngày 20/1 xã đã phát 26 suất cho thôn 6, 4 suất còn lại phát cho thôn 3.

Đến ngày 22/1, nhân dân thôn 6 dùng gạo nấu cơm ăn thì bị ngộ độc. 3 người dân khi ăn cơm từ gạo cấp phát thì bị nôn ói phải đưa đi trạm y tế xã cấp cứu. Các hộ dân còn lại thấy bà con ăn bị ngộ độc thì không dám ăn tiếp.

Ngay sau khi được cấp cứu kịp thời, toàn bộ 3 người dân đến nay đã hồi phục sức khỏe. Một số người dân không dám ăn số gạo này mà đem nấu cho heo và gà ăn để kiểm chứng. Sau khi cho heo ăn cơm loại gạo này thì sau đó heo bị chết, còn gà thì bị say đi liêu xiêu.

Hiện Công an huyện, Trung tâm y tế huyện Hiệp Đức đã đến tận nhà người dân thu giữ mẫu gạo để kiểm tra. Toàn bộ số số gạo đã cấp phát đã được thu hồi và đưa về UBND xã Phước Trà niêm phong, bảo vệ nghiêm ngặt để cơ quan chức năng điều tra xử lý.

Gạo Tết từ thiện cho người nghèo bốc mùi hôi khủng khiếp
 Số gạo đã được thu về niêm phong

Ngày 28/1, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết tỉnh đã chỉ đạo huyện Hiệp Đức kiểm tra số gạo quà Tết tặng cho người dân. "Sự việc rất nhạy cảm, các đơn vị liên quan đang rốt ráo kiểm tra. Trước tiên phải xét nghiệm gạo có đạt chất lượng không và nguồn gốc", ông Quang nói.

Ông Trần Văn Thắng, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Hiệp Đức, cho hay khoảng 2 tháng trước, một nhà từ thiện thông báo sẽ vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ 150 suất quà cho 2 xã Phước Trà và Sông Trà, huyện Hiệp Đức. "Sau khi làm việc, chính quyền từ chối nhận quà vì địa điểm cấp phát mà đoàn từ thiện đưa ra nhạy cảm. Đây là khu vực thường xuyên diễn ra việc truyền đạo trái phép, lại quá xa người dân", ông Thắng nói và cho hay đã yêu cầu các nhà từ thiện đưa về xã để bà con nhận quà thuận tiện, nhưng họ không đồng ý.

Tuy nhiên, ngày 10/1 dù không được sự cho phép của chính quyền, đoàn từ thiện vẫn lên trao quà. Sự việc sau đó bị Hội Nạn nhân chất độc da cam ngăn cản. "Đến ngày 13/1, đoàn từ thiện gọi điện cho tôi nói lên nhận quà đưa về xã trao cho người dân. Vì nghĩ cho dân nên chúng tôi thuê xe chở 100 suất quà đưa về trụ sở xã Sông Trà, sau đó cấp cho các hộ nghèo trong xã này 70 suất, còn xã Phước Trà nhận 30 suất", ông Thắng nói và cho hay các suất quà gồm xà phòng, 10 kg gạo, dầu ăn, hạt dưa và nước mắm.

Theo ông Thắng, sau sự việc ông cùng với đại diện trung tâm y tế và công an lên kiểm tra thì phát hiện số gạo này bốc mùi hôi. “Mùi rất kinh khủng, mặc dù được bọc 2 lớp bao nylon nhưng đứng gần vẫn không chịu được”, ông Thắng nói.

Nhói lòng clip em bé bốc cơm ăn với quả đậu sống, uống nước lã
Nhói lòng clip em bé bốc cơm ăn với quả đậu sống, uống nước lã
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hình ảnh em bé vùng cao khoảng 3 tuổi bốc cơm nguội ăn với đậu sống chấm muối, uống nước lã khiến nhiều người rơi nước mắt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn