Con trai quẫn trí giết cha bị bại liệt rồi tự sát

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quẫn trí vì đến Tết mà bản thân mang nợ, không có tiền lại còn phải nuôi cha bại liệt, Kiệt dùng kéo đâm chết cha mình rồi sau đó tự vẫn để giải thoát.

Ngày 27/1, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tây Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trần Văn Kiệt (27 tuổi, ngụ Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh) về tội giết người.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 20/1, anh Trần Văn Điệp là người gần nhà Kiệt thấy đến giờ đốt nhang cúng nhưng không thấy nhà Kiệt mở đèn nên anh Điệp đi qua xem. Qua đến nhà, anh Điệp mở đèn phát hiện Kiệt nằm bất tỉnh trên nền nhà, còn ông Trần Văn Châu (50 tuổi, cha ruột của Kiệt) nằm trên giường, trên người có nhiều máu.

Hoảng hốt, anh Điệp thông báo cho bà con xung quanh và Công an phường Ninh Sơn, đồng thời đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, ông Châu đã tử vong, riêng Kiệt đến Công an phường đầu thú. Đến 20h cùng ngày, Công an thành phố Tây Ninh phối hợp cùng Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiến hành điều tra và bắt tạm giam hung thủ gây án là Trần Văn Kiệt.

Tại cơ quan điều tra, Kiệt khai nhận hàng ngày đi làm thợ hồ kiến tiền nuôi cha bị bại liệt đã 10 năm nay, tết gần đến mà bản thân lại mang nợ và không có tiền nên nghĩ quẫn, dùng kéo đâm chết cha mình rồi sau đó tự vẫn để giải thoát cho cha và bản thân khỏi cuộc sống cơ cực này.

Theo lời khai của Kiệt tại cơ quan điều tra, trước khi vụ án xảy ra mấy giờ, Kiệt trở về nhà sau khi uống rượu tại nhà bà ngoại của mình. Trên đường về Kiệt đến nhà bà N.T.Th ngụ cùng ấp để vay tiền. Khi đến nơi, Kiệt nghĩ lại và đứng bên ngoài gọi điện thoại cho mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Hòa (47 tuổi, đã có chồng khác và đang sống ở huyện Tân Biên) hỏi xin 6 triệu đồng. Bà Hòa trả lời không có, Kiệt nói: “Má không cho con 6 triệu thì ngày mai bỏ 2 triệu kéo 2 cái hàng về” rồi cúp máy đi về nhà thực hiện hành vi trên.

Trước đó, vào  khoảng 14h ngày 17/3/2013, tại thôn Nam Hòa, xã Đray Bhăng, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk cũng xảy ra một vụ án con giết chết cha một cách dã man.

Sau khi bị bố mắng vì gần 30 tuổi vẫn chưa xin được việc gì làm, suốt ngày ngửa tay xin tiền mẹ, Đậu Văn Thủy (SN 1989) cầm một dao phay đến chỗ ông Doanh bố đẻ Thủy đang ngồi và nói: “Ông có im đi không”, ông Doanh trả lời: “Tao thách cha mày cũng không dám nói tao im được”.

Mô tả ảnh.
Hung thủ Đậu Văn Thủy - nghịch tử giết cha.

Dứt lời, ông Doanh đứng dậy lao về phía Thủy, cùng lúc Thủy giơ dao lên chém một nhát trúng vào vùng cổ trái của cha mình. Bị chém, ông Doanh chỉ tay vào Thủy ú ớ nói: “Mi…”, rồi gục ngã chết ngay giữa nền nhà.

Biết ông Doanh đã bị chết, Thủy dùng con dao đã chém chết cha mình tự cứa vào cổ 2 nhát để tự sát rồi vứt dao nằm cạnh ôm xác cha. Sau đó kẻ nghịch tử bò vào trong phòng ngủ của mình thì bất tỉnh.

Đến 17h30 cùng ngày, bà Đường đi chợ về tá hỏa phát hiện ông Doanh đã chết trên vũng máu. Trong lúc ấy, Thủy vẫn còn thoi thóp nên kêu gọi mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Sau khi được các bác sỹ cứu sống, ngày 26/3/2013, Thủy bị Cơ quan CSĐT công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn