Công an vào cuộc điều tra vụ bảo mẫu bạo hành trẻ dã man ở An Giang

( PHUNUTODAY ) - Chủ nhà trẻ Sắc màu tuổi thơ (An Giang) thông báo tạm ngưng hoạt động, đồng thời làm việc với cơ quan chức năng để điều tra làm rõ loạt hình ảnh bảo mẫu tại đây đánh đập các bé dã man.

Sáng nay (25/8), Thiếu tướng Bùi Bé Tư - Giám đốc Công an tỉnh An Giang xác nhận, vụ bảo mẫu đánh trẻ dã man như trong clip mà báo chí đã phản ánh diễn ra ở Nhà trẻ Sắc Màu Tuổi Thơ (TP Long Xuyên, An Giang).

Trong clip, một bảo mẫu đã có hành động đánh các bé trai và bé gái trong khi đang cho các bé ăn. Có bé ăn chậm bị bảo mẫu này tát tới tấp, có bé khóc nhè thì bị bảo mẫu dùng lược chải đầu đánh vào đầu, chân.

Mặc dù các bé gào khóc nhưng bảo mẫu vẫn cố "nhét" thức ăn vào miệng trẻ trông rất dã man. Trong khi đó, một bảo mẫu khác đứng gần đó nhưng không có phản ứng gì. Thậm chí, có người còn đưa khúc cây nhựa cho bảo mẫu này đánh đập một bé.

Empty

Sau khi clip lan truyền trên mạng xã hội, nhiều phụ huynh có con gửi tại nhóm trẻ Sắc Màu Tuổi Thơ vô cùng bức xúc và đã kéo đến nhóm trẻ này để "hỏi cho ra lẽ".  

Trong ngày 25/8, chị Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1985) chủ cơ sở đã đến UBND phường Bình Khánh và Công An phường Bình Khánh trình báo sự việc và tự xin tạm ngưng hoạt động của nhóm trẻ, chờ cơ quan chức năng điều tra xử lý rõ sự việc. Nhóm trẻ Sắc màu tuổi thơ cũng đã treo băng rôn thông báo tạm ngưng hoạt động. Cùng ngày, chủ nhóm trẻ cho biết, bản thân cô rất buồn và cảm thấy có lỗi với các bé và phụ huynh.

Nhóm trẻ Sắc màu tuổi thơ đã tự đóng cửa để làm việc với cơ quan chức năng

Nhóm trẻ Sắc màu tuổi thơ đã tự đóng cửa để làm việc với cơ quan chức năng

Bảo mẫu trong đoạn clip tên là Trần Thị Bảo Trân (1997, quê ở Huyện Kiên Lương, Kiên Giang). Tại cơ quan CA, bảo mẫu này khai nhận có đánh các trẻ vì bị phụ huynh gây áp lực, muốn các bé phải tăng cân. Hai cháu bé bị đánh trong clip vì không chịu ăn. Chủ nhóm trẻ cũng cho biết, sau đoạn clip được đăng tải, chị đã chủ động đến gặp và xin lỗi phụ huynh của các bé bị bảo mẫu Trân đánh và nhận được sự chia sẻ của nhiều phụ huynh.

Theo chị Nguyễn Thị Huyền Trang, nhóm trẻ Sắc màu tuổi thơ do chị làm chủ hoạt động đến nay được gần được 3 năm. Khi sự việc xảy ra, chị Trang không ở nhà. Nhưng chị vẫn nhận lỗi về mình do không kiểm tra, giám sát được tất cả các hoạt động của cơ sở. Chị Trang cũng cho biết, bảo mẫu Bảo Trân vào làm việc ở cơ sở từ tháng 10/2017, có bằng cấp đầy đủ. Bình thường, bảo mẫu Trân có tính tình hiền lành.

Empty
Hai cháu bé bị bảo mẫu Trân đánh vào đầu, vào người vì không chịu ăn

Hai cháu bé bị bảo mẫu Trân đánh vào đầu, vào người vì không chịu ăn

Giám đốc Công an tỉnh An Giang thông tin, hiện các cháu bé bị đánh đã được đưa đến bệnh viện kiểm tra sức khoẻ và tâm lý, cơ quan điều tra sẽ có kết luận vụ việc trong thời gian sớm nhất.

Cũng trong sáng nay, đoàn công tác liên ngành của Phòng Giáo dục và Đào tạo, TP. Long Xuyên đã có buổi làm việc với chủ nhóm trẻ Sắc Màu Tuổi Thơ. Trước mắt, cơ quan quản lý địa phương đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động của nhóm trẻ này trong thời gian chờ xử lý.

Được biết, nhóm trẻ Sắc Màu Tuổi Thơ đi vào hoạt động từ tháng 9/2016, có khoảng 40 trẻ được phụ huynh gửi tại đây, chi phí 1,2 triệu đồng/trẻ/tháng. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link