Công an xã lấy vợ mới hơn 15 tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một công an xã tại tỉnh Đồng Tháp vừa tổ chức đám cưới linh đình với một cô gái mới chỉ hơn 15 tuổi gây xôn xao dư luận nơi đây.

Ngày 14/3, ông Võ Văn Công, phó chủ tịch UBND xã Tân Thành A, huyện Tân Hồng (tỉnh Đồng Tháp), xác nhận ông Đặng Quốc Thảo là công an viên thường trực của xã vừa tổ chức đám cưới với chị P.T.K.N, mới hơn 15 tuổi.

Tiệc cưới diễn ra vào ngày 5 và 6/3. UBND xã làm việc với công an và ông Thảo về vấn đề này. Mặc dù trước khi tổ chức tiệc cưới, chính quyền địa phương đã có động tác giải thích luật và can ngăn nhưng không có kết quả, 2 gia đình vẫn tổ chức lễ cưới. Các cán bộ xã được mời tham dự hôn lễ, nhưng những người này đều vắng mặt vì “ngại” cô dâu chưa đủ tuổi kết hôn.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh đám cưới của công an xã và cô dâu 15 tuổi.

Theo giải thích của chú rể và gia đình, sổ hộ khẩu ghi chị N. sinh tháng 11/1998, tức chỉ mới hơn 15 tuổi, nhưng ông Thảo cho rằng thực tế cô sinh năm 1996 và tuổi thật của vợ mình là 18. Gia đình chị N. đang làm thủ tục xin đính chính năm sinh.

Tuy nhiên, căn cứ vào hồ sơ, giấy tờ chính quyền địa phương đang nắm giữ thì UBND xã Tân Thành A xác định ông Thảo đã vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình.

Ông Võ Văn Công, phó chủ tịch UBND xã, cho biết: “Chính quyền địa phương đang hoàn tất hồ sơ để xử lý bằng hình thức buộc thôi việc đối với anh T., đồng thời báo cáo lên huyện toàn bộ vụ việc theo quy định”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn