Bữa cơm bình dân giá 6 triệu đồng ở Đà Nẵng: Du khách bức xúc, chủ quán nhờ luật sư vào cuộc

( PHUNUTODAY ) - Một bữa cơm với "cá chim bé bằng con cá rô, thịt rang lèo tèo vài miếng, bát canh nghêu có đúng 10 con,..." mà hóa đơn lên tới 6 triệu đồng. Số tiền phải bỏ ra quá đắt so với chất lượng, vị khách du lịch này không khỏi bức xúc vì bị "chặt chém" quá đà.

Bữa cơm bình dân giá 6 triệu đồng

Ngày 23/7, chị Đào Thị Thu Hiền (trú tại Hà Nội) đã đăng tải trên trang Facebook cá nhân của mình là Cherry Hien bài viết cảnh cáo mọi người về việc "chặt chém" của một quán ăn ở TP. Đà Nẵng. Chị Hiền cho biết, mình đã từng đến Đà Nẵng rất nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên bị "chặt chém", thậm chí là mạnh tay đến vậy.

1

 Bài đăng của trang Facebook cá nhân Cherry Hien

Theo đó, vào ngày 21/7, nghe lời gợi ý một lái xe điện du lịch, đoàn du khách gồm 27 người (15 người lớn và 12 trẻ em) đã đến quán ăn M.Đ trên đường Trần Bạch Đằng (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) để ăn trưa. Được biết, đây là một quán ăn bình dân và có phục vụ hải sản.

Tại quán ăn, đoàn khách đã gọi cơm và các món cơ bản cho trẻ em là trứng rán và thịt lợn rang. Rồi tiếp tục gọi thêm hải sản là chem chép, mực cơm, cá chim sốt cà chua và canh nghêu để dùng bữa.

2

"Thêm 100k tiền sốt cà chua hay sao?"

7

"Đĩa thịt heo rang 120k ướp đầy mì chính, ăn xong dị ứng đau cổ vai gáy luôn"

Thế nhưng, bữa ăn đã kết thúc trong sự ngỡ ngàng và nghẹn ngào của đoàn khách. Hóa đơn cho bữa ăn trưa lên tới 6 triệu đồng. Tuy nhiên, chất lượng của món ăn mới là điều khiến họ bức xúc. Theo bài viết trên Facebook, quán báo giá cá chim “bé bằng cá rô” với giá 500.000 đồng/con nhưng tính tiền 600.000 đồng/con. Gọi 3 đĩa thực thì nhân viên tính đến 4kg mực. Thịt rang 120.000 đồng/dĩa nhưng “lèo tèo vài miếng”. Canh chua nghêu 150.000 đồng đếm đúng 10 con nghêu.

3

Bữa ăn không đáng tiền này lên tới hơn 6 triệu đồng

Theo chị Hiền, số tiền đó không phải quá lớn nhưng phải đưa lên mạng để cảnh báo cho mọi người và mong các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý sự việc này. Đừng để một con sâu làm rầu nồi canh, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của Đà Nẵng.

Bài viết của chị Hiền đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Đa số mọi người cho rằng vấn đề "chặt chém" ở các khu du lịch đã quá phổ biến và nên tìm hiểu trước ở nhà, tránh tiền mất tật mang.

9

 Cộng đồng mạng khá bất bình trước sự việc này

"Đối thủ cạnh tranh muốn hạ uy tín của quán"

Liên quan đến sự việc này, anh Nguyễn Văn Thành, quản lý quán M.Đ cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc và khẳng định hoàn toàn không có chuyện "chặt chém", bán đắt.

Theo anh Thành, hiện anh đang nhờ luật sư và các cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ việc quán bị tố chặt chém. Anh cũng lý giải, cá chim được quán niêm yết giá 500 ngàn đồng/kg và con cá gia đình chị Hiền ăn là 1,2kg nên được tính 600 ngàn/con là đúng giá. Tất cả các món ăn khác cũng đều tính theo giá đã niêm yết tại quán ăn.

"Những món hải sản tươi sống được bán theo giá thời vụ nhưng vẫn có thông báo giá trên bảng chứ không hề có kiểu chặt chém. Về thịt rang thì quy chuẩn của quán là một dĩa khoảng 3 lạng. Quán cũng bán hải sản theo nửa kg, một kg chứ không bán theo dĩa… Sự việc của chị Hiền là đáng tiếc và gây ảnh hưởng đến uy tín của quán chúng tôi", anh Thành nói.

5

Thực đơn món ăn tại nhà hàng M.Đ.

Cũng theo anh Thành, quán vừa mới khai trương khoảng nửa tháng nên nhân viên cũng còn thiếu kinh nghiệm. Khi xảy ra sự việc anh không có ở quán. Ngay khi thấy hóa đơn đưa lên mạng, quán đã có cuộc họp với nhân viên, xem lại camera thì không hề thấy đoàn của chị Hiền có thái độ bức xúc hay phản ứng về giá cả gì ngay lúc đó mà 1 ngày mới đưa lên Facebook.

"Sự việc này tôi nghĩ có những đối thủ cạnh tranh muốn hạ uy tín của quán. Tôi rất mong các cơ quan quản lý vào cuộc để làm rõ cho quán. Quán cũng mong muốn gặp chị Hiền để giải thích, trao đổi. Quán sẵn sàng mời gia đình chị Hiền quay lại để được phục vụ miễn phí như lời xin lỗi cho sự việc trên", anh Thành chia sẻ.

Nói về việc có hay không chuyện liên kết với các tài xế xe điện để đưa khách cho nhà hàng nhằm lấy hoa hồng, anh Thành cũng khẳng định không có chuyện liên kết hay hoa hồng nào. 

6

Bảng giá các loại hải sản được niêm yết trên bảng và theo đại diện nhà hàng, giá có thể thay đổi theo thời vụ

Theo:  khoevadep.com.vn copy link