Công dụng bất ngờ của việc đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh, nhà nào cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Việc đặt giấy vệ sinh trong tủ lạnh nghe có vẻ kỳ lạ nhưng lại mang đến lợi ích tuyệt vời.

Tủ lạnh là nơi bảo quản thực phẩm cho cả gia đình. Vì chứa rất nhiều thực phẩm khác nhau nên tủ lạnh dễ có mùi hôi khó chịu. Lúc này, bạn chỉ cần đặt một cuộn giấy vệ sinh mới vào trong tủ và để qua đêm. Kết quả sẽ khiến bạn thấy bất ngờ.

Công dụng của việc đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh

Bạn có thể lấy một cuộn vệ sinh mới đặt vào trong tủ lạnh. Giấy có tác dụng hút ẩm tốt, giúp loại bỏ độ ẩm dư thừa trong tủ lạnh, từ đó làm giảm mùi hôi trong tủ. Cách này vừa đơn giản, vừa hiệu quả.

dat-giay-ve-sinh-vao-tu-lanh-01

Để đảm bảo loại bỏ mùi hôi trong tủ, bạn nên đặt mỗi ngăn tủ một cuộn giấy vệ sinh mới. Giấy hút ẩm, hút mùi hôi tốt. Chỉ sau một đêm, bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ. Khi tủ đã hết mùi, bạn có thể lấy cuộn giấy vệ sinh ra và phơi khô rồi tái sử dụng cho lần hút mùi tủ lạnh sau.

Ngoài giấy vệ sinh, bạn có thể tận dụng giấy báo sạch vò nát rồi bỏ vào tủ qua đêm. Giấy báo cũng có tác dụng hút ẩm, khử mùi hôi trong tủ lạnh.

Cách này có tác dụng tức thì nhưng không thể thay thế cho việc lau dọn tủ lạnh thường xuyên. Bạn nên dành thời gian để sắp xếp lại thực phẩm trong tủ, lau dọn tủ.

Một số cách khử mùi hôi tủ lạnh khác

- Sử dụng vỏ cam quýt

Bạn có thể tận dụng vỏ cam, quýt để đặt vào các góc của tủ lạnh. Liên tục thay mới vỏ cam, quýt để tủ luôn có mùi dễ chịu. Vỏ cam, quýt có chứa tình dầu thơm tự nhiên, có khả năng loại bỏ các mùi khó chịu trong tủ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cắt chanh tươi thành từng lát mỏng và đặt ở các ngăn của tủ lạnh. Mùi tinh dầu từ vỏ chanh và axit trong chanh sẽ giúp khử mùi hôi của tủ.

- Sử dụng trà khô, bã cà phê

Bạn hãy lấy một ít trà khô bỏ vào túi vải nhỏ hoặc sử dụng gói trà túi lọc để đặt vào các ngăn của tủ lạnh. Túi trà khô sẽ hút bớt độ ẩm cũng như hấp thụ mùi hôi trong tủ, giúp tủ không có mùi khó chịu. Sau khoảng 1 tháng, bạn có thể lấy túi trà ra, phơi khô và tái sử dụng để hút mùi hôi trong tủ.

Bã cà phê cũng sẽ giúp khử mùi hôi trong tủ rất tốt. Bạn hãy lấy bã cà phê đem phơi thật khô rồi bỏ vào trong túi vải, đặt ở các ngăn của tủ lạnh. Bã cà phê tỏa ra mùi dễ dịu, giúp loại bỏ mùi hôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link