Công dụng của bí ngô đối với sức khoẻ tốt đến bất ngờ thế này, có thể bạn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Công dụng của bí ngô đối với sức khoẻ bạn đã biết chưa?

Công dụng của bí ngô đối với sức khoẻ 

Bí ngô có lượng calo thấp và chỉ cung cấp 26 calo mỗi 100 gram; Không chứa chất béo và cholesterol; giàu chất xơ và vitamin chống oxy hóa như vitamin A, C và E.

Bí ngô là một nguồn dữ trữ tuyệt vời flavonoid polyphenolic như beta-carotene, cryptoxanthin, lutein và zeaxanthin, cung cấp khoảng 246% lượng vitamin A được khuyến nghị hàng ngày; giàu vitamin B như folates, niacin, vitamin B6, thiamin và axit pantothenic.

fff

Hạt bí ngô rất giàu protein, khoáng chất và vitamin, và có lượng calo cao cung cấp khoảng 559 calo, 30 gram protein, 110% nhu cầu hàng ngày của sắt, 31% niacin, 17% selen, 71% kẽm, v.v. Trong hạt có chứa tryptophan, axit amin thúc đẩy tăng cường sức khỏe.

Bảo vệ niêm mạc dạ dày, giúp tiêu hóa

Bí ngô có chứa vitamin và pectin có thể loại bỏ các độc tố và vi khuẩn có hại khác trong cơ thể đặc biệt là chất kim loại nặng như chì, thủy ngân và các nguyên tố phóng xạ; pectin bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa, giúp tiêu hóa thức ăn, phù hợp cho bệnh nhân dạ dày.

Tt cho th lc

Carotenoids trong bí ngô giữ cho thị lực tốt và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể.

Gim cân

1 cốc bí ngô chứa 50 calo nhưng nó cung cấp 3 gram chất xơ giúp cho dạ dày no lâu hơn với lượng calo thấp hơn do đó giúp giảm cơn đói và giảm cân.

Có li cho tim mch

Các phytosterol trong bí ngô giúp giảm LDL hoặc cholesterol xấu.

Bo v da

Các carotenoit trong bí ngô trung hòa các gốc tự do và giữ cho da không bị nhăn, trì hoãn lão hóa.

Ci thin tâm trng

photo1534326666081-1534326666082582305211

Hạt bí ngô có chứa axit amin tryptophan, sản xuất serotonin giúp cải thiện tâm trạng. Ăn một nắm hạt bí ngô sẽ khiến tâm trạng của mọi người trở nên vui vẻ.

Cân bng đin gii

Một chén bí ngô nấu chín có nhiều kali hơn một quả chuối. Kali phục hồi cân bằng điện giải của cơ thể sau khi tập luyện nặng và cũng giữ cho cơ bắp hoạt động tối ưu. Kali cũng giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp.

Tt cho xương

Hàm lượng kẽm trong bí ngô giúp cải thiện mật độ xương trong khi canxi và phốt pho làm cho xương chắc khỏe. Bí ngô và hạt bí ngô làm giảm viêm trong viêm khớp.

Tăng cường hệ miễn dịch

Bí ngô rất giàu hàm lượng vitamin C nên có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp hệ miễn dịch trở nên khỏe mạnh.

Phát triển não bộ

Bí ngô chứa nhiều chất axit glutamine, chất cần thiết cho hoạt động não bộ, có vai trò quan trọng trong việc trợ giúp phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh và não, bồi dưỡng não.

Tốt cho sự phát triển thai nhi

Những chất trong hạt và hoa bí ngô giúp cho thai nhi phát triển tế bào não, tăng cường sức sống cho thai nhi và giúp ngăn ngừa những chứng phù nề, tăng huyết áp, các biến chứng khác khi mang thai.

pumpkin-caipirihna-fruit-32815093-3920-2608

Sai lầm khi ăn bí đỏ

Ăn bí ngô liên tục

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn không nên ăn bí ngô quá 2 bữa/tuần. Nguyên do là trong bí ngô chứa rất nhiều tiền chất của vitamin A, nếu bạn ăn nhiều, chất này không kịp tiêu hoá, sẽ dự trữ ở gan và dưới da. Do đó, sẽ khiến cho chóp mũi. lòng bàn tay, bàn chân dễ có màu vàng.

Ăn bí ngô đã già và để lâu

Bí ngô chứa hàm lượng đường cao, hơn nữa, nếu lưu trữ trong thời gian dài dễ khiến bên trong bí ngô xảy ra quá trình hô hấp kỵ khí – lên men, và biến chất, vì vậy khi ăn sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe.

Ăn bí ngô khi bị rối loạn tiêu hóa

huong-dan-cach-lam-mut-bi-do

Một lưu ý nữa cho bạn đó là người bị rối loạn tiêu hóa hạn chế ăn bí ngô vì hàm lượng chất xơ trong bí ngô quá cao, không tốt cho tình trạng bệnh.

Bảo quản bí ngô đã nấu trong tủ lạnh

Không bảo quản bí ngô đã nấu trong tủ lạnh, tuyệt đối không bảo quản ở ngăn đá, vì nếu để lạnh bí ngô sẽ ngả sang màu nâu vàng, không an toàn khi ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link