Công thức giúp bạn ngủ ngon vào ban đêm và tràn đầy năng lượng buổi sáng

( PHUNUTODAY ) - Áp dụng công thức "10-3-2-1-0" dưới đây, bạn sẽ có được giấc ngủ sâu vào ban đêm và buổi sáng sau khi thức dậy bạn sẽ thấy sảng khoái, tràn đầy năng lượng vào ngày hôm sau.

Công thức ngủ ngon

Mỗi người đều có những vấn đề riêng về giấc ngủ. Cuộc sống và áp lực công việc khiến ít ai trong chúng ta có được giấc ngủ trọn vẹn và dễ dàng thức dậy mỗi sáng. Hãy thử áp dụng ngay công thức "10-3-2-1-0" để có giấc ngủ trọn vẹn và tinh thần sảng khoái khi thức giấc.'

Huấn luyện viên thể dục Craig Ballantyne – một chuyên gia về ăn uống lành mạnh và giấc ngủ ngon đã phát triển cái mà ông gọi là công thức “10-3-2-1-0”, giúp mọi người có thể có được giấc ngủ ban đêm sâu, chất lượng và thức dậy với cảm giác sảng khoái, đầy năng lượng vào ngày hôm sau.

Craig tin rằng giấc ngủ ban đêm lý tưởng sẽ quyết định chất lượng những gì bạn làm vào ban ngày, điều đó có nghĩa là quy trình cho một ngày hiệu quả thực sự bắt đầu vào giờ đi ngủ.

Nếu bạn không được ngủ đúng giờ và có chất lượng, bạn sẽ không có năng lượng để làm bất kỳ điều gì bạn dự định vào sáng hôm sau.

Untitled-2-8-696x378
 

Vì thế công thức “10-3-2-1-0” của Craig chính là giải pháp đơn giản dễ thực hiện để có được giấc ngủ sâu:

10 giờ trước khi ngủ: Không tiêu thụ caffein

Đây là khoảng thời gian cơ thể thanh lọc các chất kích thích có hại cho cơ thể như caffein. Trong khoảng thời gian này, bạn nên tránh sử dụng các chất kích thích như cà phê, trà, coca cola, thức uống tăng lực, sô cô la...

3 giờ trước khi ngủ: Đừng ăn quá no, đừng uống rượu

Đừng ăn quá no hay uống bất kỳ loại đồ uống chứa cồn trong khoảng thời gian này. Cơ thể bạn sẽ phải tiêu tốn rất nhiều năng lượng và hoạt động ở mức tối đa để loại bỏ các thành phần không lợi cho sức khỏe từ bữa tối thịnh soạn và rượu, bia. Kết quả là bạn sẽ thức dậy với cảm giác mệt mỏi như phải lao động nặng nhọc cả đêm.

2 giờ trước khi ngủ: Không làm việc

Từ thời điểm này, bạn không nên làm việc và dừng mọi suy nghĩ về công việc lại. Hãy để công việc cho ngày mai bởi đây là thời gian nghỉ ngơi và dành cho giấc ngủ.

1 giờ trước khi ngủ: Không TV, không máy tính, điện thoại

Điều tối kỵ trước khi đi ngủ là xem TV, dùng máy tính hay điện thoại. Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử rất có hại cho mắt và là nguyên nhân khiến não bị kích thích, khó chìm vào trạng thái ngủ sâu. Hãy để mắt bạn được nghỉ ngơi, tâm trí được thoải mái nhất.

0: Không đặt báo thức nhắc lại nhiều lần

Hãy đặt chuông báo thức 1 lần duy nhất và để nó thật xa giường ngủ. Bạn nên thức dậy ngay sau tiếng chuông báo thức đầu tiên. Không để chế độ báo thức liên tục mỗi sáng giúp bạn rèn luyện thói quen thức dậy dứt khoát và không chậm chạp. Ngủ cố thêm 10 phút mỗi sáng không giúp bạn cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn. Thậm chí, nó là nguyên nhân khiến bạn uể oải hơn lúc làm việc.

Tư thế ngủ có tác động quyết định

Tư thế nằm ngủ có ảnh hưởng đến sức khỏe và cảm giác của chúng ta. Nằm ngửa khi ngủ nếu bạn muốn trẻ lâu hơn. Bởi khi nằm ngủ ở tư thế này, da mặt của bạn không phải chịu áp lực nào, vì vậy nó hạn chế hình thành nếp nhăn trên da. Tư thế nằm ngửa cũng giúp ngực của bạn không chảy xệ, giảm áp lực đến tim.

Ở tư thế này, đầu, cổ và xương cột sống của bạn duy trì đúng vị trí và không bị chèn é. Dạ dày ở vị trí thấp hơn thực quản, giúp giảm chứng trào ngược axit ban đêm. Tuy nhiên, những người nằm ngủ ở tư thế ngửa cũng thường mắc chứng ngủ ngáy. Để khắc phục điều này, bạn cần chuẩn bị một chiếc gối mềm mại và đủ dày để nâng đầu và cổ, giúp đường khí quản lưu thông dễ dàng.

Hãy thực hiện công thức cho giấc ngủ hoàn hảo này một thời gian, bạn sẽ cảm thấy cơ thể được hồi phục, tràn đầy năng lượng mỗi sáng thức giấc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link