Công thức làm mặt nạ ngủ bằng cà phê cực kỳ đơn giản giúp da trắng hồng tươi tắn

( PHUNUTODAY ) - Đặc tính tẩy tế bào chết của cà phê có thể giúp loại bỏ tế bào da chết và làm thông thoáng lỗ chân lông.

Hydrat hóa là phần quan trọng nhất của chăm sóc da. Mặt nạ ngủ là một lựa chọn tuyệt vời để cấp nước và nuôi dưỡng làn da trong khi bạn ngủ! Dưới đây là công thức làm mặt nạ ngủ bằng cà phê cực kỳ đơn giản, bạn sẽ có được làn da trắng hồng mịn màng. 

Công thức chế tạo mặt nạ ngủ 

Nha đam 

Nha đam giàu chất chống oxy hóa, enzyme, vitamin và khoáng chất, giúp nuôi dưỡng, làm dịu và trẻ hóa làn da. Gel lô hội có đặc tính chống viêm nên có hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá, bệnh chàm. Nha đam còn chứa polysaccharides giúp giữ độ ẩm cho da, giữ nước và ngăn ngừa khô và bong tróc. Gel lô hội cũng là một chất tẩy da chết tự nhiên có thể giúp loại bỏ tế bào da chết.

mat_na1

Cà phê

Cà phê trở thành thành phần phổ biến trong nhiều sản phẩm chăm sóc da. Nó chứa caffeine, có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, có thể giúp giảm mẩn đỏ. Đồng thời kích thích lưu thông máu, có thể cải thiện sự xuất hiện của quầng thâm và bọng mắt quanh mắt. Cà phê rất giàu axit chlorogen, được chứng minh là làm giảm sắc tố và làm đều màu da. Đặc tính tẩy tế bào chết của cà phê có thể giúp loại bỏ tế bào da chết và làm thông thoáng lỗ chân lông.

Tinh dầu oải hương 

Loại tinh dầu này có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm có thể giúp giảm viêm, đỏ và kích ứng trên da. Nó cũng giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da. Ngoài ra nó còn có thể thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da mới, có thể giúp chữa lành vết sẹo và vết thâm. Ngoài ra, mùi hương của hoa oải hương đã được chứng minh là làm giảm căng thẳng và lo lắng.

mat_na3

Bạn cần chuẩn bị những thứ sau:

3-4 muỗng canh gel lô hội thương mại

1 muỗng canh bột cà phê 

Vài giọt tinh dầu oải hương

Cách thực hiện:

- Chuẩn b ị3-4 muỗng canh gel lô hội. Thêm 1 thìa bột cà phê và vài giọt tinh dầu oải hương.

- Trộn đều các thành phần và đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng không bị vón cục và đồng nhất. 

- Để hỗn hợp trong dụng cụ chứa sạch. Bạn có thể đắp mặt nạ ngủ cà phê này trước khi đi ngủ. Sử dụng điều này một cách nhất quán để có kết quả tốt nhất. 

Cần lưu ý kiểm tra trên da trước để đảm bảo không có thành phần nào trong số này gây ra bất kỳ loại phản ứng dị ứng nào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn