5 lưu ý dưỡng da đơn giản mà vẫn hiệu quả để da dẻ thăng hạng đón năm mới

( PHUNUTODAY ) - Tết đang cận kề các chị em nên lưu ý những nguyên tắc cơ bản này để chăm sóc da tốt hơn.

Chăm sóc da hàng ngày là quy trình quan trọng tuy nhiên do cuối năm quá bận rộn, không phải ai cũng có thời gian vài tiếng để thực hiện một quy trình chăm sóc da phức tạp. Lúc này, bạn hãy tham khảo ngay chiến lược chăm sóc da nhanh gọn, với 5 bước đơn giản giúp da dẻ mịn căng dưới đây. 

1. Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ là cách mà các nàng nên ưu tiên hàng đầu trong quy trình chăm sóc da. Hãy lựa chọn một loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn, không chứa chất tẩy rửa mạnh hoặc hương liệu, bởi những thành phần này có thể khiến da bị kích ứng và mẩn đỏ, khó có thể cấp cứu kịp thời trước Tết. Sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tạp chất trên da, làm sạch sâu và tạo nền tảng cho các bước chăm sóc da tiếp theo.

cham_soc_da2

2. Toner cấp ẩm

Sử dụng một loại toner cấp ẩm để cân bằng độ pH của da và cung cấp độ ẩm cho da, cũng ưu tiên loại không chứa cồn để tránh làm khô da. Toner cấp ẩm giúp làm dịu và làm mềm da, đồng thời tăng cường hiệu quả thẩm thấu của các sản phẩm chăm sóc da tiếp theo.

3. Dùng serum vitamin C

Serum vitamin C chắc chắn là một trong những sản phẩm mà ai cũng biết nhưng không phải ai cũng sử dụng. Có thể nói đây là một bước quan trọng trong việc chăm sóc da để giảm thiểu tác động của môi trường và giúp làm sáng da. Vitamin C có khả năng chống oxy hóa, làm mờ các vết thâm, tàn nhang. Hãy dùng một lượng nhỏ serum vitamin C, massage nhẹ nhàng lên da đảm bảo da được tái tạo và cung cấp dưỡng chất. 

cham_soc_da1

4. Kem dưỡng ẩm sâu

Dưỡng ẩm là một bước không thể thiếu để giữ cho làn da mịn màng. Các nàng nên ưu tiên các sản phẩm có chứa axit hyaluronic, glycerin hoặc dầu dừa để cung cấp độ ẩm sâu cho da. Ở bước cuối trong chu trình dưỡng da, hãy massage nhẹ nhàng kem dưỡng ẩm lên da để giúp da hấp thụ dưỡng chất, hỗ trợ tái tạo lớp màng bảo vệ của da.

5. Bảo vệ da với kem chống nắng

Đừng quên bảo vệ da khỏi tác động của tia UV bằng cách sử dụng kem chống nắng. Tia UV là nguyên nhân chính gây lão hóa da, thâm nám..Các nàng nên thoaa đều lên da mỗi ngày và thoa lại sau 2 tiéng. Điều này giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, duy trì làn da khỏe mạnh.

Tổng kết, lên chiến lược chăm sóc da nhanh gọn không nhất thiết phải phức tạp. Với những bước đơn giản trên cũng có thể giúp da dẻ mịn căng. Bạn cần nhớ lựa chọn các sản phẩm phù hợp với loại da của bạn và tuân thủ quy trình này hàng ngày để đạt được kết quả tốt nhất. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link