5 cách để "cấp cứu" làn da nhiều khuyết điểm những ngày cận kề Tết nguyên đán

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 cách cải thiện nhanh chóng 5 tình trạng da hư tổn thường gặp. Ngoài ra cần duy trì thói quen rửa mặt đúng cách, sử dụng kem chống nắng, ăn uống lành mạnh.

Da hư tổn như da khô tróc, da mẩn đỏ, da nổi mụn, da xám xịt và da mệt mỏi... khiến nhiều chị em mất tự tin. Đặc biệt khi chỉ còn ít thời gian nữa là đến Tết Nguyên đán 2024, thì bạn rất nên nhanh chóng áp dụng những cách "cấp cứu" để da khỏe đẹp sau đây. 

Bổ sung serum, kem dưỡng ẩm cho da khô

Bổ sung serum và kem dưỡng ẩm. Bạn hãy chọn những sản phẩm chứa thành phần dưỡng ẩm như acid hyaluronic, glycerin, hoặc ceramides. Sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày và đặc biệt trước khi đi ngủ để giữ cho da được cân bằng độ ẩm.

cham_soc_da1

Sử dụng kem dưỡng làm dịu da cho da mẩn đỏ

Da mẩn đỏ thường do kích ứng, lúc này, hãy sử dụng kem dưỡng làm dịu da chứa thành phần như aloe vera, camomile hoặc tảo biển. Những thành phần này có tính chất làm dịu và giảm sưng đỏ trên da. 

Dùng chấm mụn, miếng da mụn

Để đối phó với tình trạng da nổi mụn, bạn có thể sử dụng các sản phẩm chấm mụn hoặc miếng da mụn, ưu tiên thành phần acid salicylic hoặc tea tree oil, giúp giảm vi khuẩn gây mụn, làm dịu sưng viêm. Sử dụng những sản phẩm này định kỳ trên vùng da bị mụn để giảm vi khuẩn, làm dịu tình trạng mụn.

Tẩy da chết, serum vitamin C cho da xỉn màu

Cách làm này giúp loại bỏ tế bào da chết, kích thích quá trình tái tạo tế bào mới. Hãy sử dụng sản phẩm tẩy da chết nhẹ nhàng và massage nhẹ nhàng lên da. Ngoài ra, serum vitamin C cũng là một lựa chọn tốt để làm sáng da. Serum vitamin C giúp giảm sự xuất hiện của vết thâm, mang lại làn da rạng rỡ.

cham_soc_da2

Massage da, dùng máy đẩy tinh chất cho da nhăn nheo

Massage da được xem là một phương pháp tốt để kích thích tuần hoàn máu, tăng cường sự săn chắc của da. Bạn có thể sử dụng các dầu tự nhiên như dầu hạnh nhân, dầu dừa hoặc dầu oliu để thực hiện massage da. Hãy massage nhẹ nhàng lên da mặt, cổ trong khoảng 5-10 phút hàng ngày nhé. 

Bên cạnh đó, máy đẩy tinh chất cũng là một công cụ hữu ích để cải thiện tình trạng da mệt mỏi và lộ rõ nếp nhăn. Máy đẩy tinh chất sẽ tác động nhẹ nhàng lên da, giúp tinh chất thẩm thấu sâu vào da. 

Trên đây là 5 cách cải thiện nhanh chóng 5 tình trạng da hư tổn thường gặp. Ngoài ra cần duy trì thói quen rửa mặt đúng cách, sử dụng kem chống nắng, ăn uống lành mạnh. Ngoài ra, nếu tình trạng da không được cải thiện sau một thời gian dài hoặc trở nên nghiêm trọng hơn, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để chữa trị phù hợp. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link