Những thói quen khiến chị em văn phòng ngày càng bị béo bụng, bỏ ngay rất dễ

( PHUNUTODAY ) - Nếu không muốn gặp phải tình trạng vòng hai ngày càng lớn thì chị em văn phòng cần bỏ ngay những thói quen này nhé

Dân văn phòng đặc thù là phải ngồi nhiều hơn trong khi thực hiện công việc. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến họ dễ bị béo bụng. Tuy nhiên có những thói quen thường gặp còn nguy hại hơn mà nhiều người không để ý.

dan van phong

Quên uống nước

Sự tập trung cao đôi khi khiến bạn quên uống nước. Nhưng quên uống nước rất tai hại vì sẽ khiến làm chậm quá trình chuyển hóa nên chậm đốt chất béo. Vì vậy hãy để ngay bình nước trước mặt để bạn thỉnh thoảng nhìn lên sẽ biết lượng nước mình đã tiêu thụ trong ngày. Cách làm này là cách nhắc nhở trực quan nhất giúp cho bạn không bị quên.

uong nuoc

Bỏ bữa sáng

Nhiều người cho rằng bỏ bữa sáng sẽ giúp giảm cân. Đôi khi lại nghĩ bỏ được bữa nào tốt bữa đó. Chị em văn phòng buổi sáng thường chuẩn bị nhiều việc như cho con đi học, lo ăn sáng, chuẩn bị quần áo… Thế nên họ càng hay bỏ bữa sáng. Nhưng thói quen này không tốt cho giảm cân. Bạn nên nạp năng lượng buổi sáng để cơ thể cân bằng không bị đói và ăn quá đà vào các bữa khác.

Hãy ăn bữa sáng vì đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Việc ăn bữa sáng cũng giúp bạn tránh nguy cơ hạ đường huyết rồi lại thèm ăn đồ ngọt.

ngoi van phong

Vắt chéo chân

Đây cũng là thói quen rất hay gặp. Nó không hề tốt nhưng lại là thói quen ngồi vì cho là sẽ kín đáo và thoải mái hơn. Nhưng ngồi kiểu này khiến cho dáng bạn dễ bị lệch xấu và phù chân. Hơn nữa ngồi như vậy máu sẽ kém lưu thông. Ngồi thẳng lưng, đặt hai chân bằng bằng giúp lưu thông tốt hơn và tiêu hao năng lượng tốt hơn. Ngồi kiểu vắt chéo còn lại cho việc dễ nhiễm khuẩn vùng kín gây viêm trong cơ thể, đó cũng là một trong những điều góp phần làm gia tăng mụn nhọt và béo phì. Bạn hãy đổi tư thế ngồi thẳng lưng, chân để bằng đùi, bàn chân thỉnh thoảng kiễng lên, cách kiễng chân này rất hiệu quả cho việc tiêu hao năng lượng nhé.

ngoi nhieu

Ngồi nhiều

Làm văn phòng tất nhiên là sẽ ngồi nhiều hơn các công việc khác. Nhưng bạn hoàn toàn có thể cải thiện chúng bằng cách thỉnh thoảng đứng lên, thậm chí khi với tài liệu hãy đứng lên để lấy thay vì ngồi rồi choài người ra. Hãy thỉnh thoảng đứng lên để máu lưu thông tốt hơn. Khi cần trao đổi có thể đứng lên trò chuyện. Bạn hoàn toàn có thể khắc phục được những nhược điểm này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn