Ăn mít nhớ giữ lại hạt, người Nhật phải mua 200.000đ một cân vì chúng giúp làm đẹp như thế này

( PHUNUTODAY ) - Hạt mít được bán tại một số siêu thị Nhật Bản với giá ước tính 200.000 đồng và có nhiều công dụng bất ngờ

Nhiều người Việt cũng có sở thích ăn hạt mít nhưng chúng thường được xem là món ăn nhà nghèo, đa phần chúng bị bỏ đi cùng với xơ mít. Nhưng tại một số siêu thị Nhật Bản hạt mít lại được bán với giá 200.000đ/kg. Hạt mít theo góc nhìn Đông y là có vị ngọt, tính bình, có mùi thơm, có tác dụng tu dưỡng ích khí, thông sữa. Loại hạt này có thể phơi khô để làm lương thực dự trữ.

hat mit

Hạt mít theo khoa học hiện đại có hàm lượng chất xơ, vitamin A cao. Đặc biệt nếu ai đã từng ăn hạt mít đều biết tới khả năng trị táo bón và thông hơi, thải độc tốt cho hệ tiêu hóa ủa hạt mít. Chính vì thế hãy giữ lại hạt mít để luộc hoặc rang hoặc nấu canh thay cho khoai sọ, khoai tây. Với các tín đồ làm đẹp thì nghiền hạt mít để chế thành hỗn hợp đắp mặt nạ giúp nhẵn mịn và ngừa nếp nhăn. Hạt mít còn rất giàu thiamin và riboflavin có công dụng tuyệt vời cho da và tóc của bạn khỏe mạnh. Hạt mít cũng có các khoáng chất như kẽm, sắt, canxi, đồng, kali và magiê, có thể hỗ trợ các vấn đề về đường tiêu hóa.

hat mit qua mit

Lợi ích của hạt mít

Hạt mít được cho là có công dụng xóa nếp nhăn nhờ thành phần chống oxy hóa, các vitamin, giúp làm chậm sự hình thành gốc tự do, tăng độ đàn hồi cho da.

Hạt mít giúp thải độc cơ thể, vì hạt mít giúp thông tiện và xì hơi. Ăn hạt mít giúp tăng cường tiêu hóa, thải độc cơ thể nhanh hơn.

Hạt mít cũng chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng giúp tăng cường đôi mắt sáng, tăng cường sức khỏe cho xương.

lam dep hat mit

Cách dùng hạt mít 

Hạt mít có thể được chế biến theo cách đơn giản là luộc chín hạt mít, sau đó cho vào chảo rang lại cho thơm và dùng như các hạt khô thông thường khác.

Dùng hạt mít làm mặt nạ chống nếp nhăn: Bạn có thể nghiền hạt mít sống sau đó trộn thêm một ít sữa chua không đườn hoặc có thể trộn cùng mật ong. Sau đó bạn dùng hỗn hợp này để đắp mặt nạ hoặc để massage đôi bàn tay. Bạn làm như vậy tầm 10 phút rồi rửa lại bàng nước sạch. Bạn cũng có thể dùng hạt mít đã luộc chín và nghiền ra thay cách dùng tương tự.

hat mit nau canh

Nấu canh hạt mít giảm cân: Hạt mít để nấu xanh xương, canh móng giò cũng tương tự như nấu các loại khoai nhé. Bạn có thể dùng hạt mít thay cho chế độ ăn nhiều tinh bột khác. Hạt mít giúp nhanh no và no lâu và lại ít tinh bột hơn cơm gạo. Bạn có thể dùng hạt mít luộc thêm vào chế độ giảm cân thay thế cho cơm trắng

Hạt mít làm bánh ăn kiêng: Nghiền hạt mít, trộn thêm với bột mì hoặc bột nếp làm bánh tương tự như kiểu bánh sắn. Để làm bánh ăn kiêng thì nên dùng bột khoai mì (bột củ sắn mì, còn gọi bột lọc) thay cho bột lúa mì và bột nếp thì sẽ giảm lượng tinh bột đường, giúp no nhanh và lâu đói, ít năng lượng hơn giúp giảm cân tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn