60 năm sau đăng quang hoa hậu, ở tuổi U80 bà vẫn đẹp như lúc xuân thì nhớ bí kíp làm đẹp này

( PHUNUTODAY ) - Đăng quang năm 1965 khi mới 18 tuổi, bây giờ ở tuổi U80, bà vẫn giữ nét đẹp xuân thì một cách ngỡ ngàng.

Apasra Hongsakula là Hoa hậu hoàn vũ thế giới năm 1965. Bà là người Thái Lan đầu tiên đạt danh hiệu này. Dường như bà đã bị thời gian bỏ quên. Bà được giới truyền thông đánh giá là hoa hậu có nét mặt thanh tú, đậm chất Á Đông. Với chiều cao khiêm tốn 1m6 nhưng bà có thể hình cân đối, khỏe mạnh. Sau 60 năm đi qua, ở tuổi thất thập cổ lai hy, bà vẫn gây ngạc nhiên với fan sắc đẹp bởi bà già đi không nhiều so với năm đăng quang.

hoa hau dang quang

Hình ảnh bà ở độ tuổi 80 khiến nhiều người khó tin đó là sự thật. Chia sẻ về bí kíp trẻ lâu của mình, bà nói việc đầu tiên là dành nhiều thời gian cho tập luyện và chăm sóc bản thân. Bộ môn bà yêu thích là đi bộ, yoga, bơi lội và thường xuyên vận động.

hoa hau hoan vu

Để chăm sóc da mặt, mỗi ngày 2 lần bà rửa thật sạch, rồi thực hiện dưỡng ẩm và dưỡng da kèm theo kem chống nắng để giúp da tránh tia tử ngoại. Bà Apasra Hongsakula cho rằng để có vẻ ngoài trẻ trung cần giữ tinh thần thoải mái, nhẹ nhàng bởi vẻ đẹp phải toát ra từ bên trong suy nghĩ, hành động chừng mực và luôn hướng về cộng đồng xã hội.

hoa hau 80

Bà Apasra Hongsakula là người đẹp thứ hai của châu Á giành ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ sau Hoa hậu Nhật Bản - Kojima Akiko vào năm 1959. Với chiều cao 1m6, bà cũng là Hoa hậu Hoàn vũ có chiều cao khiêm tốn nhất trong lịch sử cuộc thi nhan sắc uy tín này. Nhưng giới truyền thông ca tụng bà Apasra Hongsakula là "viên ngọc phương Đông" sau khi bà đăng quang. 

hoa hau 80 3

Sau đăng quang tại Hoa hậu Hoàn vũ năm 1965, đến năm 1966 bà Apasra Hongsakula kết hôn với em họ Hoàng hậu Sirikit (vợ vua Rama IX) và trở thành nàng dâu Hoàng gia Thái Lan. Nhưng cuộc hôn nhân này của bà chỉ kéo dài 2 năm. Bà ly hôn khi con trai đầu lòng chào đời không lâu và bước sang tuổi 21.

hoa hau 80 4

Năm 1985, bà tái hôn với doanh nhân giàu có bậc nhất Thái Lan - Suthikiati Chirathivat và sống chung 10 năm lại ly hôn. Từ đó đến nay, bà quyết định sống độc thân, tập trung nuôi dạy các con.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn