10 thực phẩm vàng thường xuyên có trong thực đơn sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây vừa giúp tăng cường sức khỏe lại giúp bạn giảm lượng mỡ thừa

Ăn uống là một yếu tố quan trọng nhất liên quan tới cân nặng và thể trạng của bạn. Để giảm cân tốt hơn, bạn nên nhớ những loại thực phẩm dưới đây.

giam can

Rau xanh

Rau xanh đặc biệt các loại như rau bina, cải xoăn, cải thìa... là thực phẩm tốt cho mọi chế độ ăn kiêng, bởi chúng rất giàu vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.

Quả đỗ xanh

Quả đỗ xanh rất giàu chất xơ hòa tan, protein và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Hãy thêm quả đỗ xanh vào chế độ ăn kiêng của bạn để đạt được kết quả tốt nhất.

rau xanh cam quy

Cam, quýt

Những loại trái cây này giàu chất xơ và vitamin giúp loại bỏ lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Cam quýt còn là nguồn vitamin rất tốt chăm sóc làn da của bạn. Khi ăn cam quýt bạn sẽ thấy no lâu hơn và tươi tắn hơn.

Yến mạch

Yến mạch là một trong các loại ngũ cốc rất giàu chất xơ giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Bạn có thể dùng yến mạch cho cả bữa sáng lẫn bữa tối. Tuy nhiên khi chọn yến mạch cần chọn những loại không chứa gluten sẽ an toàn hơn. Yến mạch tự nhiên không có gluten nhưng yến mạch về Việt Nam đã qua chế biến nên cần chọn thương hiệu uy tín

Các loại hạt

Hạt đậu, đỗ chứa nhiều chất béo lành mạnh, protein và chất xơ và giúp bạn no lâu hơn. Bạn có thể bổ sung thêm các loại hạt trong chế độ ăn để tăng thêm dinh dưỡng và chất xơ, giúp no lâu hơn.

tra xanh

Trà xanh

Theo nhiều nghiên cứu, nước trà xanh có chất chống oxy hóa và có khả năng giúp tăng cường tiêu hóa, đốt mỡ thừa tốt hơn. Uống trà xanh giúp bạn giảm được tình trạng mỡ thừa.

Ngũ cốc nguyên hạt

Khi ăn ngũ cốc bạ nên chọn loại nguyên cám, nguyên hạt vì chúng giàu hàm lượng chất xơ hơn. Lớp vỏ cám của hạt ngũ cốc rất giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất, đặc biệt vitamin B1 tốt cho tiêu hóa và giúp no lâu hơn

Nghệ

Củ nghệ là loại gia vị có chứa một chất chống oxy hóa quan trọng được gọi là curcumin giúp giảm viêm và hỗ trợ đốt cháy chất béo trong cơ thể. Bạn có thể dùng nghệ tươi làm gia vị trong bữa ăn, uống tinh bột nghệ.

giam can nghe

Cà ri

Cà ri rất giàu hàm lượng chất xơ. Galactomannan là một trong những hợp chất chính được tìm thấy trong cỏ cà ri giúp hạn chế sự thèm ăn. Bạn có thể tăng thêm cà ri làm một số món ăn như cà ri khoai tây…

Sữa chua không đường

Sữa chua giúp kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa được cảm giác thèm ăn. Sữa chua giúp cải thiện tình trạng tiêu hóa. Tuy nhiên bạn nên chọn sữa chua không đường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn