Công thức nấu canh hến mồng tơi ngon nhất dành cho mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Cùng học công thức nấu canh hến mồng tơi ngon nhất dành cho mùa hè để gia đình cùng thưởng thức nhé!

Công thức nấu canh hến mồng tơi ngon nhất dành cho mùa hè

Một món ăn đơn giản, dân dã cho bữa cơm gia đình của bạn. Cùng học cách nấu canh hến mùng tơi ngon nhất dành cho mùa hè ngay nhé:

Nguyên liệu cần cho cách nấu canh hến mồng tơi:

– Hến tươi sống: 500 gram

– Rau mồng tơi: 1 bó vừa.

– Hành khô: 1 củ nhỏ.

– Gia vị: Bột ngọt, hạt nêm, đường, muối, nước mắm.

Các bước tiến hành nấu canh hến mồng tơi ngon:

Bước 1: Làm sạch hến

– Ta đổ hến vào một cái rổ, rồi amng ra vòi nước xả thật mạnh, vừa xả ta vừa dùng tay chà xát mạnh những con hến vào với nhau để những rong rêu, cặn bẩn dính trên mình hến bong tróc ra.

– Ở cách nấu canh hến với mồng tơi thì nước luộc hến dùng để nấu nước canh nên chúng ta phải ngâm rửa hến thật sạch trước khi mang đi luộc nha.

– Nếu có thời gian thì ta ngâm hến với nước vo gạo khoảng chừng từ 1 đến 2 tiếng để chúng nhả hết chất bẩn trong miệng ra nhé.

Bước 2: Luộc hến

– Đổ hến vào nồi nước lọc, bắc lên bếp luộc tới khi nước sôi thì mở nắp nồi ra và nêm thêm một ít muối rồi lấy đũa khuấy thật nhanh tay theo chiều kim đồng hồ để hến mở miệng ra.

– Ta tiếp tục khuấy mạnh để thịt hến rơi ra khỏi vỏ, rồi đổ nước luộc hến vào một cái tô to để dành tí nữa nấu canh hến mùng tơi, đừng đổ bỏ lãng phí lắm nha. Lọc phần thịt hến bỏ vào một cái tô khác.

Bước 3: Nhặt rửa rau mồng tơi

– Rau mồng tơi ta nhặt lấy phần lá và ngon ăn được, bỏ hết lá giá lá sâu, bỏ cả phần thân và gốc rồi cho vào rổ rửa sạch với nước lạnh.

– Để có cách nấu canh hến mồng tơi an toàn hơn chúng ta nên ngâm phần lá này vào chậu nước muối loãng khoảng 15 phút trước khi mang đi nấu canh. Hành tím bóc vỏ sạch rồi băm nhỏ.

Bước 4: Tiến hành cách nấu canh hến nấu mồng tơi

– Đầu tiên ta cho hành khô băm nhỏ vào chảo dầu phi thơm vàng cùng với khoảng 2 muỗng dầu ăn. Sau đó ta trút ½ số hành vừa phi ra chén, còn lại ½ ta đổ hến vào xào, đổ thêm một chút nước mắm, xào khi nào thấy thịt hến hơi săn lại thì đổ phần nước luộc hến mơi nãy vào, nhớ chừa phần cặn lắng dưới đáy tô lại.

– Tiếp tục đun cho tới khi nước bên trong nồi sôi thì ta trút rau mồng tơi vào, dùng đũa nhấn rau mồng tơi chìm hết xuống nước canh cho chín đều, rồi nêm các loại gia vị vào sao cho vừa khẩu vị.

Cong thuc nau canh hen mung toi ngon nhat danh cho mua he phunutoday.vn 1

 

– Khi canh hến nấu mồng tơi đã chín thì ta tắt bếp, múc canh ra tô lớn rắc thêm một ít tiêu bột và vài lát ớt cho có vị cay cay hấp dẫn hơn.

Cách 2:

Nguyên liệu

- ½ kg hến (còn vỏ)

- 2 bó rau mồng tơi (300g)

- 1 quả ớt hiểm

- Gia vị: muối, hạt nêm, nước mắm ngon

Thực hiện

- Hến chà rửa vỏ thật sạch, luộc chín, gỡ lấy phần thịt, ướp với ½ thìa cà phê hạt nêm.

Rau mồng tơi nhặt lấy lá, cọng non, rửa sạch, để ráo nước, ướp với ½

- Nước luộc hến để lắng, gạn lấy nước trong, bỏ cặn và cát. Đun sôi nước luộc hến, cho ½ thìa cà phê muối, rau mồng tơi vào.

- Nêm 2 thìa cà phê nước mắm, ½ thìa cà phê hạt nêm. Đun sôi thêm khoảng 1 phút. Tắt bếp, cho hến đã luộc chín vào.

Cong thuc nau canh hen mung toi ngon nhat danh cho mua he phunutoday.vn 2

 

- Múc canh ra bát, cho ớt thái xéo vào, dùng nóng.

Theo:  khoevadep.com.vn