Cụ bà 97 tuổi nhận bằng tốt nghiệp trung học

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cụ Margaret Thome Bekema người Michigan cuối cùng cũng được nhận bằng tốt nghiệp phổ thông trung học, chậm 79 năm so với bạn bè đồng trang lứa.

Lễ trao bằng tốt nghiệp cho bà diễn ra tại Trung tâm cộng đồng chăm sóc người cao tuổi Yorkshire and Stonebridge Manors ở TP Walker, bang Michigan. Trong khoảnh khắc được nhận bằng tốt nghiệp, bà Bekema đã xúc động bật khóc bởi mơ ước lớn lao của cả đời bà cuối cùng đã trở thành sự thật.

cu-ba-phunutoday-vn
Hành động hết sức ý nghĩa từ phía nhà trường.

Lẽ ra bà Bekema đã tốt nghiệp phổ thông trung học cùng với các bạn đồng trang lứa vào năm 1936, nhưng rồi bà đã phải bỏ học giữa chừng để lo cho 3 người em và chăm sóc người mẹ mắc bệnh ung thư. Khi đó, bà mới 17 tuổi và là một học sinh xếp loại khá - giỏi. Bà Bekema hồi tưởng: “Tôi đã phải bỏ học để gánh vác gia đình. Bạn không biết quyết định ấy đối với tôi khó khăn thế nào đâu. Tôi yêu trường lớp và đã có rất nhiều bạn bè”.

cu-ba-phunutoday-vn
Cụ bà không giấu được sự xúc động

Khi mẹ trở bệnh nặng, bố của bà Bekema đã gọi bà về nhà để phụ giúp nấu nướng, giặt giũ và may quần áo cho các em. Bekema còn chăm sóc cho người mẹ đau ốm của mình cho đến khi bà qua đời.

Trong suốt mùa Hè vừa qua, gia đình của cụ Margaret đã liên hệ với nhà trường và chia sẻ câu chuyện của cụ.

Ngày vinh dự đến nhận bằng tốt nghiệp tại hội đồng cấp cao Yorkshire và Stonebridge, cụ Margaret chất phác xúc động đến rơi nước mắt và "phát biểu" mình chẳng biết nói gì để diễn tả lời cảm ơn.

TP.HCM: Game bắn cá
TP.HCM: Game bắn cá "bẫy" người chơi với giải thưởng lớn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngoài những hình thức cờ bạc trá hình thì game bắn cá tại TP HCM không còn mới lạ, thu hút được nhiều người chơi như ngày đầu.
Tuổi thọ con người có thể lên tới... 5000 năm?
Tuổi thọ con người có thể lên tới... 5000 năm?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nhà sinh học Nga vĩ đại Ivan Pavlov - khẳng định con người hoàn toàn có thể sống đến 120 tuổi.
Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ hai ngày 2/11/2015
Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ hai ngày 2/11/2015
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Thứ Hai của bạn hôm nay 2/11/2015 theo tử vi 12 cung hoàng đạo có gì đáng chú ý? Cùng xem điểm đặc biệt của các chòm sao nhé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn