Rủ nhau lên Ba Vì ngắm hoa dã quỳ giá cực rẻ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn sẽ không cần phải đến tận Đà Lạt để được chìm đắm trong sắc vàng của dã quỳ, mà có thể đến vườn quốc gia Ba Vì cách Hà Nội chưa đầy 45km.

Thời điểm lý tưởng đi ngắm Dã Qùy

Hoa Dã quỳ hay còn gọi là hoa cúc quỳ, sơn quỳ, quỳ dại, hướng dương dại, hướng dương là một loài thực vật trong họ Cúc(Asteraceae).

Loài cây này có thể coi như là một loài cây báo hiệu cho sự xuất hiện của mùa khô, khi hoa dã quỳ nở có nghĩa là mùa khô đã đến rất gần. Dã quỳ tuy không lớn như hướng dương nhưng do mọc thành bụi nên khi bung nở đã tạo nên một thảm vàng rực rỡ. Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi cái nắng của mùa đông vừa hừng lên, sương vẫn còn đọng trên lá và những cánh hoa.

Rủ nhau lên Ba Vì ngắm hoa dã quỳ giá cực rẻ
Đây là thời điểm lý tưởng để lên Ba Vì ngắm Dã Qùy

Dã quỳ Ba Vì chỉ nở rộ trong khoảng 10 ngày đến 2 tuần, bắt đầu từ giữa tháng 11 Dương lịch, nên hãy đi ngay, để không khỏi lỡ hẹn với hoa vàng lá xanh.

Những vật dụng cần thiết:

Về phương tiện: Các bạn có thể đi bằng ô tô riêng, xe máy hoặc xe buýt. Nếu đi bằng phương tiện cá nhân các bạn chú ý mang theo giấy tờ xe, đổ đầy bình xăng, lắp gương và mang theo những dụng cụ sửa xe vì đường có nhiều đoạn cua dốc nguy hiểm.

Trang phục: theo kinh nghiệm du lịch Ba Vì an toàn và suôn sẻ, các bạn nên lựa chọn những trang phục thoải mái gọn gàng, đi giày leo núi, khẩu trang, kính mắt và áo khoác mỏng.

Rủ nhau lên Ba Vì ngắm hoa dã quỳ giá cực rẻ 2

Đồ ăn trưa và một số vật dụng cá nhân: đồ ăn, uống và các vật dụng như dầu gió, thuốc bôi côn trùng cắn, kem chống nắng…

Đi bằng xe bus có các tuyến xe như:

– Tuyến xe 214 xuất phát từ bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) – Xuân Khanh.

– Tuyến xe 71 hoặc tuyến 74 từ Mỹ Đình – Xuân Khanh.

Lưu ý: Điểm cuối xe bus dừng ở Xuân Khanh để tới Ba Vì cách 5 km, các bạn có thể bắt xe ôm hoặc taxi để di chuyển tiếp.

Di chuyển bằng xe máy hoặc ôtô riêng, lựa chọn 1 trong 2 cung đường sau:

Rủ nhau lên Ba Vì ngắm hoa dã quỳ giá cực rẻ 3
Bạn có thể cắm trại qua đêm ở vườn quốc gia

Cách 1: Xuất phát từ Big C Thăng Long (Trần Duy Hưng, Hà Nội), đi theo đại lộ Thăng Long khoảng 30 km, cầu vượt Hòa Lạc, đi thẳng vào khu vực Làng văn hóa theo biển chỉ dẫn đến xã Yên Bài, núi Ba Vì.

Cách 2: Xuất phát từ khu vực Cầu Giấy, theo đường Quốc lộ 32 khoảng 37 km tới ngã tư bến xe Sơn Tây, rẽ trái tiếp 3,5 km đến ngã tư Viện 105, đi thẳng tiếp 9 km tới ngã ba Tản Lĩnh, rẽ trái đi tiếp 3,5 km đến ngã 5 hình sao, phía trước bên tay phải là trạm bán vé tham quan Vườn Quốc gia Ba Vì.

Rủ nhau lên Ba Vì ngắm hoa dã quỳ giá cực rẻ 5

Bên cạnh cắm trại, các bạn có thể dễ dàng thuê khách sạn ở Ba Vì khi tham quan những địa điểm hấp dẫn khác ở khu du lịch Ba Vì như: Khoang Xanh Suối Tiên, Thiên Sơn Suối Ngà… Các bạn nên chú ý đặt phòng sớm nếu đi vào dịp lễ hoặc cuối tuần.

Đi du lịch Đà Lạt thời điểm nào thích hợp nhất?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Đà Lạt thì thời điểm lý tưởng nhất là cuối thu, đầu đông vào tháng 11 và 12.

5 địa điểm bạn nhất định phải đến khi đi du lịch Nha Trang
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng với nhiều điểm tham quan thú vị như các đảo với bãi tắm đẹp, hoang sơ, tháp chàm cổ kính và ẩm thực đặc trưng vùng.