Cứ đặt 2 thứ xanh mát này trước cửa để "đánh thức" thần Tài mở ví phát lộc quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia phong thủy, nước tượng trưng cho tiền tài. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn loại cây sẽ giúp bạn có nhiều tài lộc, cả đời hưởng phúc theo phong thủy.

1 - Cây xanh

Cây xanh mang đến vẻ đẹp cho không gian ngoại thất của gia đình bạn. Nó giúp tạo điểm nhấn cho căn nhà ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mọi phong cách thiết kế nhà đẹp đều có thể ứng dụng trồng cây xanh. Miễn là bạn tìm được loại cây để trồng cây trước cổng nhà có hình dáng, kích thước, màu sắc phù hợp với tổng thể thiết kế kiến trúc.

Tuy vậy trồng cây trước cổng nhà không chỉ đơn thuần làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Sắp xếp vị trí, lựa chọn cây cảnh hợp phong thủy còn mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia đình.

cay-xanh-mat

Cụ thể, gia chủ có thể lựa chọn những loại cây theo gợi ý sau đây:

Cây cau cảnh, dừa cảnh: Đây là loài cây thường được trồng trước nhà vì gia chủ không cần phải vệ sinh sân quá thường xuyên bởi chúng không rụng lá nhiều. Ngoài chức năng làm xanh không gian sống của nhà bạn, chúng còn có thể giúp gia chủ làm ăn thuận lợi hơn, gặt hái được nhiều tài lộc theo phong thủy.

Cây cam, chanh, quất: Thông thường, cây quất thường được chưng trước nhà vào những ngày Tết truyền thống không chỉ vì làm đẹp không gian Tết mà còn được tin là sẽ mang may mắn và sức khoẻ dồi dào cho chủ nhà. Ngoài ra, chúng còn biểu tượng cho một năm mới “bội thu” dành cho gia chủ.

Cây vạn niên thanh: Đây là loại cây tuy đơn giản nhưng rất bắt mắt khi được trang trí trước nhà. Về mặt phong thủy, loài cây này có khả năng tạo không gian yên bình cho căn nhà của gia chủ, nhờ vậy mọi người cảm thấy thoải mái và an tâm để bước vào cổng.

Cây hoa hòe: Theo phong thủy, may mắn và sự giàu có sẽ đến với gia chủ nếu như họ có trồng một cây hòe trước nhà, và cả ông bà ta cũng đã có câu "Một cây hòe trước nhà không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc".

2 - Hòn non bộ

Theo các chuyên gia phong thủy, nước tượng trưng cho tiền tài. Chính vì vậy, khi bạn thiết kế nguồn nước, hòn non bộ chảy trước cửa nhà sẽ giúp kích thích sự thịnh vượng cho ngôi nhà.

Có nhiều người thắc mắc là chỗ nào tốt nhất để đặt nguồn nước và giúp tài lộc chảy vào nhà? Bạn có thể đặt nguồn nước ở trước cửa hoặc lệch 2/3 cửa sẽ tốt cho phong thủy, tài lộc.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link