Muốn phổi sạch cặn bẩn hãy ăn 1 bát canh này, vừa ngon vừa bổ mà không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Đây là món canh rất tốt cho lá phổi của bạn:

Canh lê tổ yến

Nguyên liệu gồm: Tổ yến 3g, lê 1 quả, đường phèn 10g.

Cách làm: Lê rửa sạch, bỏ hạt và cắt miếng; Tổ yến rửa sạch. Sau đó cho lê cắt miếng, tổ yến và đường phèn vào bát, đem hấp cách thủy đến khi chín là có món canh lê tổ yến thơm ngon, bổ dưỡng.

mon canh lam sach phoi-phunutuoday

Món canh lê tổ yến giúp dưỡng dương, nhuận táo, bổ khí huyết, bổ phổi, trị ho tiêu đờm. Thường xuyên ăn món canh lê tổ yến hỗ trợ rất tốt cho việc làm sạch phổi, hỗ trợ điều trị bệnh ho ít đờm, miệng khô, họng khô, mệt mỏi.

Canh ngó sen cá chép

Nguyên liệu: Ngó sen 500g, cá chép 1 con khoảng 500g, gừng tươi 3 lát và thêm chút muối đủ ăn.

Đem ngó sen rửa sạch, cắt khúc. Cá chép bỏ mang, vẩy và nội tạng, rửa sạch và cho vào chảo, thêm dầu ăn rán vàng đều 2 mặt.

Tiếp đó cho các nguyên liệu gồm ngó sen, cá đã rán vàng và gừng vào nồi, thêm 2,5 lít nước, đun to lửa cho đến khi sôi thì đun nhỏ lửa, ninh khoảng 2 giờ đồng hồ, thêm muối vừa ăn là được.

Canh ngó sen cá chép có tác dụng tẩm bổ khí huyết, bổ phổi, tẩm âm, bổ thận. Món canh này rất thích hợp cho người bị đái tháo đường, cơ thể suy nhược. Tuy nhiên, những người bị cảm mạo nên tránh món canh ngó sen cá chép.

Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung những thực phẩm sau đây:

Các loại hạt

Các loại hạt như hạt bí ngô, hạt lanh và hạt hướng dương được xem là siêu thực phẩm cho phổi vì cung cấp cho cơ thể nhiều magiê, một khoáng chất thiết yếu và cực tốt cho những người mắc bệnh hen suyễn.

Magiê hỗ trợ các cơ trong đường hô hấp thư giãn và giảm viêm, do đó cải thiện hô hấp.

Trái cây và rau củ màu cam

Đu đủ, bí ngô và cam chứa nhiều chất chống oxy hóa thân thiện với phổi như vitamin C, có khả năng chống nhiễm trùng và giảm viêm.

Ngũ cốc nguyên hạt

Bạn nên tăng cường ăn các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, quinoa và lúa mì.

Nhưng bạn cũng nên hạn chế tiêu thụ các thực phẩm giàu carbohydrates đơn giản như bánh nướng xốp, mì ống, gạo, bánh mì trắng... vì chúng làm tăng sản xuất carbon dioxide và gây căng thẳng hơn cho phổi.

Táo

Một nghiên cứu cho thấy rằng những người uống một ly nước ép táo mỗi ngày sẽ ít bị thở khò khè. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng những phụ nữ ăn táo hàng ngày trong thời gian mang thai, con của họ ít có khả năng bị hen suyễn.

Điều này là do táo có chứa các hợp chất phenolic và flavonoid, vốn được biết đến để giảm viêm trong đường hô hấp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link