Ăn những thứ này vào buổi trưa càng khiến cơ thể mất năng lượng, mệt mỏi, uể oải suốt cả ngày còn lại.

( PHUNUTODAY ) - Bữa trưa là bữa ăn quan trọng trong ngày để nạp lại năng lượng đã tiêu hao vào buổi sáng, tuy nhiên bạn nên chọn thực phẩm phù hợp để tránh cơ thể rơi vào tình trạng rệu rã, uể oải.

 1.Bánh mì trắng

Bánh mì trắng có lượng đường bột rất cao nên khi ăn quá nhiều, cơ thể gia tăng lượng đường huyết đột ngột. Bạn sẽ rơi vào trạng thái uể oải, đặc biệt là buồn ngủ suốt cả chiều.

2. Đồ ăn nhanh

photo

Thật dễ dàng để có một bữa trưa với đồ ăn nhanh bao gồm burger, khoai tây chiên và soda. Tuy nhiên, bữa ăn này sẽ có đầy đủ chất phụ gia, chất béo, đường và muối và đây là những gia vị không hề tốt cho sức khỏe của bạn.

3. Burrito

Nhiều loại thực phẩm được làm thành bánh Burito, một loại bánh thường có kích thước lớn. Ăn một chiếc bánh Burito cỡ lớn làm cho bạn có thể no cả ngày nhưng bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi và đầy bụng do hàm lượng chất béo, muối và calories cao trong bánh.

4. Bữa ăn nấu sẵn bằng lò vi sóng

Sự tiện lợi cũng không bù đắp cho những tác hại của lò vi sóng khi sử dụng nấu nướng. Nhiều món ăn được nấu bằng lo vi sóng như gà tây, khoai tây và các loại rau có thể mất hết chất dinh dưỡng khi nấu bằng cách này.

5. Nước ngọt

Những thức uống có đường này sẽ khiến bạn tăng lượng đường bổ sung và chuyển thành lượng calo dư thừa, dẫn đến tăng mức đường trong máu của bạn.

6. Mỳ ống

pasta

Ăn một phần lớn món ăn này mà không có thêm chất đạm sẽ khó giữ cho dạ dày của bạn thỏa mãn vào buổi chiều. Bạn có thể sẽ cảm thấy mệt mỏi, chậm chạp sau đó. Do đó, đây là một trong những loại thức ăn mà bạn nên tránh vào buổi trưa.

7. Sữa chua hương vị

Những loại sữa chua có hương vị thường được chế biến với rất nhiều đường. Ăn sữa chua này đồng nghĩa với việc bạn đang nạp calo rỗng vào cơ thể.

8. Khoai tây chip

chip

Chúng không có chất xơ hoặc protein và sẽ không làm bạn cảm thấy no bụng. Khoai tây chip được chế biến với nhiều gia vị khiến bạn khó dừng việc ăn chúng. Điều này sẽ chỉ tăng gấp đôi lượng calo của bạn.

9. Pho mát và bánh quy giòn

Bánh quy giòn làm bằng bột màu trắng và hàm lượng chất xơ thấp nên không làm cho bạn no lâu được. Nếu bạn muốn ăn loại thức ăn này nên chọn bánh quy giòn có hàm lượng chất xơ cao, một ít phomai, bơ và một số loại protein có lợi cho sức khỏe.

10. Nước sốt trộn salad

Có rau trong bữa ăn là một lựa chọn tuyệt vời, nhưng là trộn chúng với nước sốt có nhiều calorie và chứa ít chất dinh dưỡng lại không hề tốt cho sức khoẻ. Bạn nên chọn những thực phẩm khác nhiều dinh dưỡng hơn.

Hà Nhi (t/h)/Khoevadep