Trộn kem đánh răng với gừng: Mẹo nhỏ giải quyết cả tá vấn đề lớn trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn không biết rằng việc kết hợp giữa kem đánh răng và gừng sẽ tạo ra hỗn hợp giúp giải quyết các vấn đề trong nhà.

Kem đánh răng và gừng đều là những nguyên liệu dễ dàng tìm thấy trong hầu hết các gia đình. Trong khi kem đánh răng chủ yếu được sử dụng để làm sạch răng miệng, thì gừng lại là một loại gia vị phổ biến trong nhà bếp, giúp tăng cường hương vị và mùi vị của các món ăn. Vậy, sự kết hợp giữa kem đánh răng và gừng sẽ mang lại tác dụng gì?

1

Vì sao bạn nên trộn kem đánh răng với gừng?

Hãy thử làm theo cách sau nhé!

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy lấy một củ gừng và băm thật nhỏ. Băm càng nhỏ thì mùi gừng càng tỏa ra tốt hơn. Bạn cũng có thể cho gừng vào máy xay nhuyễn.

Bước 2: Cho gừng vào bát và bóp một ít kem đánh răng vào đó. Đổ thêm ít nước ấm vào bát và khuấy đều cho kem đánh răng tan hết.

2

Bây giờ bạn có thể sử dụng hỗn hợp nước gừng kem đánh răng.

Công dụng của hỗn hợp trộn kem đánh răng với gừng

Khử mùi tủ lạnh

Trong tủ lạnh, có nhiều loại thực phẩm cần được bảo quản như thịt, cá, rau củ và bánh trái, mỗi loại đều có mùi riêng. Nếu không được bảo quản đúng cách, mùi thức ăn có thể lan tỏa và bám vào tủ lạnh, gây ra mùi khó chịu.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể chuẩn bị một bát kem đánh răng và gừng, sau đó sử dụng màng bọc thực phẩm để bọc kín miệng bát. Bạn có thể dùng tăm chọc vài lỗ trên màng bọc để mùi hương của kem đánh răng và gừng có thể tỏa ra và hấp thụ mùi của các loại thực phẩm trong tủ lạnh.

Làm sạch bồn cầu

Để làm sạch bồn cầu, bạn có thể sử dụng hỗn hợp kem đánh răng và gừng. Đầu tiên, hãy đổ hỗn hợp nước và kem đánh răng, lọc bỏ phần bã gừng, vào bình xịt.

Sau đó, xịt dung dịch này vào bồn cầu và sử dụng chổi để cọ sạch các vết bẩn. Kem đánh răng sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn và mùi của gừng và kem đánh răng cũng sẽ giúp khử mùi hôi hiệu quả. Ngoài ra, dung dịch này cũng có thể được sử dụng để làm sạch bồn rửa mặt, bàn bếp, và mặt bếp.

cach lam sach bon cau

Khử mùi hôi thùng rác

Khi đối mặt với mùi khó chịu và côn trùng trong thùng rác, bạn có thể sử dụng dung dịch kem đánh răng và gừng để khử mùi và ngăn chặn sự phát triển của các loại côn trùng.

Chỉ cần xịt dung dịch này vào thùng rác và đợi cho hỗn hợp thấm vào các vết mùi. Việc này sẽ giúp loại bỏ mùi khó chịu và ngăn chặn sự phát triển của côn trùng.

Theo:  xevathethao.vn copy link