Cục nóng điều hòa lắp ngoài trời nắng mưa: Chuyên gia lý giải việc có cần che chắn hay không?

( PHUNUTODAY ) - Cục nóng điều hòa thường để ở ngoài, vậy có cần che chắn hay không?

Hiện nay hầu như gia đình nào cũng lắp đặt ít nhất 1 chiếc điều hòa. Vị trí lắp cục nóng điều hòa thường ở ban công, mái nhà, những vị trí bên ngoài hay bị tác động trực tiếp bởi nắng mưa. Nhiều người từng thắc mắc là để cục nóng bên ngoài như vậy có ảnh hưởng gì không? cần lắp thêm mái che để che mưa, che nắng không?

2

Để cục nóng điều hòa bên ngoài có cần che mưa nắng không?

Thực tế nhà sản xuất đã tính đến việc lắp đặt cục nóng điều hòa ngoài trời nên bắt buộc khả năng chống thấm, chịu mưa nắng phải cực kỳ cao. Nếu gặp mưa thì điều hòa sẽ tự động xả nước ra ngoài khi hoạt động. Trường hợp mưa liên tiếp nhiều ngày và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên thì cục nóng điều hòa vẫn bị rỉ sét bên ngoài nhưng rất ít, không ảnh hưởng gì nhiều đến khả năng hoạt động của thiết bị.

Để cục nóng điều hòa hoạt động trơn tru và không bị tích tụ bụi bẩn bên ngoài, chúng ta nên vệ sinh thiết bị này thường xuyên. Ngoài ra, việc chọn vị trí lắp đặt cục nóng điều hòa cũng rất quan trọng.

3

Những lưu ý khi chọn vị trí lắp cục nóng điều hòa:

- Cục nóng điều hòa nên lắp ở nơi thông thoáng, hướng Đông Bắc để giảm bớt thời gian bị ánh nắng chiếu vào.

- Nếu có thể, nên lắp đặt cục nóng ở nơi có mái che để hạn chế mưa nắng; nếu lắp bên ngoài cũng không sao.

- Không nên lắp cục nóng ở nơi có nhiều cây cối vì lá rụng xuống có thể làm bẩn và ảnh hưởng tới hoạt động của thiết bị.

- Tường nơi lắp đặt cục nóng phải chắc chắn, tránh trường hợp bị rơi và cục nóng phải cách tường ít nhất là 10cm để đảm bảo khả năng tản nhiệt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link