Mua dưa hấu cứ nhìn vào chỗ này, ruột đỏ au, vỏ mỏng, không cần vỗ mỏi tay

16:35, Thứ năm 25/05/2023

( PHUNUTODAY ) - Để chọn được những quả dưa hấu ngon ngọt, vỏ mỏng, bạn hãy nhớ những mẹo nhỏ dưới đây.

Mùa hè là thời điểm dưa hấu được bày bán rất nhiều trong các chợ, siêu thị, cửa hàng hoa quả, gánh hàng dong...

Dưa hấu chứa nhiều nước, có vị ngọt mát, chứa nhiều chất xơ, vitamin A, C, B5 và các hợp chất thực vật khác tốt cho sức khỏe.

Bạn có thể ăn trực tiếp dưa hấu, làm sinh tố, nước ép, ăn cùng sữa chua, làm salad, làm bánh... Mỗi cách ăn lại mang đến một hương vị riêng.

Tuy nhiên, một trong những vấn đề mà hầu như ai cũng gặp phải là làm thế nào để mua được quả dưa hấu ngon ngọt, ruột đỏ, vỏ mỏng.

Thông thường, khi mua dưa hấu, nhiều người sẽ cầm quả dưa lên và vỗ thử vào vỏ. Nếu nghe thấy tiếng phát ra vang, giòn tai thì đó là dưa ngọt. Tuy nhiên, không phải ai cũng phân biệt được tiếng khi gõ vào vỏ quả dưa hấu.

cach-chon-dua-hau-02

Trên thực tế, có nhiều cách khác để nhận biết một quả dưa hấu ngon ngọt.

Nhìn vào rốn của quả dưa hấu

cach-chon-dua-hau-05

Rốn dưa là một điểm lõm ở dưới đáy quả. Rốn dưa hấu càng nhỏ thì vỏ dưa càng mỏng và càng ngon. Ngược lại, rốn dưa là hình tròn lớn thì vỏ sẽ dày hơn và vị kém ngọt hơn.

Nhìn vào cuống dưa

Empty

Khi mua bất cứ loại trái cây nào, bạn cũng nên kiểm tra phần cuống. Cuống dưa là một đường thẳng thì không nên mua vì quả dưa này không đủ giòn ngọt. Những quả dưa có cuống quăn lại thường sẽ nhiều nước và ngọt hơn.

Quan sát màu sắc

cach-chon-dua-hau-04

Nhìn vào màu sắc của quả dưa, bạn cũng có thể đoán được quả nào ngon hơn. Khi chọn dưa hấu, bạn sẽ thấy trên vỏ có một vùng màu vàng. Đây là nơi quả dưa tiếp xúc với mặt đất, không có ánh nắng chiếu vào. Phần màu vàng này càng đậm hoặc có màu vàng cam thì đó là quả dưa già, ngọt. Những quả có phần vỏ vàng nhạt, gần như trắng thì đó là dưa chưa đủ chín, không đủ ngọt.

Xem các đường vân trên vỏ quả dưa

cach-chon-dua-hau-01

Các đường vân trên vỏ quả dưa hấu rõ ràng, xếp gọn gàng dày và rộng thì đó là quả dưa chín già, vị ngọt đậm. Ngược lại, đường vân không rõ ràng hoặc các đường mỏng, hẹp là dưa hấu chưa đủ chín, kém ngọt.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền