Cúng Rằm đừng chỉ cắm mỗi hoa cúc, đây 5 loại hoa tài lộc, đặt lên bàn thờ vừa đẹp vừa may mắn

( PHUNUTODAY ) - Hoa cúc là loại hoa quen thuộc được nhiều người lựa chọn để dâng cúng trong những ngày lễ tết. Ngoài hoa cúc, gia chủ có thể sử dụng rất nhiều loại hoa có ý nghĩa phong thủy tốt khác để đặt lên bàn thờ.

Hoa cúc là loại hoa phổ biến thường được đặt lên bàn thờ vào các ngày lễ Tết để dâng cúng tổ tiên, thần linh. Loài hoa này tượng trưng cho lòng hiếu thảo của con cháu với bề trên, đại diện cho sự trưởng tồn vĩnh cực. Ngoài ra, bông hoa cúc nở tròn đầy, rực rỡ còn tượng trưng cho sự viên mãn, đủ đầy.

Lưu ý, hoa cúc trưng trên bàn thờ trong các ngày rằm, mùng 1, lễ, tết... thường là hoa cúc vàng. Hoa cúc trắng hầu như chỉ được sử dụng trong các đám hiếu.

Ngoài hoa cúc, gia chủ có thể chọn rất nhiều loại hoa có ý nghĩa tốt khác để đặt lên bàn thờ.

Hoa hồng đỏ

hoa-cung-ram-01

Hoa hồng đỏ mang sắc màu của sự may mắn, hỷ khí. Ngoài ra, loại hoa này còn là biểu tượng của may mắn, tài lộc, tình yêu mãnh liệt. Gia chủ hoàn toàn có thể đặt hoa hồng đỏ lên bàn thờ trong các dịp lễ quan trọng.

Lưu ý, khi chọn hoa hồng đỏ để làm lễ cúng, hãy chọn những loại không có gai cứng. Tránh chọn hoa hồng có màu hồng phớt.

Hoa đồng tiền

hoa-cung-ram-02

Hoa đồng tiền được coi là biểu tượng của sự may mắn, giàu sang, tài lộc. Ngoài ra, loại hoa này còn có một ý nghĩa khác mà ít người biết. Nó tượng trưng cho sức khỏe, sự trường thọ. Vì vậy, hoa đồng tiền có thể dùng trong các dịp lễ, làm hoa khai trương, chúc mừng với ngụ ý tài lộc dồi dào, cầu mong làm ăn phát đạt.

Hoa đồng tiền có màu sắc rất đa dạng như đỏ, vàng, hồng, cam... Tuy nhiên, gia chủ chỉ nên chọn các màu như đỏ, vàng, những màu đậm rõ để dâng cúng lên bàn thờ; tránh chọn những màu hoa nhợt nhạt.

Hoa lay ơn

hoa-cung-ram-03

Hoa lay ơn còn được gọi là hoa dơn. Loại hoa này có nhiều màu sắc khác nhau như vàng, đỏ, cam, trắng... Tùy vào màu sắc mà hoa sẽ có ý nghĩa riêng. Tuy nhiên, dù là màu gì, loại hoa này cũng mang ý nghĩa trừ tà, đem may mắn đến cho gia chủ. Ngoài ra, hoa lay ơn còn là biểu tượng của sức mạnh, lòng trung thành.

Khi cắm hoa lay ơn trên bàn thờ, gia chủ nên chọn một màu hoa duy nhất để tạo sự tôn nghiêm, thanh tao, tránh cắm hoa với nhiều màu khác nhau vào cùng một lọ.

Hoa sen

hoa-cung-ram-04

Hoa sen là một loại hoa rất quen thuộc với người Việt. Hoa mang vẻ đẹp mộc mạc, tinh khiết. Loại hoa này còn được gắn với cốt canh thanh tao, gần bùi mà chẳng hôi tanh mùi bùn. Do vậy, hoa sen rất thích hợp để đặt lên bàn thờ.

Đặt hoa sen lên bàn thờ giúp chặn đứng những điều xui rủi, đón may mắn vào nhà.

Hoa mẫu đơn

hoa-cung-ram-05

Hoa mẫu đơn cũng là loại hoa có thể đặt lên bàn thờ để dâng cũng thần linh, tổ tiên. Hoa mẫu đơn đỏ tượng trưng cho may mắn, hỷ tín, mang điềm tốt lành đến cho gia chủ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link