Cúng Rằm đừng chỉ chọn hoa cúc, dâng cúng loại hoa này thần Tài "gật gù" ban cho lộc lớn

( PHUNUTODAY ) - Trên bàn thờ ngày Rằm không thể thiếu được bình hoa tươi. Nhiều gia đình có thói quen lựa chọn hoa cúc vàng để đặt lên bàn thờ mà không biết rằng có một loại hoa còn "được lòng thần Tài hơn nhiều.

Hoa tươi được xem như biểu trưng cho cái đẹp, sự tinh túy của đất trời. Cắm hoa cúng thần tài cũng giống như việc gia chủ đang dâng lên các vị thần linh những gì thơm thảo, tinh hoa nhất. Vậy cần lưu ý gì đối với hoa cắm bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa để không phạm phải sai lầm trong phong thủy cũng như gia tăng may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Loài hoa thường được dùng để cúng thần Tài ngày Rằm là hoa cúc vàng. Tuy nhiên, có một loài hoa khác còn có ý nghĩa phong thủy, chiêu dẫn tài lộc tốt hơn nhiều đó chính là hoa đồng tiền.

Hoa đồng tiền mang ý nghĩa may mắn

Hoa đồng tiền mang ý nghĩa may mắn

Hoa đồng tiền

Giống như cái tên của nó, hoa đồng tiền tượng trưng cho sự tài lộc, thịnh vượng vì vậy đây cũng là loài hoa được nhiều gia đình lựa chọn để đặt lên bàn thờ vào Tết nguyên Tiêu.

Bên cạnh ý nghĩa mang đến tài lộc, sự thịnh vượng, hoa đồng tiền cũng tượng trưng cho sức khỏe, tuổi thọ.

Hoa cát tường

Hoa cát tường tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng nên nhiều gia đình thường chọn hoa cát tường để cắm và đặt lên bàn thờ.

Hoa cát tường có rất nhiều màu sắc như: trắng, đỏ, hồng, tím,...nên các gia đình có thể lựa chọn màu hoa mình yêu thích dâng lên tổ tiên.

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn được nhiều gia đình chọn để cắm lên bàn thờ vì nó tượng trưng cho sự thuần khiết, thanh tao, trang nhã.

Khi chọn hoa lay ơn, mọi người nên chọn những cành hoa có thân to, cứng cáp, lá hoa tươi xanh và không bị sâu hay dập nát, số lượng nụ nhiều hơn so với bông đã nở vì như vậy sẽ để trưng được lâu hơn.

Hoa hồng đỏ

Hoa hồng thường có mùi thơm nhẹ, dễ chịu rất thích hợp dâng cúng trên bàn thờ. Trong phong thuỷ, màu đỏ thường tượng trưng cho sự may mắn, nếu chọn hoa hồng đỏ là hoa cúng chưng bàn thờ Thần tài thì gia chủ sẽ được thần Phật phù hộ giàu tài lộc, làm ăn phát triển, phát đạt hơn.

Chọn hoa hồng đổ cúng thần Tài ngày rằm

Chọn hoa hồng đổ cúng thần Tài ngày rằm

Cách chọn mua hoa cúng thần tài

Bạn nên chọn mua những loại hoa cúng thần tài có màu vàng tươi hoặc đỏ mang đến sự may mắn, sự trang nghiêm cho ban thờ Thần Tài.

  • Chọn các loại hoa có nhiều nụ, lá xanh
  • Mua hàng tươi lâu, tránh việc cúng hoa giả
  • Bình cắm hoa cần được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên

Vào các ngày rằm, mùng 01… , trên ban thờ cần được vệ sinh, lau chùi sạch sẽ, gọn gàng, bình hoa cúng cần được tươi tắn, nhiều cành lá.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link