"Trước trồng cau, sau trồng chuối", trong nhà trồng 4 loại cây này vạn sự hưng, may mắn tài lộc đầy nhà

( PHUNUTODAY ) - Ngoài cây phong thủy trong nhà, gia chủ còn cần phải chú ý tới cây trồng trước nhà và sau nhà sao cho hợp phong thủy để hỗ trợ mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình.

Không phải loại cây nào cũng hợp phong thủy để trồng sau nhà. Gia chủ cần tránh chọn những loại cây có tính âm (những cây có dáng ủ rũ, lá nhọn, nhiều gai) như cây trúc đào, cây đỗ quyên, cây xương rồng, liễu, hòe, si, đa, gạo... cũng không nên trồng sau nhà, vì đều là những cây tính âm rất mạnh không mang lại điều tốt lành vào nhà.

Cây trồng sau nhà nên chọn những cây có tán lá dày rậm và nên trồng ở những vị trí chắn gió Bắc và gió Đông Bắc để vừa tạo thế bao bọc phía sau vừa có tác dụng trấn trạch. Tùy từng thế nhà, thế đất và diện tích phần khuôn viên sau nhà mà gia chủ có thể chọn lựa cây trồng phù hợp.

Dưới đây là những loài cây phong thủy tốt để trồng ở khuôn viên nhà bạn:

Cây cau

Theo phong thủy, cau là loại cây mang lại may mắn thích hợp để trồng ở cả trước và sau nhà. Cây cau có ý nghĩa tăng cường dương khí, xua tuổi tà khí. Như vậy sẽ tạo ra môi trường sống tốt lành, loại bỏ khí độc hại, mang lại may mắn cho gia đình của bạn. Cây cau cũng là biểu tượng của sự hiên ngang, sum vầy, hạnh phúc và sung túc.

Cây cau cũng là biểu tượng của sự hiên ngang, sum vầy, hạnh phúc và sung túc.

Cây cau cũng là biểu tượng của sự hiên ngang, sum vầy, hạnh phúc và sung túc.

Trồng cây cau giúp tăng nguồn năng lượng dương, giảm năng lượng âm, thu hút tài lộc và tăng vận khí cho các thành viên trong gia đình. Cây cau cũng sẽ che chắn và bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi những điều xấu. Hơn nữa, những tán lá cau sum suê, xanh tốt nhưng không hề rậm rạp nên bạn không lo cây cản trở dương quang chiếu vào minh đường.

Cây chuối

Chuối có tán lá rộng có tác dụng che chắn rất tốt và loài cây này cũng rất dễ trồng. Màu xanh mướt của lá chuối tượng trưng cho sự may mắn. Chính vì vậy, một chậu chuối cảnh là sự lựa chọn tuyệt vời nếu gia chủ muốn trồng cây ở phía sau nhà.

Cây chuối cảnh được xem là biểu tượng của sự giàu có và thịnh vượng.

Cây chuối cảnh được xem là biểu tượng của sự giàu có và thịnh vượng.

Theo quan điểm phong thủy, cây chuối cảnh được coi là mang lại nhiều ý nghĩa tích cực trong việc cân bằng năng lượng và tạo sinh khí trong không gian sống, là biểu tượng của sự thành công và thịnh vượng. Trồng chuối cảnh có thể giúp kích thích năng lượng tích cực, tăng cường may mắn và thu hút tài lộc cho gia chủ.

Cây chuối cảnh được xem là biểu tượng của sự giàu có và thịnh vượng. Trồng cây này trong nhà có thể mang lại may mắn và thu hút cơ hội kinh doanh, tài lộc. Nó cũng được coi là biểu tượng của sự ổn định và bình an trong gia đình. Trồng cây này ở nhà có thể giúp cải thiện tình hình gia đình, tạo ra một môi trường hòa hợp và yên bình.

Trong một số nền văn hóa, cây chuối cảnh được xem là biểu tượng của sự may mắn và bảo vệ. Trồng cây này có thể mang lại sự bảo vệ cho gia đình và mang lại may mắn cho những người chăm sóc.

Cây tre, trúc cảnh

Tre, trúc là loại cây trồng phong thủy không chỉ hợp để trồng trước nhà mà còn có thể trồng ở sau nhà rất tốt và có ý nghĩa. Theo phong thủy, tre, trúc trồng sau nhà tạo thế bao bọc, che chở, như có quý nhân phù trợ.

Cây tre, trúc cảnh được biết đến với tác dụng mang lại sức khoẻ, hạnh phúc, tình yêu và sự thịnh vượng. Người ta thường trồng cây tre trong sân vườn hoặc trong văn phòng để làm tăng vượng khí, từ đó tạo ra một không gian sống thoải mái và an toàn.

Cây tre, trúc cảnh mang lại vận may và sự bảo hộ

Cây tre, trúc cảnh mang lại vận may và sự bảo hộ

Bên cạnh đó, cây tre, trúc cảnh còn giúp tạo ra bầu không khí trong lành, mát mẻ và dễ chịu. Chính vì vậy, bạn nên trồng chúng ở hành lang trong nhà, văn phòng, cửa hàng hoặc đặt trên bàn làm việc. Nếu không thích trồng tre thì bạn cũng có thể treo tranh cây tre để mang lại những điều tốt đẹp.

Đặc biệt đối với những người đang kinh doanh hoặc buôn bán, sự hiện diện của cây tre sẽ tạo ra nguồn năng lượng tích cực, mang lại vận may và sự bảo hộ. Từ đó, công việc làm ăn của gia chủ có thể thuận buồm xuôi gió, vượt qua được những giai đoạn khó khăn.

Hơn nữa, cây tre còn là vật phẩm phong thủy giúp thu hút may mắn và tài lộc. Cho nên, người ta rất chuộng trồng cây tre nhỏ trước cửa ra vào của cửa hàng hoặc nhà ở.

Cây mít

Cây mít là loài cây nhiều quả, xum xuê nó mọc từ dưới thân cho đến trên ngọn. Trong phong thủy hình ảnh cây mít nói lên sự đoàn kết, sum vầy. Hơn thế nữa, theo chuyên gia phong thủy nó còn thể hiện cho sự kiên cường, trí tuệ.

Cây mít nói lên sự đoàn kết và sum vầy, kiêm cường và trí tuệ

Cây mít nói lên sự đoàn kết và sum vầy, kiêm cường và trí tuệ

Theo phong thủy, cây mít là loại cây tượng trưng cho trí tuệ, tĩnh tâm, kiên cường nên rất thích hợp để trồng sau nhà. Tuy nhiên mít là cây thân gỗ to nên cần được trồng trong khuôn viên rộng. Vì vậy, nếu muốn trồng mít sau nhà, bạn nên cân nhắc kỹ.

Ngoài ra, cây mít dễ sống. Dù đất có cằn cỗi đến mấy, cây mít vẫn luôn xanh tươi và đâm chồi nảy lộc quanh năm. Điều này tượng trưng cho sự cố gắng vươn lên không ngừng, thăng tiến trong sự nghiệp và phát tài phát lộc.

Vì vậy, mít vừa có ích rất nhiều trong thời sống, trong phong thủy nó mang đến những ý nghĩa tuyệt vời.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link