Cây Kim Tiền sinh tài sinh lộc, ai cũng đua nhau trồng: Nhưng 2 mệnh này đại kỵ, càng trồng càng nghèo

( PHUNUTODAY ) - Những người thuộc 2 mệnh này đại kỵ trồng cây kim tiền, nếu cố tình trồng khiến tài lộc sa sút.

Ý nghĩa phong thủy của cây kim tiền

Cây kim tiền có một số tên gọi khác là kim phát tài, cây phát tài, kim tiền phát lộc... Đây là loại cây mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, được nhiều người yêu thích.

Nhắc đến tên của cây kim tiền cũng đã thể hiện được ý nghĩa của bản thân. Cây Kim tiền mang đến cho gia chủ về tài lộc, may mắn, tiền tài, phú quý, giàu sang, sung túc, thịnh vượng.

Cây kim tiền

Cây kim tiền

Từ “Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu sang Phú Quý. Đặc biệt khi cây Kim tiền ra hoa đại diện vận may của gia chủ ngày càng phát, tiền tài, lợi lộc, may mắn cũng ngày càng nhiều.

Người ta thường treo thêm trên cây Kim tiền những chiếc nơ màu đỏ hoặc những dây đồng tiền vàng tượng trưng cho Hỏa và Kim. Việc trang trí nhằm tăng thêm vượng khí cho cây và giúp chậu cây hội tụ đủ các yếu tố trong ngũ hành

Cây kim tiền không hợp mệnh nào?

Theo quan niệm ngũ hành sinh khắc thì mộc khắc thổ nên cây kim tiền sẽ không hợp với những người có mệnh thổ. Đồng thời, thủy sinh mộc nên cây kim tiền cũng là cây bán tương khắc với thuộc tính thủy. Vì thế cây kim tiền cũng không hợp với người có mệnh thủy, tuyệt đối không tùy tiền trồng. Nếu người mệnh thủy thực sự muốn trồng cây kim tiền thì nên trồng vào nước và hoặc phải thêm sỏi đá trắng để trang trí.

Cây kim tiền không hợp mệnh nào?

Cây kim tiền không hợp mệnh nào?

Cách trồng và chăm sóc cây kim tiền

Kim tiền rất dễ trồng và không mất nhiều công chăm sóc. Nếu trồng cây kim tiền trong chậu, việc đầu tiên bạn cần làm là chọn chậu có kích thước lớn bởi khi phát triển cây sẽ có thân lớn và bộ rễ rất khoẻ.

Khi chuẩn bị đất trồng, bạn nên cố gắng chọn loại đất có độ mùn xốp, thoát nước tốt. Để đất trồng có đầy đủ dinh dưỡng, bạn trộn đất với mùn cưa, trấu hoặc các loại đất vi sinh bán sẵn.

Đây là loài cây chịu hạn tốt nên gia chủ không cần tưới nước cho cây kim tiền quá thường xuyên, tuần 2 lần là đủ. Ngoài ra, đây cũng là cây ưa sáng nhưng bạn có thể đặt cây kim tiền ở những nơi thiếu sáng, thậm chí trong phòng có máy điều hoà cây đều sống tốt.

Gia chủ lưu ý, để cây kim tiền quang hợp tốt hơn và giữ được vẻ sáng bóng, thỉnh thoảng gia chủ nên vệ sinh lá cây. Cách làm đơn giản, chỉ cần dùng khăn ướt lau nhẹ bề mặt lá, thân cây và chậu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link