3 cây cảnh được mệnh danh “vua chịu bóng râm”, chẳng cần “tắm nắng” vẫn phát triển ổn định, lá tươi tốt quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Dù nhà có diện tích khiêm tốn và không có điều kiện ánh sáng tốt nhưng bạn vẫn có thể trồng 3 loại cây này dễ dàng.

Trầu bà lá xẻ

Nếu đang tìm một loại cây phù hợp đặt trong những vị trí ít có ánh sáng hay các góc tối trong nhà, trầu bà lá xẻ chính là "ứng cử viên lý tưởng" dành cho bạn. Đây là một loại cây cảnh quen thuộc, được biết đến như biểu tượng của sức sống mạnh mẽ, sự sinh sôi nảy nở và có thể phát triển tốt ở mọi môi trường, kể cả những nơi thiếu sáng.

Trong phong thuỷ, trầu bà lá xẻ còn được trồng với mong muốn mang đến may mắn, tiền tài và sự bình an cho gia chủ. Đặc biệt, với những người mệnh Mộc hay Hoả, cây cảnh này giúp họ làm gì cũng thuận buồm xuôi gió, phúc lộc đầy nhà. Không những vậy, trầu bà lá xẻ còn có khả năng thanh lọc không khí và hấp thụ các khí độc hại trong nhà hiệu quả.

Trầu bà lá xẻ còn có khả năng thanh lọc không khí và hấp thụ các khí độc hại trong nhà hiệu quả.

Trầu bà lá xẻ còn có khả năng thanh lọc không khí và hấp thụ các khí độc hại trong nhà hiệu quả.

Nhiệt độ lý tưởng để trồng trầu bà lá xẻ là từ 18 đến 25 độ C, vì thế bạn nên đặt chúng ở nói thoáng mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng gay gắt. Ngoài ra, chỉ cần giữ cho đất trồng cây ẩm chứ không nên tưới quá thường xuyên hoặc nhiều nước.

Rêu lửa

Sẽ không quá lời nếu nói rêu lửa chính là một trong những sự lựa chọn phù hợp nhất cho các căn hộ có diện tích nhỏ hẹp, hơi chật và thiếu sáng. Đây là cây cảnh có các nhánh mềm mại, vừa nhỏ vừa mảnh đan xen với nhau vô cùng lạ mắt. Vì thế, rêu lửa cũng mang đến cảm giác yên tĩnh, nhẹ nhàng và thoải mái khi nhìn vào.

Không chỉ đẹp và lạ, rêu lửa còn có cách chăm sóc dễ dàng. Một trong những yếu tố quan trọng khi trồng loại cây này là cần giữ ẩm cho chúng vì rêu lửa thích môi trường có độ ẩm cao. Tuy nhiên bạn chỉ cần dùng bình xịt tưới nước dạng phun cho cây khoảng 1 đến 2 lần mỗi tuần là đủ.

Không chỉ đẹp và lạ, rêu lửa còn có cách chăm sóc dễ dàng.

Không chỉ đẹp và lạ, rêu lửa còn có cách chăm sóc dễ dàng.

Ngoài ra, cần duy trì nhiệt độ khoảng 15 đến 25 độ C khi trồng rêu lửa, tránh chúng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc những nơi có nhiệt độ quá cao hay quá lạnh. Dù không cần cắt tỉa rêu lửa thường xuyên nhưng khi thấy cành cây quá dài, bạn cũng nên cắt tỉa để cây đẹp mắt hơn.

Dương xỉ đuôi chồn

Không chỉ có vẻ ngoài xanh mướt bắt mắt và dáng lá độc đáo, dương xỉ đuôi chồn còn có khả năng "chịu tối" hiếm cây cảnh nào bằng. Có lẽ vì thế mà loại cây này được nhiều người yêu thích và mua về trồng nhiều trong nhà. Đặc điểm nổi bật nhất của dương xỉ lá xẻ có lẽ và những chiếc lá xanh tươi được xếp lại với nhau thành một lớp mịn màng tựa đuôi chồn.

Ngoài giá trị làm cảnh, dương xỉ đuôi chồn còn có khả năng thanh lọc không khí và hấp thụ các độc tố, các chất ô nhiễm trong không khí và giải phóng oxy nên có thể mang đến cho bạn không gian sống lúc nào cũng thoáng mát, trong lành. Bạn có thể trồng dương xỉ đuôi chồn trong phòng khách hoặc bàn làm việc...

Đặc điểm nổi bật nhất của dương xỉ lá xẻ có lẽ và những chiếc lá xanh tươi được xếp lại với nhau thành một lớp mịn màng tựa đuôi chồn.

Đặc điểm nổi bật nhất của dương xỉ lá xẻ có lẽ và những chiếc lá xanh tươi được xếp lại với nhau thành một lớp mịn màng tựa đuôi chồn.

Bên cạnh đó, dương xỉ đuôi chồn cũng có cách trồng, cách chăm khá đơn giản. Loại cây này phù hợp với môi trường ẩm ướt, ấm áp và nhiệt độ thích hợp là từ 18 đến 24 độ C. Trong quá trình tưới nước, bạn nên tưới sao cho đất hơi ẩm và không được đọng nước để tránh làm thối rễ cây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link