Những kiểu nhà càng ở càng mất lộc, gia đình ốm đau, con cháu khó giàu lên được, tài vận ngày càng đi xuống

( PHUNUTODAY ) - Đây là những kiểu nhà hay gặp trong thời hiện đại nhưng theo phong thủy thì đó là kiểu nhà đại hung, nên tránh hoặc phải tìm cách hóa giải

Mua nhà, xây nhà là việc đại sự trong đời do đó bạn rất cần chú ý để ổn định tâm lý khi sống trong đó. Có những kiểu nhà theo phong thủy là rất xấu, có thể ảnh hưởng tới tài vận của gia đình.

Những ngôi nhà xây hình chữ L

Trong phong thủy ngôi nhà xây kiểu chữ L hoặc trang trí hình chữ L không mang lại may mắn cho gia chủ. Theo góc nhìn của khoa học, những mảnh đất hay ngôi nhà chữ L sẽ thường có chiều ngang hẹp và gấp khúc, hay bị khuyết góc nên thường bị thiếu ánh sáng, ẩm thấp.

nha-hinh-chu-L

Nếu nhà hình chữ L lại còn có cửa ngõ và mặt tiền hướng Bắc thì càng tệ hơn. Những ngôi nhà xây hình chữ L bị thiếu góc hay còn gọi là nhà dao vì nó sẽ cắt đi cơ hội phát triển của gia chủ làm ảnh hưởng tới tài lộc tiền bạc khiến gia chủ khó bề thịnh vượng.

Theo quan niệm phong thủy thì ngôi nhà chữ L cũng hay mang lại tai họa, mang họa sát thân cho gia chủ. Những ngôi nhà dạng chữ L thường nặng khí âm khiến gia chủ dễ ốm đau bệnh tật, gia đình hay cãi vã lục đục dẫn tới tiêu hao tài sản tiền của. 

Cách hóa giải: 

Bạn nên phân chia không gian thành 2 khối, dùng các tủ, kệ trang trí để chia thành 2 không gian cho các dòng năng lượng di chuyển dễ dàng. Nên dùng thêm bình thủy sinh, bể cá cảnh, tượng phong thủy để hỗ trợ hóa giải. 

nha-co-doc-phia-sau-kieu-nha-mat-loc

Những ngôi nhà có dốc phía sau lưng nhà

Nhà có dốc phía sau thường là những ngôi nhà ở vùng đất đồi, trên đê hoặc gia chủ tạo không gian đắp nổi tạo thảm cỏ phía sau. Tuy nhiên nhà có dốc phía sau không đẹp về phong thủy bởi dốc sau lưng nhà thể hiện tiền vào cửa trước lại chảy tuột ra ở cửa sau, mang đi vận may và tài lộc của gia chủ. Do đó gia đình khó thịnh vượng, làm ăn khó phát tài. 

Hơn nữa khi có thiên tai thì nhà có dốc phía sau có thể gặp nguy hiểm vì xói mòn nước mưa xối xuống. 

Theo phong thủy thì nhà ở phía sau nên cao hơn nhưng không làm nước dốc ngược vào nhà. 

Hóa giải nhà có dốc sau lưng: 

Chuyên gia phong thủy cho rằng nên trồng cây cao bằng nhà để kéo khí từ sườn dốc về phía nhà. Hoặc gia chủ có thể đặt một tảng đá lớn phía sau nhà để tạo cảm giác ngôi nhà đang tựa lưng vào ngọn núi. Tảng đá này nên có hình một chiếc bát lớn, vừa tạo thế vững chắc vừa giúp mang thịnh vượng vào nhà.

nha-thieu-anh-sang-mat-loc

Những ngôi nhà ít ánh sáng lúc nào cũng kín mít

Cấu trúc nhà cần thông thoáng có ánh sáng dương khí. Nhưng nếu vì lý do gì đó mà nhà luôn bị tối kín sẽ mang âm khí vào nhà. Cân bằng âm dương bị xáo trộn sẽ khiến cho gia chủ ốm đau và làm ăn khó phát lên, gia chủ tinh thần kém minh mẫn. Vì vậy cần tránh việc để ngôi nhà thiếu ánh sáng. 

Cách hóa giải: Có thể tạo giếng trời để mang ánh sáng tự nhiên vào nhà cho gia chủ hoặc dùng vật liệu như kính, gạch kính, lấy sáng để tạo sáng trong nhà. Trong trường hợp các giải pháp này không khả thi có thể sắm đèn chùm hợp lý cho ngôi nhà.

Những ngôi nhà có lối vào quá rộng và thu hẹp về phía sau 

Trong phong thủy nếu nhà nở hậu là vô cùng tốt về phong thủy thể hiện hậu vận ngày càng tươi tốt. Thế nhưng nhà bị hẹp sau tức là ngày càng lụi bại. Lối vào nhà quá rộng sẽ làm khí không tụ dễ bị tiêu tán, nhưng lối vào quá hẹp thì tài lộc không vào nhà, vận may bị chắn lại và sức khỏe không tốt.

Cách hóa giải: Ở lối vào nhà nên tạo đường cong nhẹ để cân bằng tránh việc tà khí và cả sinh khí ập vào nhà quá mạnh. Nếu lối vào quá rộng thì có thể xây dựng gara để xe dưới hầm hoặc bố trí nơi đỗ xe cách nhà một chút.

Với những kiểu nhà ở trên bạn có thể dễ dàng hóa giải để tạo cảm giác thoải mái, tâm lý tự tin khi sống trong những ngôi nhà này. Ngoài ra để nhà không bị phạm phong thủy cần tránh việc nhà bị thấp hơn mặt đường, cửa nhà tránh để những vật dụng lộn xộn thùng rác, tránh có cây lớn hay cột điện chiếu thẳng cổng nhà. 

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn