Thầy phong thủy dặn: Bát đại kỵ trên bàn làm việc khiến sự nghiệp long đong, cả đời khó thăng tiến, đó là gì?

09:43, Thứ tư 07/09/2022

( PHUNUTODAY ) - Sự xuất hiện của những đồ vật này trên bàn làm việc được cho là gây cản trở sự nghiệp, khiến tài lộc tiêu hao.

1. Các loại hoa giả

Hoa giả là một vật trang trí được nhiều người đặt trên bàn làm việc. Các loại hoa giả hiện nay có hình dáng rất đẹp, giống hệt hoa thật.

bat-dai-ky-tren-ban-lam-viec-01

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, hoa giả không có sức sống nên dễ thu hút những điều không may, mang đến phiền phức, rước họa tiểu nhân vào người. Vì vậy, tránh đặt hoa giả trên bàn làm việc.

Tốt nhất là nên để hoa tươi để tăng cường sức sống, mang đến nguồn năng lượng tích cực cho con người.

2. Xương rồng

bat-dai-ky-tren-ban-lam-viec-02

Nhiều người đặt cây xương rồng trên bàn làm việc vì loại cây này dễ sống lại có khả năng chống lại các tia bức xạ của màn hình máy tính. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, những loại cây có gai như xương rồng không nên đặt trên bàn làm việc. Các gai nhọn của cây được cho là mũi tên chĩa thẳng vào người. Mũi tên đó đại diện cho những điều không tốt như thị phi, tiểu nhân, thăng trầm, khó khăn...

Nếu muốn trồng xương rồng thì hãy đặt ở bậu cửa sổ, kệ tủ, bàn không có người ngồi.

3. Cây dây leo

bat-dai-ky-tren-ban-lam-viec-03

Những loại cây dây leo nhưng trầu bá khá được ưa chuộng trong văn phòng làm việc vì nó dễ sống, dễ chăm sóc lại mang ý nghĩa thúc đẩy danh vọng, tài lộc.

Tuy nhiên, theo phong thủy, cây dây leo không thích hợp để đặt trên bàn làm việc. Nguyên nhân là do loại cây này mang tính dương, dễ hấp thụ năng lượng từ con người. Chúng mang đến thị phi, gây bất lợi cho công việc, làm con đường tài vận trắc trở.

Thay vì chọn cây dây leo, bạn nên lựa những cây có ý nghĩa cát tương như hoàng kim cát, kim ngân, kim tiền... vừa giúp trang trí bàn làm việc, vừa chống tia bức xạ từ máy tính lại hút tài khí.

4. Đồ vật sắc nhọn, góc cạnh, hình thù kỳ dị

bat-dai-ky-tren-ban-lam-viec-04

Những đồ vật trang trí có hình thù kỳ dị, sắc nhọn dễ mang đến cảm giác bị chèn ép, áp bức. Chúng phần nào làm tiêu hao đi năng lượng tích cực của bạn. Theo quan niệm phong thủy, đặt những vật có hình thù kỳ lạ, sắc nhọn trên bàn làm việc sẽ làm ảnh hưởng đến tiền đồ của bản thân, dễ rước tranh chấp, bất hòa vào người.

5. Con giáp kỵ bản mệnh

bat-dai-ky-tren-ban-lam-viec-05

Trên bàn làm việc không nên có sự xuất hiện của những con giáp kỵ bản mệnh. Ví dụ, người tuổi Tý không bày những vật phẩm có hình con dê hoặc người tuổi Sửu không bày vật phẩm hình con ngựa trên bàn làm việc.

Theo quan niệm phong thủy, để những vật phẩm có hình con giáp kỵ với bản mệnh sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc, vận quý nhân của bản thân.

6. Đồ vật hư hỏng

Theo quan niệm phong thủy, bàn làm việc là nơi mơi gọi quý nhân. Nơi đây phải được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ. Đặt những vật dụng hư hỏng, khiếm khuyết trên bàn làm việc chính là hành động cản trở quý nhân.

7. Thùng rác dưới bàn làm việc

bat-dai-ky-tren-ban-lam-viec-06

Xét theo quan niệm phong thủy, hai bên của bàn làm việc là vị trí của Thanh Long, tức vị trí của quý nhân. Để thùng rác ở những nơi này không khác gì làm ô nhiễm môi trường, xua đuổi quý nhân.

8. Cây khô héo

bat-dai-ky-tren-ban-lam-viec-07

Đặt chậu cây cảnh trên bàn làm việc có thể kích thích tài lộc, mang đến vượng khí. Cây phát triển càng xanh tốt thì chủ nhân càng vượng. Ngược lại, cây khô héo, suy tàn là điềm xấu, làm vượng khí suy giảm, tài lộc tiêu hao.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền