Cuộc đời mới của "người nhện đen" tay không leo 4 tầng tòa nhà cứu sống cháu bé 4 tuổi

( PHUNUTODAY ) - 2 năm sau hành động dũng cảm, cứu cháu bé suýt rơi từ ban công tầng 4 tòa nhà, cuộc đời của Mamadou Gassama đã sang một trang mới tươi sáng hơn.

Mamadou Gassama là người người gốc Mali mới nhập cư vào Pháp. Vào khoảng 8 giờ tối ngày 28/5/2018, các nhân viên cứu hỏa ở Paris nhận được tin về một đứa trẻ 4 tuổi sắp rơi khỏi ban công tầng 4 tại một khu căn hộ ở phía bắc thành phố. Nhưng khi đến nơi, họ bất ngờ nhận ra đứa bé đã được một thanh niên da màu cao lớn giải cứu. Người đó chính là Mamadou.

"Tôi chạy. Tôi băng qua đường để cứu thằng bé. Tôi không nghĩ gì hết. Tôi cứ leo thẳng lên... Khi đã bắt đầu rồi, tôi được tiếp thêm can đảm để leo. Chúa cũng giúp tôi nữa. Ơn trời tôi cứu được đứa bé", Mamadou kể lại khoảnh khắc đó cho Tổng thống Emmanuel Macron khi được ông mời đến Điện Elysée 2 ngày sau đó.

Mamoudou Gassama trong cuộc gặp với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Mamoudou Gassama trong cuộc gặp với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Một đoạn phim qauy lại cảnh cứu người phi thường của Mamadou với chỉ 30 giây đã thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội và nhanh chóng được chia sẻ khắp thế giới. Người ta gọi anh là "người nhện đen", "người nhện Châu Phi", anh hùng... với sự cảm thán và lòng biết ơn.

Cũng từ đó, trang mới của cuộc đời đã mở ra với chàng trai nhập cư không giấy tờ vào Pháp. Sau một đêm, Mamoudou Gassama đã được người dân Pháp xem như một người hùng, Thị trưởng Paris khi đó là Anne Hidalgo đã trực tiếp gọi điện tuyên dương hành động dũng cảm của anh.

Chàng trai

Chàng trai "người nhện" Mamoudou Gassama

Món quà đáng giá hơn cả đối với Mamoudou, đó là việc anh được Tổng thống Emmanuel Macron mời đến Điện Élysée vào ngày 28/5/2018 và được đích thân người đứng đầu nước Pháp trao quốc tịch. Đây là một đặc quyền hiếm có nếu so với những người nhập cư khác, vốn phải ở lại Pháp tối thiểu 5 năm mới được xét quốc tịch.

2 tuần sau cuộc giải cứu, Gassama trở về Mali theo lời mời của Tổng thống nước này. Tại thủ đô Bamako, anh cũng được chào đón như một người hùng dân tộc, và đã có cơ hội được đoàn tụ với cha mình lần đầu tiên kể từ năm 2011. Hồi đó, Mamoudou đã di cư đến châu Âu khi mới 15 tuổi, đi qua rất nhiều nước Bắc Phi và khu vực Địa Trung Hải trước khi có thể đặt chân đến Pháp.

Bên cạnh đó, năm 2018, chàng trai gốc Mali còn được kênh truyền hình Black Entertainment Television (BET) trao tặng giải “Anh hùng nhân đạo" vì hành động dũng cảm của mình, trong sự kiện BET Awards được tổ chức tại Los Angeles (Mỹ).

Chính quyền thành phố Montreuil cũng cưu mang, cho anh đi học tiếng Pháp để nhanh chóng hòa nhập với xã hội mới. Thậm chí, anh còn được đội cứu hỏa Paris ngỏ lời mời vào thực tập vị trí nhân viên cứu hộ, trong khoảng 10 tháng.

Tuy nhiên, anh chàng phải tạm gác lại công việc này để có thời gian điều trij các chứng bệnh về đường máu. Trong thời gian điều trị, anh đã chuẩn bị cho việc ra mắt một cuốn hồi ký, kể lại cuộc đời mình từ khi trời nhà rong ruổi qua các nước châu Phi cho đến khi lên thuyền vượt biên và châu Âu.

Mamadou cũng thổ lộ rằng, anh mong muốn sẽ học tiếng Pháp thật tốt để sau này sẽ mở một hiệp hội giúp đỡ những người nhập cư, nhằm nối dài giấc mơ có thật của đời mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link