Người phụ nữ quay clip, la hét kêu cứu bé gái rơi từ tầng 12 chung cư: "Nhớ lại tôi vẫn rùng mình"

( PHUNUTODAY ) - Đằng sau người "anh hùng" dũng cảm cứu bé gái rơi chung cư chiều 28/2, còn có một nhân vật nữa mà mọi người cũng cần cảm ơn.

Câu chuyện bé gái 2 tuổi bị rơi từ tầng 13 chung cư ở Hà Nội, được "người hùng" Nguyễn Mạnh Hùng cứu thoát khỏi "thần chết" đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Trong khi mọi người đang ca ngọi, dành những lời khen và tình cảm ngưỡng mộ cho người đàn ông tuyệt vời trên, thì có một nhân vật nữa ít được biết tới.

Theo báo Đất Việt, chị Nguyễn Thị Huế ( 40 tuổi, huấn luyện viên dinh dưỡng) sống tại tòa chung cư đối diện 60B Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) - nơi xảy ra sự việc bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 xuống là người trực tiếp chứng kiến và quay lại vụ việc.

Chị Huế là người trực tiếp chứng kiến và quay video em bé rơi từ tầng 13 chung cư (Ảnh: Báo Đất Việt)

Chị Huế là người trực tiếp chứng kiến và quay video em bé rơi từ tầng 13 chung cư (Ảnh: Báo Đất Việt)

Theo lời chị Huế: "Hôm đó, khoảng 16h30, khi nhìn ra bên ngoài và vô tình phát hiện sự việc thì thời điểm đó, em bé đã chới với ngoài ban công rồi. Từ tầng 11 của tôi đi xuống dưới rất xa nên tôi không còn cách nào khác ngoài việc đứng đó la hét thật lớn để gây sự chú ý để có ai ở gần hoặc đứng phía dưới có thể thấy và cứu em bé".

Chị Huế cho biết, vì tính chất công việc nên chị có thói quen cầm điện thoại. Do đó, khi xảy ra sự việc, chj đã vô tình quay được cảnh em bé gặp nguy hiểm. Nhờ chị Huế hô hoán gây sự chú ý, kéo theo nhiều người khác cùng tòa tới giúp sức.

Chính anh Mạnh- người trực tiếp trèo lên mái tôn chụp lấy em bé chia sẻ, nhờ những tiếng la hét, kêu cứu của mọi người đã khiến anh chú ý và lập tức lao ra ứng cứu.

Ngay khi em bé roi xuống, chị Huế đã vội vàng chạy xuống đất nhưng khi đến nơi thì hay tin em bé đã được đưa tới bệnh viện.

Sau khi em bé rơi xuống, chị Huế đã vội vàng chạy xuống đất nhưng khi đến nơi, chị mới hay tin là em bé đã được đi bệnh viện điều trị. Biết được có thanh niên lao ra kịp thời cứu được em bé, chị rất mừng. "Tôi rất biết ơn chàng thanh niên đó, cậu ấy rất nhanh trí, có tâm và quả cảm. Nếu không có cậu ấy, em bé có thể nguy hiểm đến tính mạng".

Chị Huế cũng tâm sự, bản thân không dám xem lại video lần thứ 2. Bởi "Cứ nhớ lại giây phút ấy tôi lại rùng mình và chảy nước mắt, rất nghẹn lời. Đến giờ tôi vẫn không hiểu vì sao mình có thể quay được đoạn clip đó", chị nói.

Vị trí em bé bị rơi xuống (Ảnh nhân vật cung cấp)

Vị trí em bé bị rơi xuống (Ảnh nhân vật cung cấp)

Đọc được tin tức sức khỏe của cháu bé tạm ổn định, thanh niên dũng cảm bị bong gân, chị Huế nghẹn ngào. "Tôi rất mừng là em bé không bị nguy hiểm đến tính mạng, và rất vui vì anh thanh niên đã xuất hiện kịp thời, đỡ được em bé. Cảm ơn anh thanh niên rất nhiều".

Về phía em bé, bệnh nhi đang được theo dõi và điều trị tại tại Trung tâm Cấp cứu và Chống độc Nhi khoa- Bệnh viện Nhi Trung ương.

Hiện tại bệnh nhi tỉnh, tiếp xúc tốt, có quấy khóc. Không có dấu hiệu khó thở, tình trạng huyết động ổn định.

Kết quả chụp XQuang cho thấy bệnh nhi N.P.H có trật khớp háng bên phải (các bác sỹ khoa Chỉnh hình Nhi đã nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời). Kết quả Siêu âm, chụp XQuang vùng ổ bụng, lồng ngực cùng các xét nghiệm cận lâm sàng chưa thấy dấu hiệu bất thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link