Cuộc sống bế tắc, suy sụp nhớ 3 "quy luật của trời", vận mệnh xoay chuyển, cuộc sống suôn sẻ hơn

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn suy sụp, hãy ghi nhớ ba “quy luật của trời” này, cuộc sống của bạn sẽ tươi sáng trở lại.

Cuộc đời giống như một cuộc hành trình không biết trước điểm đến, có thể là thảm hoạ hay sự thành công rực rỡ vào ngày mai. Trong hành trình cuộc đời của mỗi người, chắc chắn không thể lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, ít nhiều sẽ gặp phải những sóng gió, trở ngại thậm chí cả vùi dập, ê chề. Khi bạn suy sụp, hãy ghi nhớ ba “quy luật của trời” này, cuộc sống của bạn sẽ tươi sáng trở lại.

Quy tắc 1: Không có lỗi là có công, không oán giận là có đức

cuoc-song-be-tac-1

“Không có lỗi là có công, không oán giận là có đức” ngụ ý nói chúng ta phải có tâm bình thản khi đối xử với mọi người. Muốn cuộc sống tốt đẹp thì không nên ham muốn thành công nhanh chóng, làm người không nên quá tính toán được mất.

Người thực sự thông minh luôn hiểu rằng phàn nàn và tức giận chẳng thể giải quyết được điều gì, thế nên tốt hơn hết vẫn là tự mình tìm cách giải quyết vấn đề. Chỉ có học cách tự xử lí mọi việc, bạn sẽ nhận ra khi bản thân thay đổi, thế giới trong mắt bạn cũng thay đổi theo.

Quy tắc 2: Buông bỏ những cố chấp mù quáng

Đã là người làm việc lớn thì phải biết buông bỏ đúng lúc, đây là chiến lược và cũng là cách ứng phó linh hoạt để đạt được mục tiêu lớn hơn... Nếu bạn cứ cố chấp mù quáng, bạn sẽ phạm sai lầm, và vì vậy tự đưa mình vào vũng bùn, ngày càng lún sâu mà không tìm được cách thoát ra.

Nếu bạn muốn có những chặng đường suôn sẻ trong hành trình cuộc sống, tốt nhất đừng nên ép buộc mình mãi truy cầu những thứ không thuộc về mình. Hãy học cách buông bỏ đúng lúc để có thể thoải mái đi về phía trước.

Cuộc sống như một con đường, đất bằng hay ổ gà, rộng mở hay nhỏ hẹp, chông gai hay dễ đi, đều sẽ xuất hiện trong một khoảnh khắc nào đó. Nếu khi bạn gặp khó khăn, bạn có thể như chiếc lò xo, dám "bật" lại nó, thì đoạn đường nào bạn cũng có thể vượt qua được. Đừng truy cầu quá nhiều, cũng đừng quá nhút nhát, chỉ có ai dám dũng cảm phá kén, mới có thể trở thành một con bướm xinh đẹp, góp phần tô điểm cuộc sống tươi đẹp, muôn màu sắc.

Quy tắc 3: Nghèo về tiền tài không đáng xấu hổ mà xấu hổ là nghèo ý chí và thiếu tham vọng

cuoc-song-be-tac-2

Ý nghĩa của câu này là, một người nghèo không đáng xấu hổ, nhưng thiển cận, không tham vọng, buông thả trong cảnh nghèo khó mới đáng xấu hổ. Một người có địa vị thấp kém không đáng ghét, nhưng thật đáng ghét khi bằng lòng với hiện trạng và bất lực, cam chịu dù có địa vị thấp. Mỗi người không có cách nào lựa chọn nguồn gốc của mình, nhưng họ có cơ hội tuyệt vời để thay đổi hoàn cảnh hiện tại. Nếu một người luôn cảm thấy tiếc cho mình trong hoàn cảnh khó khăn và không muốn thay đổi thì đó là điều đáng xấu hổ và đáng ghét nhất.

Bạn sẽ thấy một người đàn ông giàu có vẫn đang đàm phán kinh doanh với khách hàng vào lúc 11 giờ đêm, trong khi một người đàn ông nghèo đã nằm trên giường và sử dụng điện thoại từ 7 giờ tối. Lười biếng là một căn bệnh dai dẳng mà không thuốc nào chữa được. Nó luôn ẩn sâu bên trong, kìm hãm những người không đủ kiên trì cũng như đủ quyết tâm để đến với thành công. Người kém hơn bạn đang nỗ lực, người giỏi hơn bạn cũng đang nỗ lực, nếu bản thân không nỗ lực, bạn sẽ bị người khác đè bẹp. Vì thế, nếu không muốn bỏ lại phía sau, hãy cố gắng không ngừng nghỉ, kể cả khi cuộc đời dội vào bạn những gáo nước lạnh. Hãy nhìn về phía trước và bước đi một cách vững vàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn