Loại quả chứa sắt nhiều hơn thịt gà, bổ chẳng kém sâm quý, ăn một quả đủ dinh dưỡng cả ngày

( PHUNUTODAY ) - Trứng ngỗng là thực phẩm giàu dinh dưỡng. Vì vậy, các bà bầu thường ăn trứng ngỗng cũng là có lý do.

Trứng là một loại thực phẩm phổ biến và được coi là "nguyên tố dinh dưỡng" trong mọi bữa ăn gia đình. Trứng có sự phù hợp cho mọi độ tuổi, từ trẻ sơ sinh đến người cao tuổi.

Trong trứng, chúng ta tìm thấy các chất như lecithin, triglycerid, cholesterol và vitellin, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của hệ thần kinh và cơ thể. Đồng thời, các thành phần này còn giúp làm chậm quá trình suy giảm tinh thần ở người cao tuổi và cải thiện trí nhớ.

20220806_trung-ngong-1

Trứng không chỉ là một nguồn protein chất lượng cao mà còn chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất và axit amin cần thiết cho cơ thể con người. Tỷ lệ các chất dinh dưỡng này gần với cơ thể con người và có thể hấp thụ lên tới 90%. Do đó, trứng thường được gọi là "ngân hàng dinh dưỡng lý tưởng."

Để có một chế độ ăn uống bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe, tốt nhất là kết hợp một quả trứng, một ly sữa và một miếng trái cây mỗi ngày.

Có một quan điểm cho rằng trứng rất giàu dinh dưỡng và một số người thậm chí ăn một số quả mỗi ngày. Tuy nhiên, thực tế cho thấy điều này là không cần thiết và lãng phí, vì cơ thể con người không thể hấp thụ quá nhiều dinh dưỡng từ trứng trong một ngày, chỉ cần một quả trứng là đủ.

Thường thì chúng ta ưa thích trứng luộc, nhưng cách luộc trứng cũng cần chú ý. Nếu nấu quá lâu, lòng trắng trứng sẽ chín hơn lòng đỏ. Luộc trứng quá chín sẽ làm cho cả lòng trắng và đỏ trở nên cứng, gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa và hấp thu.

loai-qua-11-16987352635081041959

Do đó, khi luộc trứng, bạn nên đặt trứng vào nồi, thêm một lượng nước vừa đủ, đun trong khoảng 10 phút trên lửa vừa, sau đó tắt bếp. Lúc này, lòng đỏ trứng sẽ chín một cách hoàn hảo và trứng sẽ có một kết cấu mềm mịn.

Việc bóc vỏ trứng sau khi luộc cũng đòi hỏi một chút kỹ năng. Trứng càng tươi, vỏ càng khó bóc. Một cách hiệu quả là đổ trứng luộc vào nước lạnh, sau đó đặt trứng lên bàn và sử dụng lòng bàn tay để lăn trứng nhẹ, sau đó nghiền nát vỏ trứng. Điều này sẽ làm cho việc bóc vỏ trứng trở nên dễ dàng hơn mà không gây hỏng lòng trắng bên trong.

Loại trứng chứa lượng sắt nhiều hơn thịt gà

Một loại trứng được biết đến có hàm lượng sắt cao hơn cả thịt gà chính là trứng ngỗng. Loại trứng này giúp bổ sung sắt và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, trứng ngỗng cũng chứa hàm lượng selen cao hơn so với trứng gà hoặc trứng vịt, giúp bồi bổ sức khỏe.

Trong lĩnh vực dinh dưỡng, nhiều người tin rằng việc bà bầu ăn trứng ngỗng có thể giúp thải độc tố và cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trứng ngỗng là một nguồn cung cấp protein đáng kể và có kích thước tương đối lớn. Do đó, không nên tiêu thụ quá nhiều trong một lần và nên hạn chế ăn một quả trứng ngỗng mỗi ngày.

Trứng ngỗng luộc thường có mùi vị đặc trưng và kết cấu thô ráp, nhưng khi được xào lại trở nên ngon miệng. Đặc biệt, khi kết hợp với ớt xanh, món ăn trở nên thơm ngon và bổ dưỡng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link