Cuộc sống tủi hổ của những chàng người mẫu đẹp trai (kỳ 1)

15:37, Thứ bảy 22/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Họ là những người đàn ông đẹp trai, được nhiều người săn đón và cũng vì thế mà những cạm bẫy cũng luôn giăng chằng chịt trong cuộc sống .

(Phunutoday) - Họ là những người đàn ông đẹp. Dáng vóc, khuôn mặt, cử chỉ đều chuẩn mực. Sải bước trên sàn diễn, họ khiến cả trăm, cả nghìn con mắt hướng theo. Tiếng vỗ tay, những lời trầm trồ khen ngợi hướng về những chàng trai người mẫu. Dưới ánh đèn nhấp nháy, lung linh của những đêm diễn thời trang hay hình ảnh được trau chuốt tỉ mỉ trên bìa của những tờ tạp chí, những chàng trai này luôn là một hình tượng thật hoàn mĩ.
Phong không phải suy nghĩ nhiều về những việc đang diễn ra với mình, trước mắt anh lúc này chỉ toàn màu hồng.
Phong không phải suy nghĩ nhiều về những việc đang diễn ra với mình, trước mắt anh lúc này chỉ toàn màu hồng. (Ảnh minh họa)
Nhìn từ ngoài vào, nhiều người cảm thấy ghen tị với những chàng người mẫu vì họ vừa có ngoại hình đẹp, công việc vừa mang lại tiếng tăm, lại vừa có được thu nhập cao… tất cả dường như thật đẹp đẽ và lung linh. Nhưng rồi, khi cởi bỏ những bộ quần áo diễn giá trị , gột rửa đi lớp phấn trang điểm, những chàng người mẫu đẹp trai trở lại với cuộc sống thường nhật. Họ là những người đàn ông đẹp trai, được nhiều người săn đón và cũng vì thế mà những cạm bẫy cũng luôn giăng chằng chịt trong cuộc sống .
 
Họ phải đối diện với rất nhiều sự cám dỗ của cuộc sống, đôi khi nhiều chàng người mẫu phải chấp nhận đánh đổi để thuận lợi cho con đường thăng tiến. Có những người hy sinh đi cái tôi cá nhân, có người chấp nhận sự ê chề, hổ thẹn, có người đánh mất tình yêu và cả sự danh dự. Tất cả chừng đó đủ để thấy được cuộc sống của những chàng người mẫu đẹp trai thật nhiều tủi hổ.

Mong đổi đời, người mẫu nam dính trái đắng

Là chàng trai xuất thân từ một huyện nghèo của tỉnh Hà Giang, thi trượt Đại học, Ngọc Phong (tên nhân vật đã được đổi) xuống thành phố với ước vọng sẽ kiếm kế sinh nhai nơi phố thị phồn hoa. Chập chững xuống nơi thành phố xô bồ khi mới còn là một cậu thanh niên chưa bước qua tuổi 18, tất cả mọi thứ đối với Phong thật quá lạ lẫm và mới mẻ.
 
Xin vào làm bồi bàn cho một quán bar, với khoản thu tiền lương và thưởng, Phong cũng có được một cuộc sống vừa đủ tại Hà Nội. Tuy nhiên, cuộc sống đã không đơn giản như những gì Phong nghĩ, khi mới chỉ làm được một thời gian tại quán bar, chàng trai thôn bản đã lọt vào mắt xanh của một quý bà. Là một chàng trai mới lớn, thân hình phổng phao, vóc dáng rất chuẩn, chỉ với bộ quần áo đồng phục ở quán thôi nhưng nhìn Phong rất nổi bật và thu hút những người khác giới.

Phong vốn là một người quảng giao nên việc được mở rộng mối quan hệ, quen biết thêm bạn bè luôn được anh coi trọng. Chính vì thế, khi người đàn bà kia đề nghị làm quen, Phong liền đồng ý. Thời gian ban đầu chỉ là những lời hỏi thăm xã giao với cách xưng hô “chị em”. Nhưng rồi, mối quan hệ giữa Phong và người đàn bà kia ngày càng có những bước phát triển mới.
 
Những chuyến đi chơi, cà phê chuyện trò ngoài phạm vi quán bar khiến Phong cảm thấy rất thân thiết với người đàn bà lớn hơn chừng hơn 20 tuổi. Ra thành phố lạ lẫm, ít bạn nên từ ngày quen được bà chị hơn tuổi, Phong cảm thấy đỡ buồn hơn hẳn. Và rồi, mối quan hệ của Phong và “người chị” lớn tuổi cứ ngày một sâu đậm hơn. Đối với Phong, anh luôn coi người phụ nữ kia như một người chị và dành tình cảm của một đứa em cho chị gái. Nhưng mọi chuyển chẳng hề đơn giản như vậy.
 
Sau khi quen Phong được một thời gian, người phụ nữ kia đã bày tỏ thẳng thắn quan điểm của mình. Bà ta nói với Phong rằng, về mặt kinh tế, bà ta chẳng thiếu gì, duy chỉ thiếu hơi ấm của đàn ông. Chồng bà ta vốn là một đại gia buôn bán bất động sản có tiếng tăm ở đất Hà Thành, bản thân người phụ nữ này cũng là một tay buôn có tiếng. Khi nói với Phong, người phụ nữ này khẳng định rõ ràng rằng, nếu như Phong đồng ý làm “bồ nhí”, người phụ nữ này sẽ giúp anh có được một cuộc sống vật chất vương giả. Hơn nữa, với việc có được thân hình chuẩn đẹp như vậy, bà ta sẽ giúp Phong dấn thân vào con đường nghệ thuật, làm người mẫu, diễn viên.
Có tiền, có xe đẹp, nhà sang, không phải làm ở quán bar, Phong bỗng chốc lột xác thành một chàng trai thành thị đẹp trai và sành điệu.
Có tiền, có xe đẹp, nhà sang, không phải làm ở quán bar, Phong bỗng chốc lột xác thành một chàng trai thành thị đẹp trai và sành điệu. (Ảnh minh họa)
Đứng trước những lời hấp dẫn đó, với sự non nớt của một chàng trai nhà quê ra tỉnh, Phong không khỏi xao lòng. Để chứng tỏ cho lời nói của mình, bà ta đưa Phong đến một căn hộ chung cư rất cao cấp và khẳng định từ nay, căn hộ sẽ thuộc về anh. Nhà, rồi xe, những món quà vô cùng giá trị đã làm mờ đi mọi ý chí của Phong. Anh chấp nhận và sa vào cuộc tình điên loạn với người đàn bà đáng tuổi mẹ mình ở quê.
 
Có tiền, có xe đẹp, nhà sang, không phải làm ở quán bar, Phong bỗng chốc lột xác thành một chàng trai thành thị đẹp trai và sành điệu. Giữ đúng lời hứa, Phong đã được đưa đến một lớp đào tạo người mẫu. Với việc chủ nhiệm lớp là một người nhận được tiền đầu tư từ người phụ nữ kia nên việc Phong vào lớp và nhanh chóng được đi diễn chẳng lấy gì làm lạ. Có những chàng người mẫu dày công tập luyện cả năm trời cũng chỉ nhận được những show diễn vài trăm nghìn đồng cho một tối. Nhưng với Phong, ngay lần đầu tiên đi diễn, mức cát-xê anh nhận được đã hơn 10 triệu/đêm, một mức thù lao trong mơ của rất nhiều nam người mẫu.
 
Phong không phải suy nghĩ nhiều về những việc đang diễn ra với mình, trước mắt anh lúc này chỉ toàn màu hồng. Chỉ trong một thời gian ngắn, cuộc đời Phong đã thay đổi hoàn toàn. Từ một người bồi bàn bình thường, bỗng chốc, Phong đã trở thành một chàng người mẫu chuyên nghiệp. Thu nhập cao, ở nhà chung cư hạng sang, tất cả mọi thứ dường như đã vượt qua mơ ước của Phong.

Bỗng nhiên có được một cuộc sống sung sướng và đầy đủ mà trước đây Phong chẳng dám mơ, anh thầm nghĩ rằng, số mình đã có quý nhân phù trợ. Nhưng rồi, những giây phút hạnh phúc ngắn ngủi cũng dần đi qua, khi Phong bắt đầu cảm nhận được cái giá sự đổi đời của bản thân mình. Phong phải sống một một cuộc sống “nửa tình nhân, nửa vợ chồng” với người đàn bà đã giúp anh có được một cuộc sống sung túc.
 
Chỉ cần bà ta nhấc máy điện thoại, Phong lập tức phải có mặt. Mọi chuyện sinh hoạt, quan hệ bạn bè, đi làm ở đâu, Phong đều phải có sự đồng ý của người đàn bà này. Phong chẳng dám “bật” lại sự điều khiển đó vì anh biết, cái giá anh phải trả cho sự chống đối sẽ nặng nề như thế nào. Và rồi, cuộc sống của Phong cứ thế trôi qua trong sự sắp xếp của người khác.
 
Phong phải phục tùng mọi nhu cầu của bà ta. Từ việc quan hệ chăn gối cho đến việc cùng nhau đi chơi, sinh hoạt thường nhật, Phong luôn ở thế đuối. Càng gần gũi với nhau nhiều, nhu cầu xác thịt của người đàn bà kia càng tăng cao. Tuy có sức lực của một chàng thanh niên ở độ tuổi xuân chín, nhưng đôi lúc, Phong vẫn phải nghỉ tập, bỏ diễn ở nhà vì quá mệt. Kể cả khi lấy lý do bận đi diễn, Phong cũng chẳng được tha. Có lần, do Phong cố tình đi diễn khi người phụ nữ kia đòi hỏi, anh đã nhận ngay sự trừng phạt khi bị hủy show trong gần 1 tháng liền. Dù Phong có đến tập đúng giờ, đến điểm diễn trước giờ cũng không bao giờ bầu sô đồng ý dù thời gian trước đó, Phong luôn được khen ngợi hết mực.

Sống cuộc sống gò bó, áp lực và bị chi phối được một thời gian, Phong cảm tưởng như mình đang bị tù giam lỏng. Đối với Phong lúc này, cuộc sống thật nặng nề và ê chề. Khi nghĩ lại tất cả những gì mình có trong tay, Phong cảm thấy choáng váng, dường như cuộc sống của anh đang phải đi vay mượn một người nào đó. Phong chẳng thể tự chủ được cuộc sống của mình dù đã trở thành một người mẫu có tiếng tăm.
 
Điều làm Phong suy nghĩ nhiều nhất đó chính là mối quan hệ với người đàn bà kia. Đã có lúc Phong nghĩ mình chẳng khác gì một “nô lệ tình dục”. Anh phải đáp ứng nhu cầu xác thịt ngùn ngụt của người đàn bà đang ở độ tuổi hồi xuân. Phải âu yếm, ôm hôn người phụ nữ đáng tuổi mẹ mình, đối với Phong chưa bao giờ là một việc làm thoải mái. Mỗi khi tỉnh giấc sau trận mây mưa với người đàn bà kia, trong Phong chỉ là một nỗi ê chề, nhục nhã. Anh luôn cảm thấy mình đã làm một việc đi ngược với đạo lý lương tâm. Rồi Phong sợ hãi khi nghĩ rằng sẽ có một ai đó sẽ biết được việc mình đang làm… Tất cả ùa đến Phong một cách ghê gớm và mãnh liệt khiến anh luôn sống trong sợ hãi và tủi hổ.

Chẳng thể chấp nhận mãi cuộc sống nặng nề và nhục nhã, Phong muốn kết thúc. Phong đã chuẩn bị sẵn sàng cho những gì mình phải gánh chịu. Chẳng còn nhà sang, chẳng còn xe đẹp, chẳng còn được đi diễn nhiều, tất cả dường như đã kết thúc hoàn toàn khi Phong tuyên bố chấp dứt quan hệ với người đàn bà kia. Nhưng mọi thứ chẳng hề đơn giản như Phong tưởng. Cơn thịnh nộ của người đàn bà điên loạn kia đã khiến anh phải cấp cứu ở bệnh viện sau một trận đánh ghen ghê gớm.
 
Giờ đây, một mình chống chọi với nỗi đau đớn thể xác, Phong còn phải chịu đựng sự đe dọa về tinh thần khi người đàn bà kia khẳng định rằng, bà ta đã giúp Phong thành một con người nổi tiếng thì cũng có thể biến anh thành một người thân tàn ma dại. Phong biết, đó không phải là một lời nói đùa. Tất cả những chuyện đó, Phong đều biết mình sẽ phải gánh chịu. Nó như những gáo nước lạnh dội lên con người Phong giúp anh gột rửa đi sự nhục nhã, tủi hổ, nó cũng giúp anh trở lại cuộc sống của chính mình…

  • Nam Thành
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc