Cuộc sống viên mãn bên vợ cùng 3 con gái của 'Phật Tổ Như Lai' trong phim 'Tây du kí' sau hơn 30 năm

( PHUNUTODAY ) - Nổi danh với vai diễn 'Phật Tổ Như Lai' trong bộ phim 'Tây du kí' bản 1986, Chu Long Quảng có cuộc sống viên mãn ở tuổi 78 bên vợ và 3 cô con gái.

 Chu Long Quảng đến giờ vẫn được khán giả yêu quý gọi là “Như Lai Phật Tổ” nhờ thành công của “Tây du ký 1986”. Ở tuổi 78, Chu Long Quảng vẫn giữ được cho mình sức khỏe ổn định, ít bệnh tật. Ngoài thời gian dành cho vợ con, ông tìm niềm vui trong việc chăm sóc cây kiểng trên mảnh vườn nhỏ ở nhà. Ông có một cuộc sống bình yên, không vướng thị phi.

chu long quang trong tay du ki phunutoday (3)

 Chu Long Quảng trong vái diễn 'Phật Tổ Như Lai' của bộ phim Tây du kí bản 1986

Với Chu Long Quảng, ông hạnh phúc khi ở tuổi xưa nay hiếm vẫn được khán giả yêu quý. Dù tuổi đã cao, ngoại hình cũng thay đổi ít nhiều, nhưng Chu Long Quảng vẫn không giấu được hạnh phúc mỗi khi ra đường có người chợt nhận ra và gọi ông với cái tên "Phật Tổ". "Họ bảo tôi rằng, họ xem phim mà bất ngờ lắm. Họ tự hỏi vì sao tôi có thể giống Phật Tổ trong trí tưởng tượng của họ đến thế"- ông Chu hào hứng kể lại.

Khi trò chuyện, nam nghệ sĩ ít đề cập đến đời tư. Ông kết hôn khi bước sang tuổi 35. Ông Chu nhớ lại thời điểm gặp vợ: "Thời gian đó có nhiều cô gái vây quanh tôi, nhưng khi gặp bà ấy (người vợ hiện tại), tôi chợt nhận ra cuộc sống của mình đã bước sang một trang mới. Chúng tôi tìm hiểu và tiến tới với nhau trong khoảng thời gian khá ngắn. Có người nói rằng, bà ấy may mắn khi cưới được tôi, nhưng tôi thì nghĩ ngược lại, tôi thấy mình mới là người may mắn".

chu long quang trong tay du ki phunutoday (5)

 Hai vợ chồng Chu Long Quảng

Ông chỉ tiết lộ trong nhà có “bốn nàng tiên và một kẻ hầu”. Chu Long Quảng tự nhận là “nô bộc” trong ngôi nhà của mình.

“Ai cũng nói phải có con trai để nói dõi truyền thống. Tôi lại hạnh phúc khi có tới ba cô con gái xinh đẹp, hiếu thuận”, ông vui vẻ nói.

Trong xã hội “trọng nam khinh nữ”, nhiều lần ông bị thúc giục phải có bà hai để sinh con trai nối dõi. Mỗi lần nghe vậy, Chu Long Quảng đều phớt lờ coi như không.

42 năm đã qua, chúng tôi nắm tay nhau vượt qua nhiều sóng gió. Các con giờ cũng trưởng thành, các cháu rất xinh đẹp và ngoan ngoãn. Chúng tôi không có gì phải nuối tiếc chuyện cũ. Đời người có được mấy lần 40 năm đâu” - ông cười nói.

chu long quang trong tay du ki phunutoday (3)

 Chu Long Quảng và con gái

Chu Long Quảng sinh năm 1939 tại Tây An (Trung Quốc). Sau khi tốt nghiệp cấp ba, ông theo học tại Học viện nghệ thuật Lan Châu, khoa diễn xuất.

Trong sự nghiệp diễn xuất, Chu Long Quảng thừa nhận tham gia nhiều phim thành công nhưng vai diễn “lướt qua màn ảnh” trong Tây du ký bản 1986 để lại dấu ấn sâu đậm nhất.

"Tôi gặp đạo diễn Dương Khiết. Bà cho rằng tôi thường đóng vai anh hùng trên màn ảnh nên không hợp hình tượng yêu ma. Vì thế, bà kiên quyết giao vai Phật Tổ hoặc thần tiên cho tôi", ông kể.

Sau khi được hóa trang, Chu Long Quảng đến phim trường, toàn bộ ê-kíp đã tròn mắt nhìn ông. "Đây đúng là Phật Tổ hiển linh rồi", đạo diễn Dương Khiết thốt lên. Sau này, dù đóng nhiều vai, ông vẫn gắn liền với hình ảnh chính diện, thần tiên.

chu long quang trong tay du ki phunutoday (4)

 Chu Long Quảng ở tuổi 77

"Tôi thường nói với mọi người đừng tán dương tôi lên mây, tôi cũng không phải thần tiên", Chu Long Quảng nói.

Ngoài ra, ông còn tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng như Tây An hổ gia, Võ lâm ngoại trưởng, Ngô Thừa Ân cùng Tây du ký.

Không chỉ đóng phim, ông còn là một thầy giáo. Năm 1992, ông từng đảm đương vai trò Hiệu trưởng Học viện Điện ảnh Đông Phương và cố vấn cao cấp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Chu Long Quảng chỉ nghỉ hưu khi bước vào tuổi 74.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link