Dù đã xuất gia được 12 năm, tài tử 'tiếu ngạo giang hồ' lại bị tố lừa đảo

( PHUNUTODAY ) - Dù đã xuất gia 12 năm nhưng mới đây, tài tử Tiếu ngạo giang hồ Hà Bửu Sinh bị tố lừa đảo qua điện thoại khiến dư luận vô cùng hoàng mang.

HKChannel đưa tin vụ việc tài tử một thời Hà Bửu Sinh bị tố lừa đảo tiền qua điện thoại đang gây xôn xao dư luận Hong Kong. Tờ báo này cho biết nhiều người than phiền chuyện họ bị số điện thoại nam diễn viên Tiếu ngạo giang hồ bản 1996 gọi điện vay tiền.

Qua trao đổi điện thoại, những người này đã chuyển không ít tiền vào tài khoản do anh cung cấp nhưng sau đó không thể liên lạc với nam diễn viên. Đối diện thông tin này, truyền thông cố gắng liên lạc vói Hà Bửu Sinh nhưng anh không nghe máy.

tai tu tieu ngao giang ho bi to lua dao phunutoday (2)

 

Đến chiều 14/6, bạn thân của anh là tài tử Lữ Tụng Hiền cùng bà xã Mạc Cảnh Đình ngay lập tức lên tiếng phủ nhận kèm theo lời giải thích khá rõ ràng. Theo đó, Mạch Cảnh Đình chia sẻ trên weibo cá nhân cho biết, pháp sư Đạo Sinh từng sử dụng số điện thoại 92xxxx30 nhưng sau khi xuất gia đã bỏ bẵng trong nhiều năm.

Số điện này sau đó được công ty điện tín chuyển cho người khác sử dụng, người này không hiểu vì sao biết được số điện thoại vốn qua tay Hà Bảo Sinh bèn lợi dụng thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách liên lạc với những người quen của tài tử.

tai tu tieu ngao giang ho bi to lua dao phunutoday (3)

 

Trước hành vi trên, bà xã Lữ Tụng Hiền cảnh cáo mọi người nên cảnh giác: “Hành động của kẻ gian thật đáng sợ, mưu mô trục lợi khiến nhiều người hâm mộ bị lừa một cách trắng trợn. Pháp sư Đạo Sinh đã nhờ tôi cảnh giác mọi người nên cẩn thận đề phòng. Hiện giờ anh đang tĩnh tu tránh xa hồng trần và mong mọi người cũng nên tu tập theo Phật pháp. A Di Đà Phật!”, Mạc Cảnh Đình viết.

Tuy nhiên, trao đổi với phía cảnh sát, họ cho biết đang tiếp tục điều tra vụ việc. Do Hà Bửu Sinh vẫn cắt liên lạc nên khó để xác minh lời Lữ Tụng Hiền cung cấp có đúng hay không.

Hà Bửu Sinh sinh năm 1967, xuất thân trong gia đình giàu có, sự nghiệp sớm có thành tựu, anh từng là "tiểu sinh" được kỳ vọng. Thập niên 1990, anh tham gia nhiều phim như Bạch phát ma nữ, Tế công do TVB sản xuất. Những khán giả yêu mến bộ phim truyền hình võ thuật cổ trang Kim Dung – Tiếu ngạo giang hồ phiên bản 1996 của đài TVB chắc hẳn còn nhớ hình ảnh nhân vật Lâm Bình Chi do nam diễn viên Hà Bảo Sinh thể hiện.

tai tu tieu ngao giang ho bi to lua dao phunutoday (1)

 

Năm 1999, Hà chuyển sang đầu quân cho đài ATV và kéo dài chuỗi ngày lận đận. Bẵng vài năm, anh không xuất hiện, gần như bị khán giả quên lãng.

Tháng 9/2005, dư luận Hong Kong bàng hoàng khi biết Hà Bửu Sinh xuất gia với pháp danh Đạo Sinh. Nguyên nhân khiến anh đoạn tuyệt hồng trần không được tiết lộ. Nguồn tin trên QQ cho hay có quá nhiều áp lực khiến Bửu Sinh chán chường cuộc sống và muốn tìm nơi giải thoát ở cõi Phật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link