Cuộc sống viên mãn của NSND Lan Hương - vai bà Phương trong 'Sống chung với mẹ chồng'

( PHUNUTODAY ) - Hiện tại, bà Phương trong "Sống chung với mẹ chồng" có cuộc sống đời thường vô cùng viên mãn, bình lặng, hạnh phúc.

 Bà Phương trong "Sống chung với mẹ chồng" ở ngoài được gọi là “Hương Bông” bởi đặc diểm dễ nhận thấy của chị là mái tóc “bông xù” bồng bềnh. Chị từng gặt hái được nhiều thành công với vai Thuỷ trong phim “Mùa ổi” của đạo diễn Đặng Nhật Minh.

cuoc song vien man cua ba phuong trong song chung voi me chong (phunutoday (1)

 

Cuộc đời của NSND Lan Hương “mẹ chồng” có vẻ như bình lặng và ít sóng gió. Nghệ sỹ Lan Hương chia sẻ về người chồng của mình: “Lúc tôi và anh Kỷ cùng đỗ vào lớp đào tạo diễn viên khóa 1 của Nhà hát kịch Việt Nam mới biết nhau, hỏi ra thì trước kia cả hai học chung trường cấp 3 Kim Liên, rồi sau đi học thì về cùng đường vì nhà anh ấy ở Khâm Thiên, còn nhà tôi ở dưới Đống Đa. Dần dần chúng tôi chơi thân với nhau, rồi một hai năm sau thì yêu nhau lúc nào không biết”.

Theo NSND Lan Hương, nghệ sỹ Đỗ Kỷ chính là người yêu đầu tiên của chị. Trước đó, dù cũng có một vài người tìm hiểu nhưng chị không đáp lại nên họ dần rút lui. Sau 10 năm yêu nhau họ tổ chức lễ cưới và hơn 40 năm chung sống bên nhau họ chưa từng có sự cãi vã, xô xát.

Nghệ sỹ Lan Hương cho biết, đến giờ phút này, khi đã lên chức ông chức bà, giữa chị và ông xã vẫn vừa là vợ chồng, vừa là bạn bè đồng nghiệp của nhau mà vẫn vừa như những người đang yêu nhau. Cả hai luôn cố gắng sống thế bởi theo chị phải giữ được cảm giác đấy mọi thứ mới bền vững.

cuoc song vien man cua ba phuong trong song chung voi me chong (phunutoday (10)

 

Nhìn nhận về ông xã, nghệ sỹ Lan Hương bộc bạch: “Anh Kỷ thuộc tuýp người ít nói, chúng tôi cũng chưa bao giờ nói với nhau những lời hoa mỹ hay bay bướm gì cả. Anh ấy sinh ra trong gia đình có 5 người con trai, thành ra sự duyên dáng khéo léo hay tinh tế là ít, có điều sự chân thực ở anh ấy là rất rõ. Tất nhiên khi yêu một người không màu mè thì cảm giác hơi tủi thân cũng có. Nhưng tôi nghĩ, ai cũng có điểm hay điểm mạnh và tôi biết nhìn vào điểm mạnh của anh ấy”.

“Mẹ chồng” Lan Hương cho rằng, muốn giữ được hạnh phúc gia đình trước hết phải biết hi sinh và nhường nhịn. Bất đồng là điều rất khó tránh khỏi trong bất cứ cuộc hôn nhân nào nhưng cái chính là mình biết giải quyết những bất đồng đó như thế nào. Đặc biệt, hai người luôn phải hiểu và nhường nhịn lẫn nhau.

cuoc song vien man cua ba phuong trong song chung voi me chong (phunutoday (9)

 

Kể về vợ, NSƯT Đỗ Kỷ chia sẻ: "Ấn tượng đầu tiên về Lan Hương là một người phụ nữ vô cùng tốt, cô ấy quên bản thân vì mọi người xung quanh, cho công việc, bạn bè và cho người thân".

Nếu tính cả thời gian yêu nhau và cùng chung sống, NS Lan Hương và Đỗ Kỷ đã gắn bó với nhau hơn 50 năm. Thế nhưng trong chừng ấy thời gian, họ chưa từng xảy ra cãi vã, xô xát mà diễn ra trôi chảy, nhẹ nhàng, bình dị.

Được biết, ngoài đời nghệ sĩ Lan Hương cũng sống cùng con dâu. Nữ nghệ sĩ từng chia sẻ, ban đầu cũng sốc khi con dâu "bật lại" nhưng sau đó, hai mẹ con đã tìm hiểu và hòa hợp để tìm được tiếng nói chung.

cuoc song vien man cua ba phuong trong song chung voi me chong (phunutoday (4)

 

Nhà mình, bố mẹ, ông bà, con cái rất kính trọng nhau nhưng đôi khi đối xử với nhau như bạn bè. Nhiều khi chúng nó trêu chọc ông bà, bố mẹ là chuyện bình thường. Vì thế, gia đình mình màu sắc rất sinh động, chẳng ngày nào giống ngày nào. Quy định ngày hai bữa cơm, nếu bận không ngồi được cùng nhau thì thôi nhưng ngồi cùng là ‘chém gió’ đủ kiểu", nghệ sĩ Lan Hương cho hay. Có lẽ vì vậy mà ở tuổi U60, nghệ sĩ Lan Hương vẫn giữ được đường nét trẻ trung, quý phái trên gương mặt.

Cặp vợ chồng nghệ sỹ này có hai cậu con trai, con trai lớn đã lấy vợ được 3 năm nay và đã có 2 cô con gái xinh xắn, còn con trai út thì chưa lập gia đình. Các con hiện vẫn sống hoà thuận với vợ chồng nghệ sỹ.

cuoc song vien man cua ba phuong trong song chung voi me chong (phunutoday (6)

 

Hiện tại, NSND Lan Hương bằng lòng với cuộc sống của mình. Ngoài làm nghề chị luôn nói “không” với những scandal hoặc những điều hào nhoáng, huyễn hoặc... được xem là cặp vợ chồng hạnh phúc và bình yên hiếm hoi trong giới nghệ sĩ Việt Nam, trở thành thương hiệu của sự mẫu mực.

Một vài hình ảnh đời thường của bà Phương "Sống chung với mẹ chồng".

cuoc song vien man cua ba phuong trong song chung voi me chong (phunutoday (2)

 

cuoc song vien man cua ba phuong trong song chung voi me chong (phunutoday (5)

 

cuoc song vien man cua ba phuong trong song chung voi me chong (phunutoday (8)

 

cuoc song vien man cua ba phuong trong song chung voi me chong (phunutoday (7)

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn